Thứ Hai, 26 tháng 4, 2021

Mình chỉ bất tiện trong 3 tiếng thôi mà


MÌNH CHỈ BẤT TIỆN TRONG 3 TIẾNG THÔI MÀ


Ngày hôm đó chúng tôi đặt được vé xe về nhà mẹ chồng chơi, sau khi lên xe, chúng tôi thấy một phụ nữ ngồi ở ghế của mình, chồng ra hiệu bảo tôi ngồi ở ghế kế bên trước, còn anh ấy thì đứng, không nói người phụ nữ kia nhường ghế.

Tôi quan sát lại một lần nữa thấy chân trái của người phụ nữ ấy bị tật, khá bất tiện nên mới hiểu vì sao chồng mình không bảo cô ấy nhường ghế lại cho.

.

Anh ấy cứ như vậy đứng suốt trên chuyến xe, cho tới sau khi người phụ nữ xuống xe, tôi mới xót chồng nói: "Nhường ghế là việc tử tế, nhưng cả quãng đường xa như vậy, anh có thể bảo cô ấy nhường ghế cho anh ngồi một lúc mà."

Chồng tôi lại nói: "Người ta bất tiện cả đời, mình chỉ bất tiện có 3 tiếng thôi mà."

Nghe chồng nói như vậy, tôi rất xúc động, có một người chồng lương thiện và tốt bụng như vậy, nó khiến tôi cảm thấy thế giới trở nên dịu dàng hơn rất nhiều.

.

Đổi góc độ suy nghĩ, thế giới có thể sẽ trở nên khác biệt, trong cuộc đời, mỗi một việc đều có khả năng xoay chuyển, chỉ là xem chúng ta nghĩ như nào, chuyển ra sao thôi.

Chúng ta có thể không thể thành công trong 3 phút, nhưng chỉ cần dám bỏ ra 1 phút, vận mệnh có thể sẽ có sự thay đổi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét