Thứ Sáu, 21 tháng 5, 2021

Để thành công trong thời hiện đại

 

ĐỂ THÀNH CÔNG TRONG THỜI HIỆN ĐẠI

Owen D. Young Từng khuyên rằng:” Người nào có khả năng đặt mình trong hoàn cảnh người khác, thấu hiểu được những suy nghĩ tâm tư của họ thì không cần phải lo lắng về bất kỳ điều gì của tương lai; vì người đó chắc chắn sẽ thành công.”

Lời khuyên này đặc biệt đúng với phụ nữ thời nay – những người được trời ban cho sự nhạy cảm cao độ, đã và đang ngày càng khẳng định vị thế quan trọng của mình trong công sở cũng như trên thương trường.

Trong một khu dân cư ở bang Ohio nước Mỹ, có một cửa hàng bán đồ dùng học tập và văn phòng nọ đã đổi chủ đến bảy lần trong bốn năm. Mỗi một người chủ đó đã đến đây, cố gắng thu hút và giữ chân khách hàng bằng đủ cách: các chương trình khuyến mãi, giảm giá và quà tặng liên tục, trình bày lại các tủ kính và kệ trừng bày thật bắt mắt. Nhưng tất cả họ vẫn thất bại trong việc tăng doanh số.

Khách háng vẫn cứ thích đến mua ở một chuỗi cửa hàng bách hóa cách xa chỗ đó bốn trăm nét. Người chủ thứ tám của cửa hàng học cụ là một đôi vợ chồng. Người chồng là thương binh, gặp khó khăn trong việc giao tiếp. Người vọ nổi bật với nụ cười tỏa nắng và có khả năng nhớ tên tất cả các khách đến mua hàng bất kể là người mới hay khách quen. Cũng như những người chủ trước, những ngày đầu bán hàng của đôi vợ chồng này rất vắng khách. Nhưng chính câu chào của bà vợ đã dần dần tạo nên sự khác biệt.

Đó không phải là một câu “ Chào buổi sáng” vô hồn như chúng ta thường nghe. Đó là những câu chào khác nhau được dành riêng cho từng khách như “Xin chào Julie!” hoặc “Buổi sáng tốt lành nhé ông Brown!” Bà ấy cá nhân hóa mối quan hệ của mình với từng khách hàng và ông chồng bắt chước làm theo. Bất kỳ khách nào đặt chân vào cửa tiệm của ông bà cũng cảm thấy mình được chào đón niềm nở và trở thành người quan trọng, mặc dù có thể họ chỉ đến đó để mua vài thứ đồ lặt vặt hoặc dùng bốt điện thoại. Thế là tiếng lành đồn xa.

Ngày nay, với những nguyên tắc liên quan đến đối nhân xử thế, sản phẩm và dich vụ càng lúc càng đồng nhất với nhau hơn. Mọi cuộc cạnh tranh trên thương trường cũng như trong cuộc sống thực chất đều là những cuộc ganh đua xem ai là người có thể thâm nhập sâu hơn vào tâm trí đối phương, người nghe, khách hàng, bệnh nhân, khán giả, v.v... Và bạn sẽ không thể làm được điều này nếu không nắm bắt được đúng hướng cảm xúc của đối tượng mình nhắm đến.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét