Thứ Sáu, 21 tháng 5, 2021

Giá trị của lời cảm ơn

 

GIÁ TRỊ CỦA LỜI  CẢM ƠN

Tử các giao dịch buôn bán cho đến những cuộc trò chuyện cá nhân. Phần lớn chúng ta đều mong muốn được người khác cảm ơn và thừa nhận công sức từ những việc nhỏ nhặt nhất.

Trong một dãy phố ở Chicago, có hai sạp báo cách nhau chỉ mười bốn thước và cùng bán những loại báo và tạp chí giống nhau.

Người chủ của sạp báo thứ nhất rất kiên nhẫn và chịu khó, ông nhiệt tình nói “Cảm ơn” với bất kì ai đến mua báo kể cả trong lúc cao điểm hoặc đông khách nhất. Còn người bán báo kia thì lạnh lùng hô “Người kế tiếp” hoặc “Anh/chị muốn đọc gì?”

 Suốt gần một năm, nhờ câu “Cảm ơn” mà mỗi ngày người bán báo thứ nhất đạt được doanh số gấp bốn lần so với người thứ hai dù cả hai người có lượng khách hàng tiềm năng tương đương nhau. Người đi đường sẵn sàng đi bộ thêm mười bốn thước nữa – kể cả khi họ đang vội – chỉ dể được nghe tiếng “Cảm ơn” Tử người bán báo thứ nhất!

* Lời cảm ơn không chỉ đem lại những niềm vui, giúp mối quan hệ của người với người trở nên vị tha và chân thành hơn.

Lời cảm ơn tưởng chừng như một đứa trẻ lên ba cũng có thể thốt lên được ấy lại đóng một vai trò vô cùng to lớn, nó thể hiện nếp văn hóa ứng xử lịch sự trong giao tiếp hằng ngày của chúng ta. Hơn nữa, đó còn là một chất keo kết dính mọi người lại với nhau, là sợi dây vô hình gắn kết những mối quan hệ trong xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét