Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2022

Tự thuật của một anh chồng


TỰ THUẬT CỦA MỘT ANH CHỒNG

 

“Hôm qua tôi chơi cờ tướng với vợ, được vài nước thì chiến thắng ở ngay trước mắt.

Vợ tôi bực ra mặt, khăng khăng bảo là quân Mã có thể đi hình chữ điền, vì nó là con 'thiên lý mã', tôi đành nhịn; rồi cô ấy lại bảo quân Tốt có thể đi lùi, vì là 'đặc chủng binh' (binh lính đặc biệt), tôi cũng nhịn luôn; chưa đi được hai bước, cô ấy nhất quyết để quân Tượng (voi) qua sông, nói đó là 'chú voi con biết bay', tôi lại nhịn; quá đáng nhất là quân Pháo của cô ấy có thể ăn quân không theo quy tắc nào, bởi nó là 'pháo cao xạ', tôi vẫn nhịn; không thể chịu nổi đó là quân Xe của cô ấy có thể rẽ ngoặt. 

 

Cô ấy còn đường hoàng hỏi rằng, có xe nào mà không rẽ ngoặt được hả? Tôi nuốt hết tất cả vào trong bụng, tiếp tục hướng đến chiến thắng một cách khó nhọc.

 

Nhưng sau cùng, không ngờ cô ấy lại dùng quân Sĩ của tôi... ăn mất quân Tướng của tôi, nói nó là 'gián điệp' đã ẩn nấp nhiều năm, do cô ấy cố tình phái đến, bây giờ đã đến lúc phát huy tác dụng rồi.

 

Cuối cùng, cô ấy thắng... Thế là cả ngày hôm đó, cô ấy nói cười vui vẻ, quét nhà, giặt giũ, nấu nướng trong hân hoan. Khi ăn cơm còn nhiệt tình gắp đồ ăn cho tôi. Khuya, nhìn nụ cười mỉm ngọt ngào lúc đang say ngủ của cô ấy, tôi ngộ ra một đạo lý:

 

1. Nhà không phải là nơi để nói đạo lý.

2. Gia hòa vạn sự hưng.

3. Việc kiềm chế cảm xúc rất quan trọng.

4. Cách kết nối tốt đẹp là nền tảng của hạnh phúc.

5. Quy tắc là vật chết, con người là vật sống.

6. Những người đàn ông nói đạo lý với vợ, chỉ số thông minh đều gặp vấn đề nghiêm trọng.”

 

Nói thật lòng, từ lời kể của người chồng, tôi cảm nhận được cuộc sống của đôi vợ chồng buồn cười này chứa đầy niềm vui.

Anh ấy thích sự vô lí của vợ mình, thích cách mà họ ở với nhau, yêu nụ cười vì chiến thắng và thỏa mãn của cô ấy.

 

Điều quan trọng nhất là, sau khi người vợ đắc ý thì vẫn có thể vui vẻ làm việc nhà.

Vậy nên nhiều lúc sự buồn khổ và bất mãn của phụ nữ không nằm ở việc nhà, mà là vì các anh chồng không làm họ vui, nói cách khác là nằm ở việc kìm nén cảm xúc.

 

Khi cả hai phát sinh tranh luận, đạo lý thì ai chẳng hiểu, nhưng người phụ nữ chỉ quan tâm bạn có cảm nhận được tâm trạng của cô ấy hay không. Thứ mà cô ấy muốn nhận được là: Anh phải yêu em, để em vui thì chính là yêu em! Anh phải coi trọng em, nghe theo em thì chính là coi trọng em!

 

Cũng đừng luôn cảm thấy những người phụ nữ khác rất biết điều còn vợ mình lại vô lý, thật ra phụ nữ đều như nhau.

Người phụ nữ khác trông có tri thức, hiểu lễ nghĩa trước mặt bạn, là bởi vì bạn là người ngoài đối với cô ấy, cô ấy hoàn toàn không lưu tâm bạn, chỉ có vậy thôi.

 

Nếu bạn là người gần gũi với cô ấy nhất, thì ở trước mặt bạn, cô ấy sẽ không cần phải che đậy và kìm nén bản thân nữa, bạn vẫn sẽ nhìn thấy mặt vô lý của cô ấy.

 

Do đó bạn nên nhận thức rõ một điều: Phụ nữ không nói lý với bạn, là vì cô ấy xem bạn như người nhà, cô ấy yêu bạn, tin tưởng bạn, khao khát sự yêu thương từ bạn.

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét