Thứ Hai, 24 tháng 6, 2024

Yếu tố di truyền có vai trò ảnh hưởng tính cách con người

 

YẾU TỐ DI TRUYỀN CÓ VAI TRÒ ẢNH HƯỞNG TÍNH CÁCH CON NGƯỜI

Chắc hẳn bạn đã từng nghe tới câu nói “con nhà tông không giống lông cũng giống cánh”. Câu nói này không chỉ ám chỉ ngoại hình, trí tuệ, mà còn tới từ tính cách bẩm sinh – di truyền. Ngày nay, khoa học chứng minh điều này rõ hơn.

Yếu tố di truyền ảnh hưởng không nhỏ đến tính cách mỗi người

Theo một nghiên cứu tại Đại học George Washington, tính cách của một đứa trẻ được hình thành dựa trên tính cách của cha mẹ.

Nếu cha mẹ có tính khí nóng nảy thất thường, con cái sẽ bị ảnh hưởng khi dễ nổi cơn nóng giận. Ngược lại nếu cha mẹ khiêm tốn, lễ phép thì con lễ phép, sâu sắc.

 

Giải mã gen để hiểu về tính cách bẩm sinh

 

Tính cách con người, dù đó là tính cách di truyền vốn không tự nhiên sinh ra mà được hình thành trong suốt cuộc đời mỗi người.

Nó dựa vào nhiều yếu tố, trong đó yếu tố bẩm sinh đóng vai trò là tiền đề. Tuy nhiên, để có thể hiểu rõ tính cách, từ đó xây dựng định hướng giáo dục và chế độ phát triển tâm lý toàn diện là điều không hề dễ dàng.

Giải mã gen là chìa khóa giúp mở ra bí mật về tính cách bẩm sinh của mỗi người

Trải qua nhiều nghiên cứu khoa học, công nghệ giải mã gen ra đời đã giúp quãng đường hiểu tính cách bẩm sinh thay vì phải mò mẫm có thể kéo dài tới 12 năm thì nay đã được rút ngắn lại và trở lên sáng rõ hơn.

 

Quan niệm cha mẹ sinh con, trời sinh tính nay đã trở thành quan niệm cũ. Theo quan điểm khoa học hiện đại, gen di truyền là yếu tố nền tảng góp phần vào việc hình thành tính cách và giải mã gen chính là giải pháp để xác định điều này từ rất sớm.

 

Bên cạnh đó, giải mã gen GenLove Kid còn giúp cha mẹ xác định được trẻ mang gen hướng nội hay hướng ngoại, mạnh mẽ hay nhạy cảm… để từ đó xác định rõ trẻ có thiên hướng nhất định nào.

 

Khi cha mẹ biết rõ thiên hướng đó là gì, kết hợp với phương pháp giáo dục và môi trường phát triển tốt thì sẽ tối ưu hóa khả năng của trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét