Thứ Bảy, 15 tháng 5, 2021

Lối sống điên cuồng xô đẩy cả thế giới

 

LỐI SỐNG ĐIÊN CUỒNG XÔ ĐẨY CẢ THẾ GIỚI

 

Chúng ta đã tạo ra một lối sống điên cuồng, trong đó không một phút nào bị lãng phí. Quãng thời gian 24 giờ quý giá của mỗi ngày được nâng lên đặt xuống, mổ xẻ và giảm xuống thành các đơn vị hiệu quả, mỗi đơn vị kéo dài 10 phút.

 

Ta trở nên kích động và tức giận trong phòng chờ của một phòng khám nếu ta đã phải đợi từ 10 phút trở lên. Ta trở nên thiếu kiên nhẫn nếu máy in laser của ta không đạt được tốc độ ít nhất năm trang một phút. Ta không thể ngồi yên trên ghế trong 10 phút. Và ta phải được kết nối với mạng Internet mọi lúc. Ta mang theo điện thoại thông minh và máy tính xách tay của mình vào kỳ nghỉ. Ta xem email của mình tại các nhà hàng hoặc kiểm tra tài khoản ngân hàng trực tuyến của mình khi đi dạo trong công viên. Ta đã trở thành nô lệ cho các cuộc hẹn khẩn cấp và danh sách việc cần làm của mình, và trở nên nghiện với sự kích thích không ngừng nghỉ của thế giới bên ngoài.

 

Một nghiên cứu ngắn ngủi, nhưng ít được thảo luận đến, của Đại học Hertfordshire phối hợp với Hội đồng Anh, cho thấy tốc độ đi bộ của người đi bộ ở 34 thành phố trên thế giới đã tăng 10% chỉ trong giai đoạn 10 năm từ 1995 đến 2005. Và tất cả điều này đã xảy ra một cách vô hình.

Dần dần, tiếng ồn và tốc độ của thế giới đã tăng lên, đến nỗi chúng ta khó có thể nhớ về một kỷ nguyên chậm chạp và yên tĩnh, khi ta có thể để tâm trí mình lang thang và suy nghĩ về những gì mình muốn nghĩ, khi ta có thời gian để xem xét nơi mình đã đi và những gì mình tin tưởng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét