Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2024

Kết bạn với 5 kiểu người này không rước họa cũng bại vong!

 

KẾT BẠN VỚI 5 KIỂU NGƯỜI NÀY KHÔNG RƯỚC HỌA CŨNG BẠI VONG!

Lựa chọn bạn bè để kết thâm giao, thực chất cũng là đang lựa chọn vận mệnh của chính mình. Dưới đây là 5 kiểu người bạn nên tránh xa  

1. Người đối xử tệ bạc với người thân trong gia đình

“Con người sống trên đời, tình thân giữa những người trong gia đình là điều ý nghĩa nhất.

Một người nếu như cả người thân cũng không biết yêu thương và trân trọng, đừng hi vọng họ có thể đối đãi chân thành với ai đó”.

 

Bạn đừng bao giờ hi vọng một người đối xử lạnh nhạt với người thân lại quý trọng, yêu mến bạn. Những người như thế, dù họ đối xử với bạn tốt thế nào cũng vô dụng. Tâm của họ lúc nào cũng lạnh lẽo mà thôi.

2. Người coi trọng lợi ích

Bậc quân tử coi trọng lễ nghĩa, còn kẻ tiểu nhân coi trọng lợi ích. Một số người, trong tâm họ chỉ nghĩ về lợi ích cho bản thân mình, trong tâm của họ không hề tồn tại thứ gọi là ‘tình cảm đích thực’.

Trong mắt của họ, mọi thứ trên thế gian đều có thể đánh đổi bằng tiền và lợi ích, bởi vậy đối với họ, lợi ích là to lớn hơn hết thảy!Để có được lợi ích, họ có thể bất chấp mọi thủ đoạn. Đối mặt với lợi ích, tình cảm và mối quan hệ đối với họ không đáng để cân nhắc đến. Kiểu người như thế này chúng ta tuyệt đối không nên kết thâm giao kẻo rước họa vào thân.

3. Người thích phàn nàn

Đối mặt với những việc không như ý muốn, có người sẽ phàn nàn, có người sẽ oán thán không ngừng,… Mỗi ngày, họ đều cảm thấy cả thế giới đang nợ họ thứ gì đó.

Phàn nàn là một loại năng lượng tiêu cực dễ lây lan, nó có thể dập tắt ý chí của bạn, khiến bạn mất niềm tin vào những gì bản thân đang làm; hơn nữa, năng lượng tiêu cực đó có thể sẽ truyền sang những người bên cạnh, thậm chí có thể khiến những người xung quanh tránh xa bạn.

Bởi vậy, tránh xa những người có năng lượng tiêu cực, bạn sẽ có được một tương lai tươi sáng hơn.

4. Người chỉ biết nói mà không biết làm

Người chỉ biết nói mà không biết làm, ngày hôm nay họ nói cái này, ngày mai lại thay đổi thành cái khác, điều này khiến những người xung quanh họ cảm thấy khó tin tưởng.

Người chỉ biết nói thường hứa hẹn nhiều điều, nói thì rất hay nhưng lại thay đổi ý định nhanh chóng.

Kết thân với một người như vậy, khi gặp chuyện thì đừng bao giờ đặt hy vọng quá nhiều vào họ, nếu đặt kỳ vọng quá nhiều, kết quả chờ đợi chỉ là vận rủi mà thôi.

5. Người không có tấm lòng cảm ân

Tình cảm giữa người với người phải xuất phát từ sự chân thành từ phía đôi bên. Chỉ khi bạn biết trân trọng và cảm ơn thì người khác mới tình nguyện sẵn sàng hy sinh cho bạn.

Người vô ơn thường coi sự giúp đỡ, tử tế của người khác dành cho mình là lẽ tất nhiên, chỉ biết đòi hỏi mà không biết báo đáp.

Bạn tốt với họ thế nào, họ cũng chẳng bao giờ khắc ghi trong lòng, nhưng chỉ cần xảy ra một chuyện trái ý họ, họ sẽ ‘trở mặt’ với bạn ngay. Kết giao với kiểu người này, không sớm thì muộn bạn cũng sẽ có ngày gặp họa.

Nguồn: Sound Of Hope (Huệ Minh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét