Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2024

Mấy bài học kinh doanh

 

MẤY BÀI HỌC KINH DOANH

 

Trong kinh doanh, nếu muốn gặt hái thành công thì bạn sẽ có những vấp ngã, những trải nghiệm cần thiết để bản thân ngày càng trưởng thành hơn. Sau đây là 6 bài học kinh doanh được đúc kết từ những doanh nhân thành đạt:

 

1. Khách hàng không thể nói cho bạn biết họ cần gì

Hãy cho khách hàng biết họ cần gì thay vì đợi khách hàng nói, đưa ra những gợi ý, triển khai làm ra sản phẩm đó. Cho khách hàng thấy rằng sản phẩm đó chính là giải pháp hữu ích nhất giúp giải quyết vấn đề của họ.

 

2. Chuyên gia trong mọi lĩnh vực

Hãy tự tìm hiểu mọi thứ đừng phụ thuộc vào người khác. Hãy để những chuyên gia lắng nghe bạn thay vì bạn phải lắng nghe và làm việc dập khuôn một cách máy móc theo những lời khuyên đó.

 

3. Thử thách càng lớn, thành quả càng giá trị

Những người càng gặp nhiều thử thách càng có nhiều bản lĩnh, và cơ hội thành công cũng lớn hơn.

Khi bỏ nhiều công sức vượt qua những thử thách lớn chắc chắn bạn sẽ đem lại được những thành quả hết sức giá trị.

 

4. Luôn luôn đổi mới

Vạn vật không ngừng thay đổi, cái gì phù hợp với ngày hôm nay chưa chắc đã phù hợp với ngày mai. Con người cũng vậy, luôn phải đổi mới và thích nghi, tránh sự nhàm chán. Đừng dừng lại ở việc hài lòng với tất cả, hãy thay đổi để chạm đến ngưỡng cao nhất của bản thân.

 

5. Người giỏi cần thuê những người giỏi hơn để phát triển

Khi công ty phát triển, những người có quyền lực sẽ có xu hướng thuê những người không giỏi bằng mình để đảm bảo cho vị trí của cá nhân. Những người loại B này sẽ đi thuê những người loại C và chính điều này sẽ khiến chất lượng làm việc của cả công ty xuống dốc nghiêm trọng. Chúng ta học được bài học ở đây, là nếu được, hãy chỉ thuê những người giỏi nhất, và nếu có thể, hay thuê những người giỏi hơn chính bạn.

Thuê những người giỏi nhất. Đó là bản năng sinh tồn để hướng đến chất lượng tốt nhất cho sản phẩm.

 

6. Có những điều cần phải có lòng tin mới thấy được

Nếu bạn không tin tưởng, mọi chuyện sẽ không bao giờ xảy ra. Nếu bạn đợi đến lúc có bằng chứng chứng minh, chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra. Nếu bạn đợi đến lúc khách hàng đánh giá, chuyện đó cũng không bao giờ xảy ra.

Bạn phải tin vào cái mình đang làm nếu không tin vào nó mỗi khi gặp khó khăn bạn rất dễ nản chí và bỏ cuộc.

 

Có thể kinh doanh nhỏ gặp khó khăn lúc đầu, nhưng nếu khéo léo và thông minh, thì bạn vẫn có thể phát triển từ từ rồi mở rộng quy mô của mình.

Điều này phụ thuộc vào khả năng phân tích và sắp xếp nguồn lực của bạn, nếu lập được một kế hoạch chi tiết, đi đúng hướng thì bạn vẫn có thể thành công.

 

Trên đây là 6 bài học kinh doanh đắt giá được chắt lọc từ những người thành công.

Hãy tận dụng những kiến thực hữu ích này vào công việc kinh doanh của mình và biến đích đến thành công trở thành hiện thực.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét