Thứ Tư, 11 tháng 8, 2021

Nụ cười luôn rạng rỡ trên môi chỉ khi có được người bạn tốt

 

NỤ CƯỜI LUÔN RẠNG RỠ TRÊN MÔI CHỈ KHI CÓ ĐƯỢC NGƯỜI BẠN TỐT


Có bạn bè khiến sức khỏe thể chất và tinh thần của ta thăng hoa, nhưng cũng có những người độc hại bên cạnh khiến cuộc sống của ta mệt mỏi, tiêu cực hơn. Từ xa xưa ông bà ta cũng có câu "chọn bạn mà chơi", quả thật mối quan hệ bạn bè là sự thoải mái và tự nguyện, tuy nhiên, để có được người bạn tốt là một điều may mắn, nếu chúng ta không có “cách chơi tử tế” thì khó lòng giữ được những người tốt ở bên cạnh chúng ta lâu dài. Đôi bên cần có những quy tắc chung, mỗi người cũng phải dày công xây đắp để duy trì mối quan hệ tốt đẹp đó. 

.

Hãy nhớ "Vạn người quen có mấy người là bạn? Trăm loại bạn có mấy người là thân? Chục người thân có mấy người là tốt? Vài người tốt liệu có được bền lâu?

.

Có được người bạn tốt đầu tiên là phải ứng xử hài hoà với những người gần gũi có thiện chí:

* Không phụ lòng người tin tưởng mình

* Không bỏ rơi người đã giúp đỡ mình khi gặp hoạn nạn

* Ai tốt với mình, mình tốt lại

* Ai chân thành với mình, mình chân thành lại

* Ai thương mình thì mình thương

* Luôn giữ cho mình nụ cười rạng rỡ trên môi, tâm thái tích cực.


Và ta phải thật mau cho lướt qua để khỏi tốn công sức và thời gian, loại người vô thưởng vô phạt đang quanh quẩn bên ta như các hạng người mình không thích, người không cùng quan điểm, đó là chưa kể, kẻ thích ăn sẵn-thích nhờ vã, kẻ vô ơn, kẻ luồn cúi nịnh bợ, kẻ đâm chọt sau lưng…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét