Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2024

Ghét của nào trời cho của nấy

 

GHÉT CỦA NÀO TRỜI CHO CỦA NẤY

Trước đây, nghe người ta nói “ghét của nào trời trao của nấy”, tôi không tin nhưng bây giờ thì điều đó đã vận vào tôi rồi.

Tôi ghét se sua, thế là có một cô người yêu thích se sua, chưng diện. Tôi ghét những người phụ nữ lúc nào cũng muốn “trên cơ” người yêu của mình, bây giờ lại gặp người phụ nữ như vậy.

Tôi ghét những cô gái đỏng đảnh, làm duyên làm dáng không đúng nơi, đúng chỗ; về quê mà mang giày cao gót, mặc váy ngắn cũn cỡn và bây giờ thì gặp một cô gái như thế.

 

Những điều đó khiến tôi thấy mệt mỏi. Tuy vậy, tôi nghĩ hẳn ông bà xưa cũng có lý do khi cho rằng hễ ghét của nào thì trời trao của ấy. Mà trời đã trao thì phải đón nhận, nâng niu, trân quý chứ chẳng lẽ lại đi hắt hủi, lạnh lùng!

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét