Chủ Nhật, 4 tháng 2, 2024

Marketing truyền miệng – Word-of-Mouth Marketing

 

MARKETING TRUYỀN MIỆNGWORD-OF-MOUTH MARKETING

 

Bạn có thể bỏ qua một bài PR sản phẩm trên Facebook của một thương hiệu nhưng lại chú tâm lắng nghe người bạn thân của mình kể về trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng sản phẩm của nhãn hàng đó. Giữa một bên là lời nói của thương hiệu với một bên là lời nói của khách hàng, khách hàng đã chiếm ưu thế.

Đó chính là một ví dụ đơn giản về sức mạnh của marketing truyền miệng

Marketing truyền miệng là hình thức truyền thông không có sự can thiệp của quảng cáo mà thông qua lời nói/truyền miệng của khách hàng. Đó là cách tạo ra và tận dụng mọi cơ hội khi một khách hàng quan tâm đến sản phầm của thương hiệu và diễn giải sự quan tâm đó bằng lời nói cho người khác.

 

Hãy thử nhớ lại những lần thẳng tay chi tiền cho một món đồ skincare chỉ ngay sau khi nghe một người bạn giới thiệu và gửi một tấm ảnh chụp làn da không tì vết của họ. Những chia sẻ gần gũi và chân thực hàng ngày đó cung cấp thông tin hữu ích cho bạn và cũng là kết quả của marketing truyền miệng mà các thương hiệu muốn có hơn bất cứ hình thức quảng cáo truyền thông nào khác. 

 

Một khách hàng hạnh phúc có thể kéo theo một khách hàng hạnh phúc khác tìm hiểu sản phẩm, cho hàng vào giỏ, và thanh toán. 

Do đó, càng nhiều khách hàng hạnh phúc và giới thiệu sản phẩm của bạn với người thân, bạn bè của họ, càng có nhiều cơ hội làm tăng doanh thu và mở rộng tập khách hàng của bạn

 

Một vài con số biết nói minh chứng cho hai lợi ích này: 

Một khảo sát từ ReferralCandy về mức độ tin tưởng của khách hàng đối với các yếu tố truyền miệng, ý kiến trực tuyến (online opinions), và quảng cáo (advertising) đã cho ra kết quả như sau: 

 

  • 92% khách hàng tin vào truyền miệng
  • 70% khách hàng tin vào ý kiến trực tuyến
  • 58% khách hàng tin vào quảng cáo

Con số trên cho thấy phần nào sức mạnh “khủng khiếp” của marketing truyền miệng. Nó có thể khiến một sản phẩm được yêu thích cũng có thể khiến sản phẩm ấy bị “ngó lơ” chỉ với những lời “mách nhỏ” truyền miệng qua lại của khách hàng. 

Thêm một phát hiện từ báo cáo của Statista, 59% nữ giới thuộc gen Z quyết định mua sắm dựa trên những đề xuất từ gia đình và bạn bè. 

4 nguyên tắc marketing truyền miệng.

1. Khác biệt là tất cả

Để nổi bật trong làn sóng thông tin hàng ngày, bạn cần tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ có USP đủ mạnh. Điều này có thể là những tính năng độc đáo, thiết kế sáng tạo hoặc cách bạn phục vụ khách hàng một cách đặc biệt. Sự khác biệt này sẽ khiến người tiêu dùng nhớ đến bạn và dễ dàng nói về bạn với người khác.

 

2. Đơn giản hóa thông điệp

Để truyền miệng thành công, thông điệp cần truyền thông cần phải ngắn gọn, dễ hiểu và dễ nhớ. Nếu người khác không thể hiểu hoặc nhớ thông điệp của bạn, họ sẽ không thể chia sẻ nó. Hãy tạo ra một câu chuyện hoặc thông điệp rõ ràng và dễ hình dung, giúp thông điệp dễ dàng lan truyền mạnh mẽ.

 

3. Sự hài lòng của khách hàng là trên hết

Để khách hàng muốn chia sẻ trải nghiệm tích cực của họ, bạn phải đảm bảo họ thực sự hài lòng với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hãy lắng nghe phản hồi của họ, xem xét và cải thiện chất lượng sản phẩm liên tục nhằm mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất.

 

4. Mục tiêu cuối cùng là lòng tin khách hàng

Mục tiêu của bất cứ doanh nghiệp nào cũng là lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu và sản phẩm của mình. Sản phẩm/dịch vụ cần có những đánh giá tích cực và sự ủng hộ từ khách hàng hiện tại.

Do đó, doanh nghiệp hãy cung cấp thông tin chính xác, đáng tin cậy và hỗ trợ khách hàng khi họ cần sẽ giúp bạn có được lòng tin của họ. Từ đó, khách hàng sẽ tin tưởng và tự nguyện chia sẻ rộng rãi về thương hiệu của bạn đến người tiêu dùng khác.

 

Cũng chính vì sức mạnh to lớn của truyền miệng mà một khi khách hàng có bất cứ điều gì không hài lòng với sản phẩm nó sẽ tạo ra ảnh hưởng tiêu cực tiếp đó. 

 

ST

Phụ nữ để yêu khác phụ nữ để cưới.

 

PHỤ NỮ ĐỂ YÊU KHÁC PHỤ NỮ ĐỂ CƯỚI.

Đàn ông từ bấy lâu nay đã ngầm phân biệt có hai loại phụ nữ là để yêu và để cưới. Dù vậy thì cũng khá nhiều anh chàng và cô nàng vẫn chưa biết được một cô gái để yêu có những đặc điểm nào, còn một cô gái để cưới có những tiêu chuẩn ra sao?


Cách chăm sóc bản thân

Một cô gái để yêu thường có tâm lý chỉ muốn người mình yêu nhìn ngắm vẻ ngoài của mình và cô ấy phải luôn thật xinh đẹp trong mắt tất cả mọi người. Thế nên cô ấy sẽ dành phần lớn thời gian cho việc chăm chút vẻ ngoài và làm đẹp. Còn một cô gái để cưới sẽ khác, cô ấy chỉ muốn dành thời gian của mình để quan tâm, chăm sóc người mình yêu. Cô ấy sẽ không ngại nấu ăn cho bạn, cùng bạn trò chuyện, tâm sự bất kể khi nào cô ấy có thể.

 

Tìm kiếm tình yêu hay chăm lo sự nghiệp?

Một cô gái để yêu cũng đồng nghĩa với việc cô ấy vẫn còn rất non trẻ và chưa có suy nghĩ chín chắn, thậm chí rất nhiều cô gái vẫn còn rất ham chơi, có xu hướng hưởng thụ cuộc sống. Còn một cô gái để cưới sẽ chỉ dành phần lớn thời gian cho sự nghiệp, thậm chí rất nhiều cô gái còn không có ý định yêu đương nữa kia. Nhưng chính vì biết chăm lo cho cuộc sống nên cô ấy cũng là người chín chắn, trưởng thành, phù hợp để tiến đến hôn nhân.

 

Quan niệm hôn nhân

Những cô gái để yêu thường có tâm hồn phóng khoáng, hơi trẻ con nên sẽ chẳng nghĩ đến việc kết hôn cùng một ai đó, hoặc cô ấy chỉ muốn được rong chơi, chẳng muốn lấy chồng đâu. Nếu như thế thì bạn đang tốn công mất rồi. Hãy nên tập trung hết sức lực cho một cô gái đang muốn tiến đến hôn nhân cùng bạn đúng không nào.

Chẳng ai muốn dành hết thời gian và công sức cho một mối tình không có kết quả đâu.

 

Quan điểm về tiền bạc

Trong một mối quan hệ, chuyện con trai chi trả cho cả phần của con gái mỗi khi đi cùng nhau hẳn đã là chuyện bình thường. Vốn dĩ điều đó thể hiện sự ga lăng của một chàng trai. Thế nhưng để yêu thì con gái chỉ thích được con trai chi trả toàn bộ, cô ấy sẽ không có sự tinh tế của một người vợ đâu nhé.

Người phù hợp để tiến đến hôn nhân phải là một cô gái luôn muốn cùng người yêu tiết kiệm, xây dựng quỹ chung cho những ngày sau, vậy nên người tinh tế sẽ biết cách phụ giúp bạn trong khoản chi tiêu sao cho hợp lý.

 

Năng lực sống

Cuộc sống hôn nhân không hề đơn giản và màu hồng như nhiều người vẫn nghĩ. Một cô gái biết cố gắng bằng thực lực bản thân sẽ có thể cùng bạn xây dựng tổ ấm, nắm tay bạn bước qua khó khăn. Còn cô nàng để yêu sẽ nhanh chóng nản lòng, không biết cố gắng cho những khó khăn trong cuộc sống sau này, không thể độc lập, tự chủ mọi thứ.

 

Bạn chung thủy hay giả dối?

Rất nhiều cô gái thường không rõ ràng trong các mối quan hệ của mình. Các nàng ấy cảm thấy chẳng có ai mình thật sự dành trọn tình cảm và cũng chẳng mấy tập trung duy nhất vào một chàng đâu.

Thế nhưng một cô gái để cưới sẽ khác ở chỗ cô ấy luôn chung thủy với người mình yêu hiện tại.

Chắc chắn chàng trai nào cũng muốn tiến xa hơn cùng người như thế vì tình yêu hay hôn nhân đi chăng nữa thì cần nhất chính là tin tưởng, chân thành với nhau.

 

Thế giới riêng của nhau thì sao?

Một cô nàng chín chắn sẽ rất hiểu chuyện và luôn thông cảm cho bạn, sẽ chẳng bao giờ ích kỷ giữ khư khư bạn ở cạnh bên mình đâu. Cô ấy sẽ luôn muốn bạn có thời gian đi cùng bạn bè hay ở cạnh gia đình bởi cô ấy hiểu những mối quan hệ đó cũng quan trọng như cô ấy.

Vậy nên một cô nàng chỉ muốn bạn ở bên cạnh cô ấy mỗi khi bạn rảnh thì chỉ thích hợp để yêu thôi nhé. Chẳng ai có thể kết hôn cùng một người ích kỉ và không thông cảm cho mình đâu.

 

Những so sánh trên đây chỉ phần nào giúp các chàng trai lựa chọn đúng người để dành hết tâm huyết của mình. Thế nhưng nó cũng chỉ mang tính tương đối vì mỗi chàng trai sẽ có mỗi cách nhìn khác một chút so với những chuẩn mực chung.

Thứ Bảy, 3 tháng 2, 2024

Phụ nữ hiện đại phải biết Tự lo, Tự lập, Tự chủ Tự do

 

PHỤ NỮ HIỆN ĐẠI PHẢI BIẾT TỰ LO, TỰ LẬP, TỰ CHỦ TỰ DO

 

Với nhiều người, tự do là đích đến của cuộc đời để được sống trọn vẹn theo cách mình muốn. Nhưng để đạt đến “tự do”, mỗi người phải vượt qua nhiều chữ “tự” khác: "Tự giác" trau dồi kiến thức, “tự tin” khẳng định năng lực, “tự thân vận động” nuôi sống bản thân, “tự lập” quán xuyến cuộc sống khi không còn sự bao bọc của gia đình…

Hành trình đi đến đích “tự do” chưa bao giờ dễ dàng, nhưng sẽ mang đến muôn màu trải nghiệm để chúng ta trưởng thành và khám phá bản thân.

 

Nếu trước đây, hình tượng về một người phụ nữ lý tưởng gói gọn trong 4 chữ "công, dung, ngôn, hạnh", thì ngày nay, giới trẻ hiện đại lại đề cao 4 chữ "tự" - tự lo, tự lập, tự chủ và tự do. Nhờ chữ "tự", phụ nữ không chỉ khẳng định vai trò và tầm ảnh hưởng trong cuộc sống, mà còn biết cách yêu thương và chăm sóc bản thân.

 

"Tôi thấy không ít phụ nữ truyền thống giàu tính hy sinh, thường quan tâm tới gia đình, mọi người xung quanh. Cũng vì vậy, đôi lúc họ bỏ quên trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng bản thân cả về thể chất và tinh thần. 

 

Tuy nhiên, phụ nữ ngày nay dần học được cách quay về quan tâm, yêu thương bản thân trước khi dành tình yêu tới người khác. Đó cũng là mục tiêu mà tôi nỗ lực tiến tới. Để trở thành người như thế, tôi không ngừng nâng cao giá trị bản thân, luôn đầu tư thời gian, tiền bạc, sức lực để trở thành phiên bản tốt nhất của mình", Á hậu Phương Nhi cho hay.