Thứ Hai, 2 tháng 10, 2023

Kiếm nhiều tiền nhờ ứng dụng marketing online

 

KIẾM NHIỀU TIỀN NHỜ ỨNG DỤNG MARKETING ONLINE

Nhiều bạn trẻ khởi nghiệp đã đạt doanh số cao nhờ áp dụng thành công cách làm marketing online (tiếp thị trực tuyến) vào công ty của mình.

 

Anh Trương Vũ Nguyên, Giám đốc Công ty TNHH Agrotect, chuyên kinh doanh về các ngành hàng bia thủ công, đông trùng hạ thảo, rau củ sạch, cho biết: "Trong vài năm gần đây tôi đã bắt đầu nhìn nhận khác hơn về marketing online".

Anh Nguyên cho rằng kinh doanh thời nay không còn dừng chân ở cách làm truyền thống nữa mà thay vào đó là chuyển đổi số trong việc bán hàng.

Cụ thể vừa kết hợp kiểu bán hàng truyền thống vừa làm mới thương hiệu trên website, mạng xã hội bằng hình thức livestream.

 

Nhờ đó mà khách hàng đã nhận biết được thương hiệu, sản phẩm, anh cũng triển khai thành công chương trình đặt hàng trực tuyến, "giao tận bàn ăn" từ sản phẩm của mình đến khách hàng.

Anh Nguyên cho rằng chi phí đầu tư marketing online vào công ty hiện nay không quá cao, chỉ ở mức từ 10% - 15%/tổng doanh thu, nhưng đã mang về lợi nhuận đáng kể".

 

Ngành nào cũng áp dụng được marketing online

Tiến sĩ Trần Hạo Anh, giảng viên chuyên ngành quản trị kinh doanh, marketing tại FPT Skillking, cho rằng các kênh trực tuyến dễ dàng tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng, giúp cho bạn trẻ khởi nghiệp tiết kiệm chi phí và dễ dàng đo lường được việc nhận diện thương hiệu. 

Theo tiến sĩ Hạo Anh, hiện nay hầu như ngành nghề nào cũng triển khai marketing online. "Tuy nhiên, tùy theo đặc tính sản phẩm, thị trường và hành vi khách hàng mà áp dụng marketing online. 

 

Ở các kênh bán hàng trực tuyến sẽ thuận lợi hơn cho các dòng sản phẩm đã phổ biến, được người tiêu dùng hiểu rõ sẽ có khả năng chuyển đổi thành đơn hàng cao hơn", tiến sĩ Hạo Anh chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét