Thứ Ba, 11 tháng 6, 2024

Thật may mắn nếu tìm được một người làm điểm tựa cho mình

 

THẬT MAY MẮN NẾU TÌM ĐƯỢC MỘT NGƯỜI LÀM ĐIỂM TỰA CHO MÌNH

 

Tìm kiếm một người “mentor” là cách tốt nhất giúp cho cuộc sống của bạn bước sang trang mới. Một người hướng dẫn, người giúp đỡ có thể định hướng cho bạn đi đến thành công bằng cách giới thiệu cho bạn những người cần tạo dựng quan hệ, chỉ ra cho bạn những bước phải thực hiện hoặc những dự án bạn cần theo đuổi, khuyến khích và chỉ bảo bạn những việc cần làm để đạt được mục tiêu.

 

Đầu tiên, bạn cần phải có ý tưởng rõ ràng về những mục tiêu, mong muốn mà mình cần làm. Chính người trẻ, chứ không phải ai khác phải biết rằng mình muốn đạt được những thành quả gì, đứng ở đâu trong tương lai.

 

Chẳng hạn, bạn muốn được có kết quả học tập tốt, bạn tìm một người học, bạn muốn trở thành nhân viên tốt, bạn kiếm một người sếp, bạn muốn thực hiện các hoạt động xã hội, bạn tìm đến các quỹ học bổng hoặc nhà tài trợ.

 

Đó phải là những người có kinh nghiệm và những mối liên hệ phù hợp để bạn học hỏi cũng như giúp ích cho sự nghiệp của bạn.

Họ sẵn sàng dành thời gian để suy nghĩ về những vấn đề và nhu cầu của bạn để đưa ra những lời khuyên hữu ích, thậm chí nói cho bạn những sự thật “mất lòng” nếu cần thiết.

 

Họ cũng sẵn sàng dành tài năng và kinh nghiệm của bản thân để lắng nghe những mục tiêu và nhu cầu của bạn, thay vì lặp đi lặp lại những câu chuyện và lời khuyên cũ kỹ hay sáo rỗng.

 

Cuối cùng, đó phải là người vừa là huấn luyện viên, vừa là cổ động viên của bạn. Họ sẽ đưa cho bạn những lời khuyên chắc chắn khi bạn cần.

Họ sẽ thúc đẩy bạn bước ra khỏi vùng an toàn và khuyến khích bạn làm những việc thực sự cần thiết với bạn.

Họ cũng sẽ khích lệ bạn cố gắng đạt được thành công như thể đó là thành công của chính họ.

 

Không ai trên đời này dám tự tin nói rằng mọi thứ tôi có ngày hôm nay do tôi thực hiện một mình. Thay vào đó, tôi thành công là do tôi đã mơ ước thành công, và trên con đường đi đến thành công tôi nhận được sự hỗ trợ từ những người tuyệt vời.

 

Trong cuộc sống, sẽ thật may mắn nếu tìm được một người đặt trọn lòng tin, sẵn sàng giúp đỡ và là điểm tựa cho bạn.

 

Khổng Tử từng dạy: "Trong 3 người đi đường, ắt có thầy của ta" để khẳng định bất cứ ai trên đời đều có thể chỉ giáo cho bạn nhiều thứ để học hỏi, giúp đỡ. Chỉ cần bạn chăm chỉ, nỗ lực, đam mê và cố gắng, sẽ có người bước tới, trao cho bạn cơ hội và hỗ trợ mở cánh cửa bước ra thế giới.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét