Thứ Bảy, 29 tháng 5, 2021

Sự kỳ diệu của cảm xúc

SỰ KỲ DIỆU CỦA CẢM XÚC

Trong mọi mối quan hệ của cuộc sống, Từ xã giao cho đến buôn bán, Từ tình yêu đến hôn nhân, vai trò tác động của cảm xúc là không thể chối cãi. Cảm xúc khi được định hướng đúng sẽ giúp bạn chinh phục được bất kì ai, làm cho đối phương phải lắng nghe mình và kích hoạt được những kết quả như mong muốn. Để hiệu quả thực sự, sự kích hoạt đó cũng phải được thực hiện đúng lúc và đúng nơi tạo cảm xúc.

Dưới đây là một ví dụ:

Vào một ngày mùa thu nọ ở thành phố Boston, một nữ khách hàng trẻ trung xinh đẹp bước vào. Cô ấy nom chừng tuổi dậy thì là cùng. Cô đến cửa hàng để tìm kiếm một chiếc áo choàng mới được quảng cáo trên một tờ báo buổi sáng. Cô trình bày thẳng thắn với người bán hàng: “Có thể trông tôi hơi trẻ, nhưng thực chất tôi đã hai mươi mốt tuổi rồi!” Chị nhân viên bán hàng, bước tới một dãy áo và nói, “Yên tâm. Tôi sẽ chọn cho cô một cái áo thật đẹp. Hôm nay chúng tôi cũng vừa có vài mẫu mới để khách hàng chọn lựa.”

Suốt hơn hai mươi phút sau đó, cô gái trẻ đã mặc thử hơn bảy bộ cánh.Trong khi đó, chị bán hàng bắt đầu mất kiên nhẫn với người nữ khách hàng hai mươi mốt tuổi. Chị ta kêu một người bán hàng khác đến để tiếp cô gái thay mình. Người bán hàng thứ hai sau một hồi mang thêm mấy bộ quần áo mới cho cô gái thử-cũng nản đến nỗi cầu cứu viên quản lí nhà hàng.

Ngay lúc đó có anh nhân viên bán hàng khiến cho mọi người ở đó bàng hoàng khi ngay lập tức nói với cô gái;” Cái áo choàng xám cô đang mặc không hợp với cô tí nào!” anh ta nhanh chóng ước lượng cỡ áo, sải bước thật nhanh đến dãy áo nọ và lấy ra chiếc áo choàng xanh lá cây với những họa tiết mạnh mẽ. “Đây chính là chiếc áo dành cho cô”, anh hùng hồn tuyên bố và đưa ngay chiếc áo cho cô gái, “Nó sẽ giúp cô trông già dặn, chững chạc và xinh đẹp hơn!” Người nữ khách hàng nhìn chằm chằm anh nhân viên bán hàng hơn cả nhìn cái áo. Cô thử ngay chiếc áo, xoay người hai lần rồi đứng trước gương, cô gật đầu, “Đây chính là chiếc áo tôi cần. Tôi sẽ mua nó”.

Nhóm nữ bán hàng ở đó ngay lập tức mắt chữ A, mồm chữ O. Chị bán hàng đầu tiên bước ra, tỏ vẻ hờn dỗi và nói: ”Cái áo đó đắt hơn năm đô-la so với những chiếc áo khác cô à”, chị ta nghiến răng với vẻ cáu kỉnh. “Nếu hồi nãy tôi biết cô thích một chiếc áo hàng hiệu như thế này thì...“Ồ, không sao”, người nữ khách hàng cười lớn. “Tôi thích chiếc áo này, nên có đắt hơn vài đô cũng vẫn đáng! Cho áo vào hộp giúp tôi nhé.”

- Suy nghĩ về câu chuyện:  Đầu tiên, một mẩu quảng cáo trên báo đã xui khiến cô gái trẻ đến cửa hàng quần áo. Đó cũng là lúc sự xui khiến dừng lại! Bạn đã thấy, nếu những người bán hàng ngày hôm đấy không nói được trúng cảm xúc của cô gái, họ đã mất đi một khách hàng tiềm năng. Trên thực tế, qua nhiều giao dịch buôn bán lẽ ra có thể thành công đã bị đánh mất bởi người bán hàng thiếu kĩ năng đánh động cảm xúc.

Bán hàng cũng là một hình thức giao tiếp, Đôi khi chỉ một câu nói vô tình cũng đã hé lộ cho bạn biết đích xác cảm xúc của đối phương nằm ở đâu:

“Có thể trông tôi hơi trẻ, nhưng thực chất tôi đã hai mươi mốt tuổi rồi! ”Một câu tự giới thiệu thoáng qua của cô gái nhưng nó đã thể hiện được góc nhìn xúc cảm của cô. Có thể động cơ mua hàng của cô ấy xuất phát từ suy nghĩ thường gặp của cánh mày râu hoặc một bạn trai nào đó đại loại rằng: “Cô ấy rất xinh đẹp và dễ thương, nhưng tôi không thích đi bên cạnh một cô nàng trông trẻ con!”

Hãy lưu ý đến những hoàn cảnh chung quanh cuộc sống của bạn.

Sự Hấp Dẫn Giới Tính Và Khao Khát Kết Hôn

 

SỰ HẤP DẪN GIỚI TÍNH VÀ KHAO KHÁT KẾT HÔN

Một cô gái, dù đẹp hay không đẹp, đều có thể kết hôn được cho mình một tấm chồng ưng ý với nghệ thuật đánh trúng cảm Xúc. Một khuôn mặt xinh đẹp, một thân hình quyến rũ, tuổi tác hay tình trạng tài chính, tất cả đều không quan trọng. Chỉ cần cô ấy gặp được người đàn ông mình thích và vận dụng khéo léo về tâm lý, và cô ấy sẽ có một đám cưới như ý!

Tương tự, nếu bạn là đàn ông, bạn không cần phải lo lắng về ngoại hình hay tính nhút nhát của bản thân. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy người phụ nữ của đời mình, kết hôn với cô ấy và sống hạnh phúc bên nhau trọn đời nếu bạn biết nói những ngôn từ có khả năng đanh trúng cảm xúc cô ấy!

Nói một cách ví von, Tình Yêu là một trong những chiếc túi của chiếc áo cảm xúc mà mỗi người chúng ta mặc vào. Thú vị hơn, nó là chiếc túi được sử dụng những lúc chúng ta không ngờ đến nhất. Thú vị hơn nữa, chúng ta có thể tác động vào chiếc túi đó trên người khác, bởi Tình Yêu là một trong các Tử Huyệt Cảm Xúc làm nên thái độ sống và mô thức cảm xúc của mỗi con người.

Tử Huyệt Tình Yêu song hành cùng con người Tử thuở lọt lòng. Nó mang lại cho con người cả hạnh phúc lẫn đau khổ, từ những mộng mị lãng mạn cho đến những mâu thuẫn bực dọc.

Tử Huyệt Tình Yêu gồm có nhiều dạng:

1 Sự hấp dẫn giới tính và khao khát kết hôn;

2. Lời hứa hẹn Tương Lai;

3. Trải nghiệm mới;

Cần phân biệt rằng những sự thỏa mãn về mặt thể xác hay tình dục thuộc phạm trù Bản Thân, sự hấp dẫn và khao khát giới tính mới là Tử Huyệt Tình Yêu. Những nỗi lo sợ hoặc thiếu thốn về tình yêu cũng có tác động mạnh mẽ không kém gì những khao khát và ước mơ Tình Yêu. Tất cả chúng đều là những nhân tố quyền năng đủ sức gây bấn loạn tâm trí của bất kì ai.

Tử huyệt tình yêu có hai mặt tích cực và tiêu cực, và hiện hữu một cách hiển nhiên trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Thứ Sáu, 28 tháng 5, 2021

Cuộc gặp gỡ của Bồ Đề Đạt Ma và Lương Vũ Đế

 

CUỘC GẶP GỠ CỦA BỒ ĐỀ ĐẠT MA VÀ LƯƠNG VŨ ĐẾ

Bồ Đề Đạt Ma đi từ Ấn Độ đến Trung Quốc để truyền đạt thông điệp của Đức Phật. thời đó Trung Quốc đã có 30 ngàn ngôi đền chùa thờ Phật và 2 triệu nhà sư Phật giáo.

Bồ Đề Đạt Ma đi mất ba năm mới đến Trung Quốc. Vũ Đế đích thân ra đón. Danh tiéng của vi hoàng đế này đã biết trước đó. Lương Vũ Đế đã có công lớn trong việc phổ biến triết lý của Phật Thích Ca Mâu Ni. Hàng ngàn học giả đã dịch kinh Phật tử tiếng Pali sang tiếng Trung Quốc; Và Lương Vũ Đế chính là người bảo trợ cho toàn bộ công việc dịch thuật này; Ông đã xây dựng hàng ngàn ngôi chùa và chăm lo cho hàng ngàn tu sĩ. Ông đã hiến dâng cả vương quốc của mình để phụng sự Phật Thích Ca Mâu Ni; Và lẽ đương nhiên, các nhà sư Phật giáo, những người đến đất nước này trước Bồ Đề Đạt Ma, đều nói với Lương Vũ Đế rằng bệ hạ đã thu được công đức lớn lao, rằng bệ hạ sẽ được làm thần tiên trên trời.

Vũ đế đã hỏi những lời mà nhà sư Phật giáo tới Trung Quốc trước đó đã nói với một tâm trạng vô cùng lo sợ và Bồ Đề Đạt Ma đáp:

- Không phần thưởng, không gì cả. Ngược lại, hãy sẳn sàng để bị đày xuống bảy tầng địa ngục đi.

Vũ Đế nói:

- Nhưng trẫm đã làm gì sai, vì sao lại bị đày xuống bảy tầng địa ngục? Trẫm đã làm tất cả những điều mà các nhà sư chỉ bảo.

Bồ Đề Đạt Ma đáp:

Trừ khi bệ hạ lắng nghe tiếng nói nội tâm của mình, bằng không chẳng ai có thể giúp đuọc bệ hạ, dù là đức Phật hay người thường. Bệ hạ chưa nghe được tiếng nói nội tâm của mình. Nếu nghe, hẳn bệ hạ đã không hỏi một câu hỏi ngu ngốc nhu vậy. Không có phần thưởng trén con đường của Phật Thich Ca Mô Ni bởi vi niềm khao khát được đền đáp đó bắt nguồn từ một tâm trí tham lam.

Toàn bộ lời dạy của Phật 'I'hich Ca Mâu Ni là vô sở cầu và nếu thực thực hiện tất cả những nghĩa cử được cho là cao đẹp này, xây đền chùa, chăm lo cho hàng ngàn tu sĩ với một tâm trí sở cầu, bệ hạ đang đi về hướng địa ngục. Nếu bệ hạ làm điều này xuất phát từ niềm vui, chia sẻ niềm vui của mình và không mảy may nghỉ đến việc được đền đáp, hành động đó tự nó là phần thưởng. Bằng không bệ hạ đã bỏ lở ý nghĩa của nó.

--------

Câu chuyện của Vũ Đế từ thời xa xưa cách đây hơn 15 thế kỷ cho thấy ngay các nhà sư Phật giáo đến truyền đạo thời đó quan niệm về công đức cũng chưa chuẩn. Chỉ đến khi Bồ Đề Đạt Ma giải đáp thì Vũ Đế mới ngộ ra được chân lý của nhà Phật.

Ngày nay chẳng nói đâu xa đền chùa phật giáo ở Việt Nam đua nhau xây dựng gần 15 ngàn ngôi chùa Phật. Lối suy nghĩ tham lam của những vị liên quan đó theo Bồ Đề Đạt Ma là sẽ bị đày xuống bảy tầng địa ngục!