Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2024

Hạnh phúc đơn giản mỗi ngày

 

HẠNH PHÚC ĐƠN GIẢN MỖI NGÀY

Tôi đã từng nghe ông nội nói câu này nhưng tôi chưa bao giờ để tâm, cho đến ngày ông nội mất. Sau đó, tôi biết rằng ông đã một mình chống chọi lại bệnh tật mà không để ai biết.

 

Thì ra, đối với những người đang đếm ngược thời gian sống của mình thì mỗi ngày thức dậy, biết mình còn thở đã là một niềm hạnh phúc lớn lao.

Nhiều người hay oán trách cuộc sống vô vị nhưng không biết ngoài kia, có hàng ngàn người đang đếm thời gian sống từng ngày. Họ cứ mải mê đi kiếm những niềm hạnh phúc xa vời.

Họ ước có nhà lầu, xe hơi. Họ ước về tài khoản tiết kiệm trong ngân hàng lên đến chín con số không. Họ ước được đi du lịch khắp nơi, được mua hết những món đồ hiệu yêu thích.

Vậy sao không một ai ước cho mình có thêm sức khỏe, ước cho mỗi ngày thức dậy mình còn được hít thở bầu không khí trong lành.

Dù bạn có giàu có thế nào, dù bạn có quyền lực ra sao thì những thứ ấy cũng chỉ có hiện thực nếu bạn còn sống.

Khi bạn chết đi, linh hồn nương náu tìm chốn đầu thai, thể xác hóa thành tro bụi rồi trầm mình xuống sông sâu, thì tiền nhiều để làm gì, quyền lực để sai bảo ai?

 

Lúc đến với cuộc đời, bạn chỉ có đôi bàn tay không thì khi trở về với đất, bạn cũng chỉ còn hai bàn tay trắng.

Vậy phải chăng được sống mới là hạnh phúc đích thực?!

 

Từ giờ, mỗi ngày thức dậy, khi thấy mình vẫn còn thở, máu trong tế bào vẫn lưu thông thì hãy dành ra 3 giây để cảm ơn cuộc đời. Và hãy sống cho trọn vẹn những giây phút bạn còn tồn tại nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét