Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2023

Năng lượng cuộc đời

 

NĂNG LƯỢNG CUỘC ĐỜI

 

Cuộc sống không phải lúc nào cũng thuận theo ý muốn của mình. Mỗi người cần có nguồn năng lượng sống cho riêng mình. Điều quan trọng là chúng ta có biết nhận ra, nắm bắt để đạt được những thuận lợi trong cuộc sống, trong công việc, tạo được niềm vui, hạnh phúc và thành công hay không.

 

Nếu sống tích cực và luôn lạc quan, nghĩa là bạn đang sở hữu một nguồn năng lượng tuyệt vời trong hành trình của cuộc đời mình. Năng lượng tích cực sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đôi chân mình cứng cáp, vững vàng, bền bỉ để đi đến nơi mà mình muốn đến. Có được nguồn năng lượng này, mỗi người sẽ tìm được niềm hy vọng, điều tươi sáng cả khi vô vọng, đen tối nhất.

 

Năng lượng cuộc đời được hiểu là mọi thứ xung quanh ta, có vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến sự tồn tại, phát triển và chất lượng cuộc sống của mỗi người. Anh bạn tôi làm nghề giáo, anh cảm thấy hạnh phúc với lựa chọn của mình.

Hạnh phúc với anh ấy xuất phát từ những điều giản dị, mộc mạc mà mình tìm thấy khi được đứng trên bục giảng mỗi ngày; đem hết nhiệt tình, tâm huyết trao cho những lớp học trò mà anh quý mến; được nhận những "món quà" là sự thành công của các em giữa cuộc đời.

 

Ngoài công việc, anh có một gia đình hạnh phúc, đó là nguồn năng lượng quý giá mà anh luôn trân trọng. Một người vợ tảo tần luôn biết vun vén, hy sinh, thấu hiểu và quan tâm anh hết mực; hai cô con gái khỏe mạnh, ngoan ngoãn, học giỏi. Tổ ấm của anh luôn tràn ngập tiếng cười.

Với anh, gia đình không chỉ là tổ ấm, đó còn là điểm tựa khi anh gặp khó khăn; nơi bình yên để anh trở về sau những bộn bề; nơi anh được sẻ chia, được yêu thương…

 

Năng lượng cho cuộc đời tùy thuộc vào thái độ sống của mỗi người. Sống và suy nghĩ tích cực, đặt niềm tin vào những điều tốt đẹp phía trước, bạn sẽ luôn có được nguồn năng lượng dồi dào và làm nên những điều kỳ diệu!

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét