Thứ Năm, 26 tháng 10, 2023

Taylor Swift - cỗ máy kiếm tiền và những cuộc tình đã qua

 


Trong năm 2023, khi “The Eras Tour” - tour diễn có đến 14 triệu người chờ mua vé chỉ riêng tại Hoa Kỳ được khởi động, Taylor được kỳ vọng sẽ thu về đến 1 tỷ USD doanh thu từ việc bán vé.

TAYLOR SWIFT - CỖ MÁY KIẾM TIỀN VÀ NHỮNG CUỘC TÌNH ĐÃ QUA

Taylor Swift được dự đoán có thể trở thành tỷ phú sau khi chuyến lưu diễn mới nhất của cô kết thúc vào tháng 9.

Ca sĩ đang thực hiện The Eras Tour với 52 buổi diễn vòng quanh thế giới. Đêm đầu tiên tại thành phố Glendale, bang Arizona hôm 17/3 có 69.000 người tham dự. Con số này giúp Taylor Swift trở thành nữ nghệ sĩ có lượng khán giả tham dự concert mở màn cao nhất nước Mỹ. 

Qua những buổi diễn ở Las Vegas, Arlington, Taylor đưa người hâm mộ trải nghiệm từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Ca sĩ hát live 44 ca khúc trong ba tiếng, mỗi tiết mục đều được dàn dựng công phu.

 

Tờ Billboard mô tả nhu cầu về vé tham dự Eras Tour là "chưa từng có" và "khủng khiếp", khiến trang bán vé sập ngay ngày đầu mở. Giá vé rẻ nhất là 289 USD và đắt nhất là 485 USD (chưa tính thuế). Theo Forbes, David Herlihy - Giáo sư nghiên cứu ngành âm nhạc tại Đại học Northeastern - ước tính cô có thể thu khoảng 620 triệu USD từ tour diễn, trở thành ca sĩ tỷ phú tiếp theo sau Rihanna. Còn Billboard cho rằng chuyến lưu diễn sẽ giúp cô thu về khoảng 591 triệu USD, Cô hiện có tài sản ròng 570 triệu USD

 

Trang Women's Health đánh giá Taylor Swift là "cỗ máy" kiếm tiền hàng đầu trong ngành âm nhạc. 

Cô có xuất phát điểm tốt khi sinh ra trong gia đình giàu có, với bố là nhà môi giới chứng khoán nổi tiếng tại ngân hàng Merrill Lynch - ngân hàng đầu tư lớn thứ ba tại Mỹ, sau đó trở thành chủ tịch ngân hàng. Mẹ của Taylor là Andrea Finlay, từng là giám đốc tài chính cho một quỹ đầu tư. Từ nhỏ, cô được bố mẹ tạo điều kiện tiếp xúc nghệ thuật, theo đuổi âm nhạc.

 

Tám trong tổng số 10 album của Taylor đoạt quán quân bảng xếp hạng Billboard 200, bán ra khoảng 51 triệu bản đĩa. Năm 2019, cô là nghệ sĩ kiếm tiền nhiều nhất thế giới, với 185 triệu USD. Năm 2020, trong khi các hoạt động biểu diễn đóng băng vì dịch, Taylor vẫn kiếm được 23,8 triệu USD nhờ phát hành hai album Folklore và Evermore.

 

Trước đó, năm 2018, Taylor’s Reputation tour giúp cô thu được 191,1 triệu USD riêng ở nước Mỹ và 345 triệu USD trên toàn thế giới.

 

Taylor Swift sinh năm 1989, bắt đầu ca hát chuyên nghiệp từ năm 15 tuổi. Cô được đánh giá là một trong những nghệ sĩ thành công nhất hơn chục năm qua, bán 50 triệu album cùng 150 triệu đĩa đơn toàn cầu. 

Trong sự nghiệp, Taylor đoạt 10 giải Grammy, 29 giải AMA (phá kỷ lục của Michael Jackson). Năm 2019, ban tổ chức AMA vinh danh cô là Nghệ sĩ của thập niên 2010. Ca sĩ được trao giải Biểu tượng toàn cầu tại Brit Awards 2021.

 


Swift và Conor Kennedy - cháu trai của Robert F. Kennedy - yêu nhau trong vài tháng ngắn ngủi hồi năm 2012. Khi ấy, bạn trai cô chỉ 18 tuổi. Sự non trẻ của Connor là lý do khiến nữ ca sĩ mệt mỏi, muốn bỏ cuộc. "Conor chỉ là đứa trẻ 18 tuổi và chưa sẵn sàng cho bất cứ điều gì sâu sắc, trong khi Taylor muốn tìm kiếm bạn đời của cô ấy. Điều đó khiến Conor sợ hãi", một nguồn tin cho biết. Ảnh: Page Six.

 

Lucas Till được khen điển trai nhất trong dàn người tình của Swift. Cả hai bén duyên khi đóng chung trong MV hit You Belong With Me - ca khúc giúp nữ ca sĩ nổi danh toàn cầu. Tuy nhiên, sau một năm tìm hiểu, Till khiến người hâm mộ bất mãn khi phát ngôn "chỉ xem Swift là bạn". Ảnh: Us Weekly.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét