Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2023

Cách tạo ra năng lượng tích cực trong cuộc sống

 

CÁCH TẠO RA NĂNG LƯỢNG TÍCH CỰC TRONG CUỘC SỐNG

 

Não bộ là trung tâm phát tín hiệu điều khiển mọi hoạt động của mỗi cá nhân. Các nghiên cứu tâm lý đã cho thấy rằng cảm xúc có tác động mạnh đến hiệu quả hành động của chúng ta. Dưới đây là cách tạo ra năng lượng tích cực cho cuộc sống chính mình.

 

Năng lượng tích cực là những nguồn năng lượng giúp chúng ta cảm thấy nhiệt huyết hơn, vui vẻ hơn, yêu đời hơn. Nguồn năng lượng này tác động đến cảm xúc của chúng ta những không bắt buộc phải xuất phát từ chính nội tâm của ta, mà có thể được khích lệ từ bên ngoài.

Nguồn tạo năng lượng tích cực, không chỉ giúp ta tìm thấy chất lượng cuộc sống tốt hơn bình thường, mà còn có thể vực dậy bản thân khi đang đối mặt với những mệt mỏi, muộn phiền.

 

Năng lượng tích cực có thể thay đổi cuộc sống thế nào? 

1. Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Áp lực cuộc sống, áp lực công việc là điều không thể tránh khỏi, đôi khi chúng còn xuất hiện liên tục như muốn rút hết năng lượng của bản thân. Lúc này có những người cứ mãi quanh quẩn trong mệt mỏi và muộn phiền, nhưng có những người sẽ tìm kiếm nguồn năng lượng tích cực để tiếp thêm năng lượng cho họ vượt qua sự căng thẳng đó.

Kết quả cho thấy, hiệu quả đạt được của những người sở hữu năng lượng tích cực luôn cao hơn hẳn.

 

2. Sức khỏe được nâng cao

Người có năng lượng tích cực luôn có sự nhiệt huyết để tham gia vào nhiều hoạt động. Không cần ai ép họ cả, họ sẽ tự chủ động tạo ra nhiều nhiệm vụ để mình hoàn thành.

Một trong số đó chính là tập thể dục, rèn luyện sức khỏe. Vì vậy, khi đối diện với người có năng lượng tích cực, bạn vừa thấy được năng lượng trong ánh mắt, nụ cười, vừa thấy được sự hoạt bát, năng động của họ.

 

3. Cải thiện hiệu suất làm việc

Người có năng lượng tiêu cực luôn thấy rủi ro trong vấn đề trong công việc, còn người có năng lượng tích cực luôn thấy giải pháp trong vấn đề. Họ sẽ không ngồi yên chờ thời, mà luôn tận dụng mọi kiến thức, mọi mối quan hệ để triển khai được giải pháp đó.

Đây cũng chính là nền tảng giúp họ giải quyết công việc hiệu quả hơn, dù đó là việc thường ngày hay những phát sinh ngoài kế hoạch.

 

4. Tuổi thọ cao hơn

Năng lượng cảm xúc truyền đến não bộ, não bộ sẽ truyền tín hiệu đến các bộ phận trong cơ thể để điều khiển sự phối hợp hoạt động.

Nghiên cứu y khoa cho thấy người có năng lượng cảm xúc tích cực sẽ sở hữu hệ miễn dịch tốt hơn, dù họ đang phải đối phó với bệnh tật thì tốc độ xâm lấn cũng sẽ chậm lại.

Tâm hồn hạnh phúc hơn, tuổi thọ sẽ cao hơn, đó là lý do bác sĩ luôn khuyên người bệnh hãy sống lạc quan, tích cực, hướng đến điều tốt đẹp mỗi ngày.

 

Cách tạo ra năng lượng tích cực trong cuộc sống 

1. Gặp gỡ người tích cực  

Năng lượng tích cực như một làn gió trong lành, có thể lan tỏa từ người này sang người khác. Vì vậy, hãy giao lưu, kết bạn cùng những người có năng lượng tích cực, mỗi khi mệt mỏi, được trò chuyện cùng họ, bạn sẽ cảm thấy bản thân như trút được gánh nặng ngàn cân, những lo toan bỗng chốc không còn bế tắc như bạn nghĩ nữa.

Lâu dần, tính cách năng động, hoạt bát, vui vẻ, tràn đầy năng lượng của họ được truyền vào con người bạn lúc nào không biết.

Bạn học được cách đối mặt với mọi chuyện trong tâm thế tích cực, linh hoạt tìm hướng giải quyết chứ không để mất nhiều thời gian để ủ rủ, than thân trách phận như trước nữa.

 

2. Sống lành mạnh 

Một năng lượng tích cực sẽ chỉ đến từ những tinh thần minh mẫn. Một tinh thần minh mẫn sẽ hiện hữu nhiều hơn trong một cơ thể cường tráng. Do đó, tập cho mình thói quen sống lành mạnh chính là bạn đang trao cơ hội cho bản thân nâng cao mức độ năng lượng tích cực mỗi ngày.

 

·        Ngủ đúng giờ vì nếu ngủ trễ cơ thể sẽ không được đào thải đúng lịch trình, lâu dần độc tố tích tụ khiến sức khỏe bị ảnh hưởng.

·        Dậy đúng giờ vì ngủ dậy trễ bạn sẽ thấy đầu óc mụ mị, tinh thần uể oải, chứ không có giá trị bù đắp cho khoảng thời gian ngủ trễ như nhiều người vẫn nghĩ.

·        Hạn chế uống rượu bia, thuốc lá, sử dụng chất kích thích…

·        Chơi game, lướt web ít lại, thay vào đó dành thời gian đọc sách, dạo phố, hít thở không khí trong lành…

·        Mỗi ngày dành ít nhất 30 phút tập thể dục…

 

Duy trì đều đặn mỗi ngày, cơ thể sẽ tiết endorphin nhiều hơn, đây chính là hormone hạnh phúc mà mọi người thường nhắc đến.

 

3. Giúp đỡ và trao yêu thương 

Hạnh phúc chính là một trong những nền tảng giúp ta duy trì trạng thái năng lượng tích cực. Thông qua việc trao yêu thương, mang đến hạnh phúc cho người khác, bạn đã gián tiếp mang lại hạnh phúc cho chính mình.

Vì vậy, hãy luôn dành sự bao dung để đối xử với mọi người xung quanh, tham gia các công tác thiện nguyện, giúp đỡ người già trẻ nhỏ, hỗ trợ đồng nghiệp xử lý công việc khi có thể… Những ánh mắt hân hoan, những lời nói cảm ơn sẽ mang đến cho bạn niềm hạnh phúc mà năng lượng tích cực đang tìm kiếm.

 

Giá trị năng lượng tích cực mang đến là điều chắc chắn hiện hữu. Mỗi cá nhân sở hữu những tính cách khác nhau, có người hướng nội, có người hướng ngoại. Dù bạn thuộc tính cách nào, dù bản thân bạn có mức độ năng lượng tích cực cao hay thấp thì những cách tạo ra năng lượng tích cực trong cuộc sống mà các chuyên gia tâm lý chia sẻ trên đây sẽ luôn là cẩm nang bổ sung “vitamin” tích cực hữu ích trong mọi hoàn cảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét