Thứ Tư, 7 tháng 4, 2021

Tự học con đường dẫn đến thành công

 TỰ HỌC CON ĐƯỜNG DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG

Giáo dục truyền thống giúp bạn kiếm sống qua ngày, nhưng tự học sẽ giúp bạn kiếm cả một gia tài

Albert Einstein từng nói: “Trí khôn không phải sản phẩm của trường lớp mà phải mất cả đời tự nỗ lực mới có được”. Thật vậy, muốn chạm đến cánh cửa thành công, không có con đường nào khác ngoài tự học.


Elon Musk là vị tỷ phú từng có bằng khoa học từ các trường đại học hàng đầu trong nhóm Ivy League, nhưng ông vẫn khẳng định tất cả kiến thức trong bộ nhớ của mình đều đến từ những cuốn sách ông đã đọc. Hầu hết tất cả nhân vật truyền cảm hứng trên thế giới đều sẵn sàng hy sinh thời gian rảnh rỗi của mình để ngồi xuống và nghiền ngẫm cuốn sách của riêng mình.

Đối với những ai theo đuổi con đường nghệ thuật, cách nghiên cứu tốt nhất là đọc sách, bất cứ thể loại gì. Cảm hứng có thể bắt nguồn từ thơ ca, tiểu thuyết, các tác phẩm viễn tưởng,… Những cuốn sách này còn giúp bạn phát triển kỹ năng viết, vận dụng ngôn ngữ, khả năng tư duy, là tài sản quan trọng cho bất kỳ ai đang trong quá trình phát triển bản thân.

Tất cả những con người đạt được thành công trong cuộc sống đều có một điểm chung: họ đã chủ động tự dạy mình điều mới, hoặc bổ sung cho vốn hiểu biết sẵn có của mình thông qua tự học.

Hiệu quả là vậy, nhưng đừng lầm tưởng rằng chúng ta không cần phải đến trường, chỉ việc ở nhà cắm mặt vào sách vở là có thể thành công. Hầu như tất cả các nhà sáng chế, doanh nhân, nghệ sĩ vang danh thế giới đều phải trải qua quá trình học tập trên ghế nhà trường để tích lũy cho mình vốn kiến thức nền tảng nhất định.

Jim Rohn, doanh nhân và nhà diễn thuyết truyền động lực nổi tiếng người Mỹ đã nói: "Cách giáo dục thông thường sẽ giúp bạn kiếm sống qua ngày, nhưng tự học sẽ giúp bạn kiếm cả một gia tài".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét