Thứ Năm, 16 tháng 5, 2024

Tóc đuôi gà

 

TÓC ĐUÔI GÀ

 Ngoe nguẩy tóc đuôi gà

Đong đưa theo cơn gió

Níu một thời thoảng bay

Đuôi gà ơi còn nhớ

 

Có điều chi ngồ ngộ

nghe như rất âm thầm

bài thơ từ mùa cũ

chẳng hiểu sao? nhớ hoài.

 

 

 

Tôi bắt đầu luyến nhớ tóc đuôi gà vào những ngày hè xa vợi vợi. Nhiều lúc tôi cả nghĩ: Nếu trong một lớp học mà không có tóc đuôi gà, thì sẽ vô vị biết chừng nào.

Vì tóc đuôi gà lúc nào cũng duyên dáng, e ấp khiến cho ta phấn đấu hơn lên, biết xấu hổ khi làm những điều không phải.

Tóc đuôi gà là một động lực luôn thôi thúc ta hành xử nhẹ nhàng, tình cảm với chúng bạn. Tóc đuôi gà cũng khiến cho ta bắt đầu ăn mặc sạch sẽ, tươm tất hơn.

Nhiều đêm tóc đuôi gà đi vào giấc mơ nồng nàn của ta, để ta không bỏ học rong chơi một ngày nào.

 


Bây giờ nhìn những mái tóc đuôi gà của các thiếu nữ, tôi thường cười một mình khi nhớ đến bạn xưa.

 

 

 

 

 

"Liều thuốc" cân bằng tâm lý, kéo dài tuổi thọ

 

"LIỀU THUỐC" CÂN BẰNG TÂM LÝ, KÉO DÀI TUỔI THỌ

 

Tiến sĩ đoạt giải nobel sinh học tiết lộ bí quyết sống thọ, cốt lõi không phải do ăn uống hay vận động mà nhờ "cân bằng tâm lý"

 

1. Gia đình hòa thuận bí quyết hàng đầu

 

Từng có một bái báo đưa tin rằng những người ly hôn hoặc mất vợ/ chồng có tuổi thọ không cao.

Cô đơn đáng sợ hơn nghèo khó, cô đơn dễ khiến người ta gặp nhiều vấn đề về tâm lý và sức khỏe. Và ngược lại, những gia đình có vợ chồng tâm đầu ý hợp, cả hai sẽ sống thọ hơn những gia đình không toàn vẹn.

.

2. Gia hòa vạn sự hưng

 

Nếu cả ngày bạn chỉ ôm trong lòng sự oán trách, giận giữ mà mong cầu tài lộc, may mắn và hạnh phúc, làm sao bạn có thể đạt được nguyện vọng? Giận dữ, u sầu và những cảm xúc tiêu cực sẽ trực tiếp làm tổn thương đến tinh thần và thể xác của con người. 

 

Kết quả của đề tài nghiên cứu của một chuyên gia tâm lý học người Mỹ có tựa đề "Quan hệ giữa tính cách và trái tim" được thực hiện trong 25 năm cho thấy : Người có lòng dạ hẹp hòi, coi trọng nặng nề về danh lợi, tâm chứa đầy hận thù thì tỷ lệ tử vong lên đến 14%; mà người có lòng dạ rộng rãi, vui vẻ giúp người, tính cách hiền hòa thì tỷ lệ tử vong chỉ có 2.5%.

 

Các mối quan hệ xã hội và gia đình không tốt sẽ làm người đó mang đầy phẫn nộ, oán hận, bất mãn trong tâm từ đó sẽ khiến thần kinh giao cảm thường xuyên trong trạng thái kích thích.

 

Từ đó adrenalin và hormones stress sẽ bài tiết ra nhiều hơn làm nảy sinh các loại bệnh tật. Nếu tâm trạng không tốt, tức giận uất ức, cũng có thể ảnh hưởng gan, gây ra tác hại cho chức năng gan.

 

3. Sống có "mục tiêu" 

 

Trường Y tế Công cộng Harvard (Hoa Kỳ), trong một nghiên cứu mới đây, một nhóm các nhà nghiên cứu phát hiện thấy rằng có một mối liên hệ giữa mục đích sống và tuổi thọ con người.

Nếu bạn nhận thức tốt hơn về mục đích sống, khi bạn xác định phải sống có ý nghĩa, có định hướng rõ ràng và mục đích sống tốt đẹp, chắc chắn khi bạn già đi, cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh hơn người sống không có mục đích.

 

Và các nhà nghiên cứu Harvard đã đưa ra một kết luận rằng: sự thay đổi tinh thần theo một cách tích cực sẽ giúp bạn sống lâu hơn, cũng như khỏe mạnh hơn.

Điều này giúp bạn có thể cải thiện cả sức khỏe tinh thần và thể chất của bản thân.

 

Tại sao lại như vậy? Nguyên nhân bởi nếu một người sống không có mục tiêu thì "chết" sẽ là mục tiêu duy nhất trong cuộc đời. Từ đó cơ chế tự hủy trong tiềm thức sẽ lặng lẽ khởi động khiến sức khỏe bạn ngày càng sa sút. "Mục tiêu" ấy cũng nhất định phải thiết thực bởi nếu không sẽ khởi tác dụng phụ.

 

Sống lâu hơn nhờ mục đích sống tốt. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không xem xét lại mục đích sống của mình, hãy thực hiện nó thật nhiệt tình để cuộc sống của bạn có ý nghĩa hơn bao giờ hết.

 

4. Giúp đỡ người khác 

 

Nhóm nghiên cứu đến từ Đại học British Columbia (Canada) phát hiện, những người mua quà cho bạn bè, quyên góp cho tổ chức từ thiện, hoặc làm lợi cho người khác bằng số tiền được cung cấp có huyết áp giảm đáng kể so với những người tiêu tiền cho bản thân họ.

 

Một nghiên cứu khác về những người lớn tuổi cho thấy, người hỗ trợ cho bạn bè, người thân, hàng xóm, vợ/chồng thì sống lâu hơn so với những người ít tham gia cống hiến cho xã hội, 

 

Hơn 10 nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng công việc tình nguyện thường xuyên làm gia tăng tuổi thọ. Hành vi giúp đỡ cộng đồng có thể chống lại tác động tiêu cực do căng thẳng gây ra.

 

Một nghiên cứu quốc gia trên 3.000 người cho thấy, những người dành ít nhất 14 giờ/tuần để chăm sóc cho vợ/chồng của họ sống thọ hơn.

 

Có thể thấy đối xử tốt với người khác chính là tốt với bản thân ta. Tử tế với người, ta sẽ sống tốt, hạnh phúc, khỏe mạnh và sống thọ hơn. Suy cho cùng, người với người sống để thương nhau mà, nhỉ?

Secretchina

Thứ Tư, 15 tháng 5, 2024

Câu chuyện hãng mỹ phẩm Dove

 

CÂU CHUYỆN HÃNG MỸ PHẨM DOVE

Những tiêu chuẩn về các số đo hình thể đã ám ảnh phụ nữ từ nhiều năm nay. Ngành công nghiệp thời trang và truyền thông liên tục tạo ra chuẩn mực vẻ đẹp lý tưởng.

Chẳng hạn những năm 1950, người ta phát cuồng với thân hình đồng hồ cát; những năm 1980 thân hình siêu mẫu Amazon lên ngôi; còn bây giờ là thời đại của cơ thể săn chắc và gương mặt đáng yêu.

Nỗi ám ảnh về tiêu chuẩn hình thể của phụ nữ càng nhân lên nhiều hơn, khi các bộ phim và tạp chí không ngừng chỉnh sửa hình ảnh của các nữ diễn viên và người mẫu - biến thân hình của họ trở thành một thứ gì đó không bao giờ với tới được.

Câu chuyện bắt đầu với hãng mỹ phẩm Dove. Phải nói Dove là những người đi trước thời đại và rất dũng cảm khi giữa những rừng định kiến vẻ đẹp lý tưởng vững chắc như thế, Dove tung ra chiến dịch Vẻ đẹp thật (Real Beauty).

Chiến dịch này tôn vinh những cơ thể thật, sử dụng hình ảnh những người phụ nữ ngoài đời thật với những hình dáng cơ thể bình thường.

Tại thời điểm đó, năm 2003, chiến dịch này của Dove đã tạo nên một cuộc cách mạng.

“Vẻ đẹp thật” tôn vinh hình dáng cơ thể bình thường của phụ nữ, khuyến khích họ nên tự yêu quý và tôn trọng cơ thể mình, không cần so sánh bản thân với những diễn viên và người mẫu trên sóng truyền hình hay tạp chí.

Chiến dịch này của Dove còn thành công hơn nữa khi họ sử dụng “người mẫu” là những người phụ nữ bình thường.

Chiến dịch Real Beauty nhận được rất nhiều giải thưởng, giúp doanh số của Dove tăng từ 2.5 tỷ USD lên đến 4 tỷ USD.

Dĩ nhiên, Dove cũng tìm được rất nhiều khách hàng mới từ hiệu ứng của chiến dịch này.

Đây chính là ví dụ mẫu mực của một chiến dịch marketing thông minh - biến những người không phải khách hàng trở thành khách hàng.