Thứ Tư, 4 tháng 12, 2019

Đại siêu thị WalMart


Walmart là một công ty bán lẻ đa quốc gia của Mỹ điều hành một chuỗi các đại siêu thị, cửa hàng bách hóa giảm giá và cửa hàng tạp hóa, với trụ sở chính đặt tại Bentonville, Arkansas. Công ty được thành lập bởi Sam Walton vào năm 1962. Tính đến ngày 31 tháng 1 năm 2018, Walmart có 11.718 cửa hàng và câu lạc bộ ở 28 quốc gia, hoạt động dưới 59 tên gọi khác nhau.
Walmart hiện đang là công ty lớn nhất thế giới về doanh thu - hơn 500 tỷ USD, theo danh sách Fortune Global 500 vào năm 2018 với 2,3 triệu nhân viên. Đây là một doanh nghiệp do gia đình sở hữu công khai, vì công ty được kiểm soát bởi gia đình Walton
Thành công đáng kinh ngạc của Sam Walton là câu chuyện về tinh thần doanh nhân, sự liều lĩnh, lao động cật lực, nhận thức điều cần làm và sẵn sàng đối mặt với khó khăn để đạt được mục tiêu cuối cùng. Theo ông, bạn không cần có quá nhiều khả năng, nhưng phải biết rõ mình có những khả năng gì.
Walton sẵn sàng thức dậy lúc ba hay bốn giờ sáng trước mỗi buổi họp với các giám đốc để xem kỹ lại những hoạt động đã diễn ra trong tuần đó. Nhờ vậy mà ông có cái nhìn toàn cục, khái quát về từng khía cạnh của công ty.
Sam Walton đã chia sẻ về những nguyên tắc thành công của mình :
Đừng theo đuổi tham vọng làm giàu mà hãy theo đuổi niềm đam mê
Ban đầu, Sam Walton mở các cửa hàng kinh doanh không phải với tham vọng sẽ trở nên giàu có; ông chỉ đơn giản làm điều này là vì niềm đam mê nghề nghiệp và tại từng thời điểm, ông chỉ luôn muốn làm tốt hơn và tốt hơn nữa.
Nếu bạn luôn theo đuổi tham vọng làm giàu, bạn sẽ bị nhảy từ mục tiêu này sang mục tiêu khác. Sam Walton chỉ có một mục tiêu và ông toàn tâm toàn ý tập trung vào việc thực hiện mục tiêu của mình. Khi bạn theo đuổi niềm đam mê thì chắc chắn bạn sẽ thành công, dù bạn làm trong lĩnh vực ngành nghề nào thì bạn cũng sẽ trở thành một người thành thạo và sẽ là một nhà lãnh đạo trong lĩnh vực đó.
Chăm sóc tốt nhân viên của mình
Sam Walton chăm sóc nhân viên của mình rất tốt và ông trao cho mỗi nhân viên một cơ hội thành công. Ông đối xử với nhân viên như là những người cộng sự và muốn họ cũng có được một phần thành công của Walmart.
Nếu bạn có thể đánh giá được từng nhân viên trong tổ chức thì điều đó cũng giúp ích rất nhiều cho những thành công cá nhân của bạn. Tuy nhiên, hãy làm điều đó bằng cả tấm lòng. Hãy để cho nhân viên trở thành một phần của tổ chức bằng cách cho phép họ chia sẻ một phần thành công của tổ chức thông qua việc bán cổ phiếu hay những hình thức khen thưởng khác.
Có một câu nói rằng nếu bạn có thể làm cho những người xung quanh bạn thành công thì bạn cũng sẽ thành công.
Trên tất cả, thành công của Walton còn chứng minh được rằng cuộc đời hoàn toàn không có giới hạn và bạn cần phải giữ vững niềm tin ngay cả khi nhiều người khác không tin. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét