HS của trường
tham dự và đoạt giải tại Cuộc thi giải Toán quốc tế SASMO. Ảnh: NTCC
TRƯỜNG TIỂU HỌC KHÁNH NHẠC B (NINH BÌNH) NUÔI DƯỠNG TÀI NĂNG
Trường Tiểu học Khánh Nhạc B (Yên Khánh - Ninh Bình) có gần 100% phụ huynh nông dân, đời sống kinh tế khó khăn. Song hàng năm, học sinh của trường luôn gặt hái nhiều giải thưởng từ các cuộc thi cấp quốc gia, tỉnh, huyện.
Đại dịch Covid-19 không cản bước tiến của Trường
GV, HS đạt được trong năm học vừa qua dù công tác dạy và học chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Năm học 2020 – 2021, HS của trường đoạt 25 giải quốc gia, 36 giải cấp tỉnh và 2 giải cấp huyện.
Trong số giải quốc gia có: 1 Nhất, 5 Nhì, 7 Ba, 12 giải Khuyến khích.
5 HS tham gia thi giải toán quốc tế PINSO đã mang về 1 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ
4 HS thi giải toán quốc tế SASMO mang về 1 HCB, 2 HCĐ và 1 giải Khuyến khích;
3 HS đạt giải Khuyến khích cấp quốc gia
HS tham gia các cuộc thi, hội thi, sân chơi trí tuệ từ quốc gia, tỉnh, huyện… đều tự nguyện. Nhà trường không thành lập đội tuyển ôn tập từ trước, chỉ khi HS đăng ký tham dự các cuộc thi mới huy động GV bồi dưỡng (miễn phí) thêm kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm trong khoảng thời gian ngắn trước khi tham dự.
Em Nguyễn Khánh Lâm – lớp 5C, vừa đạt HCB giải toán quốc tế PINSO chia sẻ: Quá trình ôn tập các cô không tạo áp lực mà hay kể về cách học, ôn tập của những anh chị lớp trước từng thành công tại các cuộc thi để chúng em có thể học hỏi. Các cô thường dặn chúng em, dù là HS ở tỉnh nào thì bước vào mỗi cuộc thi cũng cần tự tin, bình tĩnh, tập trung phát huy hết khả năng… thì sẽ làm bài tốt.
Chị Trần Thị Huyền – mẹ của HS Nguyễn Trần Quang Huy (đạt 1 HCV; 1 HCĐ, 2 HCB tại các cuộc thi giải toán PINSO; SASMO…) vui mừng chia sẻ: Huy học tốt nhưng năm ngoái dự thi thành tích không cao. Năm nay, với sự kiên trì và quyết tâm hỗ trợ, giúp đỡ của các cô trong ôn luyên nên con đạt thành tích tốt. Nhà trường và GV chủ nhiệm thường xuyên trao đổi về năng khiếu, sức học của con, tư vấn cho phụ huynh cách dạy, khuyến khích học tại nhà.
Để ươm mầm tài năng nhí hiệu quả trong bối cảnh HS nông thôn hạn chế về điều kiện học tập, trường đã thực hiện đổi mới mô hình thư viện xanh, xây dựng thư viện thân thiện Room, duy trì hiệu quả thư viện lớp học nhằm từng bước giáo dục HS văn hóa đọc sách, phát triển tri thức từ phòng đọc.
Trường tổ chức cho HS tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong và ngoài nhà trường nhằm giáo dục hình thành, phát triển năng lực, phẩm chất HS. Mỗi tháng tổ chức 1 chuyên đề ngoại khóa hoặc 1 hoạt động trải nghiệm.
Từ học sinh có năng khiếu đến nhân tài là cả hành trình dài rèn giũa, bồi đắp và phụ thuộc nhiều yếu tố. Song với nỗ lực nâng cao chất lượng giáo dục, bồi dưỡng HS năng khiếu của GV trường “làng” – Tiểu học Khánh Nhạc B thực sự đáng ghi nhận. Đây sẽ là nền tảng hữu ích, cần thiết để các em có năng khiếu vươn xa hơn trong các sân chơi kiến thức tương lai.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét