Thứ Năm, 20 tháng 10, 2022

Tình yêu học trò

TÌNH YÊU HỌC TRÒ

“Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng
Em chở mùa hè của tôi đi đâu?
Chùm phượng vĩ em cầm là tuổi tôi mười tám
Thuở chẳng ai hay thầm lặng – mối tình đầu.”

“Chút tình đầu” – Đỗ Trung Quân

Đa số hõc sinh khi ở trên ghế nhà trường đều có những rung động tình cảm đầu đời dành cho một ai đó: cậu bạn cùng bàn, cô nàng lớp bên,… Tình yêu thời học trò là mối tình trong sáng, nhưng cũng có thể sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến các bạn trẻ.

 

Đặc biệt, việc yêu ghét vô tư xảy ra rất thường xuyên ở lứa tuổi “đang lớn”. Sự gắn bó hàng ngày trên lớp học dễ dàng tạo điều kiện cho các bạn có cảm tình với người khác, đặc biệt là khi trái tim căng đầy nhựa sống không ngừng lỡ nhịp vì một anh chàng hay cô nàng nào đó.

Tình cảm học đường ấy là một trong những rung động đầu đời trong sáng, đơn thuần nhất mà những mối tình sau này của bạn chắc chắn không thể đem lại cảm giác tương tự.

 

Không chỉ vậy, nếu bạn học kém hơn người kia, bạn sẽ mong muốn học thật chăm chỉ để có thể trở thành bạn học ăn ý với “bạn ấy”. Không có một nguồn động lực học tập nào lớn hơn việc có 1 người học cùng mình, và người ấy lại là người mình thích.

Khi ôm trong lòng sự cảm mến ai đó, những cô cậu học trò không ngại ngần làm nhiều điều ngốc nghếch để thu hút sự chú ý của đối phương, và đó chính là những điều mà sau này bạn sẽ bật cười khi nhớ về nó.

 

Tình cảm học trò cũng sẽ có lúc gặp nhiều rắc rối để lại nhiều tác hại lên người trẻ:

Khiến bạn xao nhãng, sa sút học hành. để lại vết thương tình cảm. Khi tình yêu đi quá giới hạn sẽ có những hậu quả khôn lường …

 

Tuy nhiên, việc ngăn cấm tình cảm học trò là hoàn toàn không nên và cũng không thể. Không ít phụ huynh thường phản đối việc con em mình có tình yêu khi còn đang ở trên ghế nhà trường và dẫn đến những cấm đoán có khi gay gắt.

Những cấm đoán này sẽ làm tăng khoảng cách giữa gia đình và con em mình, khiến nhiều bạn trẻ yêu trong giấu diếm và lo sợ, đồng thời cũng không dám chia sẻ cùng cha mẹ, anh chị nếu như có vấn đề khó khăn.

 

Thay vào đó, cha mẹ nên dành thời gian lắng nghe xem con mình đã làm đúng chưa, và chia sẻ với con từ kinh nghiệm của mình. Sự chia sẻ thẳng thắn về tình yêu và giới tính chính là điều cha mẹ cần làm cùng với con cái, nhưng đáng buồn, đó cũng chính là điều rất ít gia đình Việt Nam làm được.

 

Thầy cô có không ít cơ hội để hiểu được câu chuyện của học trò. Hơn nữa, giáo viên là người hơn ai hết hiểu được tâm lý lứa tuổi này, nên sự khuyên bảo của thầy cô có tác dụng rất nhiều đến học trò của mình.

 

Hãy để tình yêu dưới mái trường giữ vẹn nguyên được độ trong sáng và đẹp đẽ của nó, để những năm tháng niên thiếu sẽ là khoảng kí ức đẹp đẽ của các bạn trong suốt cuộc đời này.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét