Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2020

Phòng ngừa đại dịch cúm corona


Rạng sáng 31/1/2020 (giờ Việt Nam), WHO ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đại dịch cúm corona

 

Bác sĩ ở Vũ Hán tự phòng vệ trước khi vào khu vực cách ly ngày 30-1 - Ảnh: REUTERS


Theo Thượng Toạ Thích Tuệ Hải thì cách phòng ngừa đại dịch như sau:

Phải ăn uống nóng và nhai kỹ. Nên ăn gạo lứt có nhiều kháng thể. Quá đơn giản nếu người kiểm soát được ăn uống thì không có gì để lo.

Không ăn uống đường và các thực phẩm có đường, không ăn trái cây, không uống nước đá, không uống rượu bia. Không ăn thức ăn độc hại không rõ xuất xứ, thức ăn có tẩm hóa chất và thức ăn nhanh.

Súc miệng bằng nước muối loãng đồng thời ra đường phải mang khẩu trang y tế.
Ngậm chanh muối hoặc mơ muối lâu năm khi có triệu chứng lạ xuất hiện nơi cổ họng.
                                                                                                          
Nếu có kim cương thì nên ngâm kim cương vào nước qua đêm rồi uống.

Khi cơ thể có dấu hiệu sốt thì nhịn ăn nhịn uống hoàn toàn. Chỉ uống bột sắn dây khuấy chín, uống nóng và trùm mền cho ra mồ hôi, ở chỗ kín gió. 

Quan trọng hơn hết là không sợ hãi về bệnh này. Không sợ hãi thì sẽ không chiêu cảm về bệnh tật. Đồng thời nên biết cách phòng ngừa như đã nói trên.

Bác sĩ ở Vũ Hán tự phòng vệ trước khi vào khu vực cách ly ngày 30-1 - Ảnh: REUTERS

-------------
Tham khảo thêm :

Một số trí thức đã chia sẻ cách phòng dịch bằng món thức uống dân gian từ nguyên liệu dân dã, ít tiền. Thứ nước uống này được cho là phòng và chữa được nhiều thứ bệnh về phổi.

Cho một nắm lá sả vào nồi nấu lấy nước, không quan trọng liều lượng. Chanh quả cho vào tủ lạnh cấp đông, mang ra bào cả quả, chỉ bỏ hạt, liều lượng cũng chỉ ang áng vừa phải, ít nhiều không quan trọng. Cho chanh đã bào này vào nước lá sả còn nóng, cho thêm một ít mật ong rừng, nếu không có mật ong rừng thì mật ong nuôi tự nhiên cũng tạm được (miễn là ong nuôi không cho ăn đường), nhưng mật ong rừng sẽ hiệu quả hơn. Khuấy đều và uống nóng.

Sở dĩ nên cho quả chanh vào cấp đông là vì làm như vậy khi bào các phân tử chanh sẽ giải phóng cao nhất. Nên dùng loại chanh truyền thống có hạt, chanh lai không hạt, hoặc chanh giấy mỏng vỏ tác dụng ít hơn.

Nhận định về thứ nước uống này, tác giả bài viết cho biết: “Tất nhiên không có căn cứ nào để nói thứ nước này có thể phòng trị được bệnh viêm phổi Vũ Hán, nhưng trong khi bệnh này chưa có thuốc chữa và cũng không có thuốc nào phòng ngừa, tôi nghĩ rằng chúng ta nên uống thứ nước này để góp phần bảo vệ sự bình an cho cho lá phổi và đường hô hấp, coi như bổ sung thêm vào các phương cách phòng dịch. Uống nó hàng ngày như nước uống bình thường, nếu không phòng ngừa được bệnh viêm phổi Vũ Hán cũng hoàn toàn không có hại gì cho sức khỏe”.

Cách dùng: Sáng ngủ dậy 100ml, trưa 100ml trước hoặc sau bữa ăn 30’, tối trước khi đi ngủ 100ml.

BS Andre Lecharoux sưu tầm 

 Thức uống dân gian chanh, sả, mật ong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét