Thứ Sáu, 3 tháng 5, 2024

Cách giới thiệu sản phẩm tạo ấn tượng với khách hàng

 

CÁCH GIỚI THIỆU SẢN PHẨM TẠO ẤN TƯỢNG VỚI KHÁCH HÀNG

 

Thị trường của mỗi sản phẩm hay dịch vụ là vô cùng rộng lớn với nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau. Thu hút khách hàng là một cuộc chiến giữa các thương hiệu. Do đó, các công ty cần có những chiến lược quảng cáo riêng biệt cũng như cách giới thiệu sản phẩm độc đáo để thu hút và thuyết phục các khách hàng tiềm năng. 

 

Giới thiệu sản phẩm là làm gì và vai trò ra sao?

Giới thiệu sản phẩm mới đến với khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển doanh nghiệp và tăng doanh thu cho công ty. Đây là bước đầu tiên để tăng độ nhận diện thương hiệu của công ty trên thị trường cũng như định vị được thứ hạng của mình trên thương trường. 

Cách giới thiệu sản phẩm ấn tượng

1. Đặt cái tên ấn tượng cho sản phẩm

 

Bước quan trọng để khách hàng dễ thu hút khách hàng hơn là thực hiện đặt tên sản phẩm một cách ấn tượng và dễ nhớ trong quá trình xây dựng các chiến lược tiếp thị. Tên gọi dễ nhớ sẽ dễ in sâu vào tâm trí khách hàng và khiến họ nghĩ đến nó nhiều hơn. 

 

Một trong các cách giới thiệu sản phẩm hiệu quả chính là marketing truyền miệng vì nó có sức ảnh hưởng vô cùng lớn. Do đó, khi ra mắt các sản phẩm mới, doanh nghiệp cần lưu ý tên gọi thật hấp dẫn và dễ nhớ. 

 

2. Tạo nên kịch bản giới thiệu sản phẩm

 

Chuẩn bị trước các kịch bản giới thiệu sản phẩm sẽ giúp bạn nắm rõ thông tin sản phẩm để không rơi vào các tình huống thiếu hụt thông tin và đưa thông tin đến với khách hàng một cách đầy đủ nhất.

Điều này giúp bạn trở nên chuyên nghiệp và tăng uy tín của bản thân.

 

Chú ý vào lợi ích của sản phẩm/dịch vụ

Đừng quá tập trung vào công dụng của sản phẩm hay dịch vụ mà bạn nên nói thêm về các lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ đó sẽ mang lại cho khách hàng.

Khách hàng thường có xu hướng quan tâm lợi ích và giá trị sản phẩm mang lại hơn là các tính năng của nó. 

 

3. Quảng bá trên nhiều kênh truyền thông 

 

Trong thời đại công nghệ hoá hiện nay, các trang mạng xã hội là một trong những công cụ để giới thiệu sản phẩm hiệu quả.

Nay con người ngày càng chú trọng hơn đến tính thẩm mỹ của các chiến dịch quảng cáo.

Do đó, để thu hút khách hàng tiềm năng, các doanh nghiệp cũng cần đầu tư kỹ lưỡng về các hình ảnh và video giới thiệu sản phẩm.

 

4. Tiếp thị trực tiếp 

 

Tiếp thị trực tiếp là cách marketing giới thiệu sản phẩm cho khách hàng thường được các doanh nghiệp sử dụng. Tiếp thị trực tiếp là các hình thức như phát tờ rơi, tiếp thị tại hội chợ, quảng cáo banner, v.v. 

Hình thức này khá tiết kiệm so với các hình thức khác nhưng vẫn mang lại nhiều khách hàng tiềm năng.

 

5. Sử dụng ưu đãi đặc biệt 

 

Thay vì chỉ thông báo sản phẩm hoặc dịch vụ mới của mình đến với khách hàng, bạn có thể cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ đó như một phần của thỏa thuận giới thiệu đặc biệt cho khách hàng.

 

Thỏa thuận này có thể có nhiều hình thức, bao gồm:

 

  • Các gói giảm giá.
  • Phiếu mua hàng 
  • Mua một tặng một.
  • Các mẫu sản phẩm mẫu
  • Quà tặng miễn phí cho mỗi lần giới thiệu.

 

Các mẫu sản phẩm mẫu hoặc quà tặng miễn phí có thể tạo ra sự quan tâm của khách hàng đến doanh nghiệp của bạn và khơi dậy niềm tin. Cung cấp cho khách hàng cơ hội “dùng thử trước khi mua”.

 

Dù quảng cáo của bạn là gì, hãy nhớ nhấn mạnh rằng nó sẽ không kéo dài mãi mãi. 

 

Giới thiệu độc quyền tới khách hàng trung thành

 

Khách hàng trung thành của bạn là một phần quan trọng trong cách quảng cáo sản phẩm của bạn, bởi vì họ có nhiều khả năng không chỉ mua sản phẩm mà còn quảng bá sản phẩm đó đến nhiều người bạn và các mối quan hệ của họ.

 

Doanh nghiệp nên giới thiệu độc quyền các sản phẩm mới đến khách hàng trung thành này có thể dưới dạng một bữa tiệc trước khi ra mắt riêng tư hoặc có thể là một lời mời đặc biệt để trải nghiệm sản phẩm mới và đưa ra phản hồi, nhận xét. 

 

Những dịch vụ độc quyền này không chỉ là một chiến lược thu hút khách hàng tuyệt vời mà còn củng cố giá trị cho công ty. Sự tương tác và lòng trung thành là điều cần thiết cho bất kỳ chiến lược tiếp thị tăng trưởng thành công nào.

 

6. Kết hợp với bên thứ hai 

 

Việc kết hợp cùng bên thứ hai chính là hợp tác cùng người nổi tiếng, KOLs thông qua các chiến dịch truyền thông. Nhưng sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí.

 

Người nổi tiếng hay các KOLs trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay có sức ảnh hưởng khá lớn đến cộng đồng người tiêu dùng. 

Có thể nói kết hợp với bên thứ hai là một cách quảng cáo có hiệu quả nhất. 

 

7. Chia sẻ trải nghiệm của khách hàng 

 

Chia sẻ trải nghiệm của khách hàng sẽ làm tăng sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với thương hiệu của bạn. 

Bạn cũng có thể tận dụng một số ý tưởng đã đề cập trước đó như cung cấp bản nâng cấp hoặc bản dùng thử miễn phí cho khách hàng và nhờ họ viết đánh giá trực tuyến về dịch vụ mới hoặc cung cấp tài liệu cho lời nói chứng thực của họ. 

 

 

Thứ Năm, 2 tháng 5, 2024

Ai nuôi dạy trẻ thông minh hơn?

 

AI NUÔI DẠY TRẺ THÔNG MINH HƠN? KHÔNG PHẢI MẸ HAY BÀ, ĐÂY MỚI LÀ CÂU TRẢ LỜI XÁC ĐÁNG CỦA ĐẠI HỌC YALE

 

Mới đây, theo một cuộc khảo sát kéo dài 12 năm của Đại học Yale công bố: Những đứa trẻ tiếp xúc với cha nhiều hơn sẽ thông minh hơn, có chỉ số IQ cao, thành tích học tập tốt và giao tiếp giỏi.

 

Ai nuôi dạy những đứa trẻ trở nên ưu tú? Nghiên cứu đã chỉ ra, không phải mẹ hay bà, đó chính là việc trẻ được cha quan tâm hướng dẫn, giáo dục.

 

Trước ý kiến này, nhiều người phụ nữ gạt đi. Họ cho rằng đàn ông khi trông trẻ thường chểnh mảng, vô tình để trẻ rơi vào nguy hiểm. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận rằng, cách chăm con nhàn rỗi của đàn ông thường sẽ giúp con cái ngoan ngoãn hơn.

 

Khi nuôi con, người mẹ có tâm lý quán xuyến, theo sát từng bước, thay con làm mọi việc.

Đứa trẻ được bao bọc trong tình yêu thương của mẹ tuy an toàn nhưng hạn chế khả năng tìm tòi và phát triển của trẻ.

 

Còn cách nuôi dạy con của người cha lại khác. Cha dạy con biết "nắm cái lớn, buông cái nhỏ", không chú ý đến tiểu tiết.

Khi chơi với con, họ đảm bảo con an toàn, còn lại để con chơi theo cách mình muốn. Như vậy đứa trẻ sẽ trở nên quyết đoán, tự lập hơn trong mọi việc.

 

So với những bà mẹ dịu dàng, tinh tế, thận trọng thì những ông bố hầu hết có tính táo bạo, ưa mạo hiểm hơn. Một điểm dễ dàng nhận thấy là khi cho con đi chơi ở công viên, các bà mẹ thường để con ở mặt đất phẳng.

 

Trong khi đó, các ông bố sẵn sàng để con chạy nhảy đuổi bắt, leo trèo khắp nơi.

Đây đều là hoạt động rất tốt cho đứa trẻ, giúp trẻ có thể lực tốt và luôn tràn đầy năng lượng.

Hơn thế, các bài tập sẽ kích thích hệ thống thần kinh trung ương của não bộ. Từ đó ảnh hưởng đến suy nghĩ, hành động của trẻ.

Những đứa trẻ yêu thích thể thao thường hướng ngoại hơn, có chỉ số IQ và EQ cao hơn.

 

Cha là người đầu tiên dạy cho con những bài học quan trọng nhất trong cuộc sống, giúp con trở nên tốt hơn.

Sau đây là những việc người cha cần phải làm để trở thành hình mẫu cho con.

 

- Dạy cho con những kỹ năng sống quan trọng:

Cha không chỉ dạy cho con cái điều hay lẽ phải, còn phải dạy cho trẻ biết tầm quan trọng của giáo dục. Ngoài ra, cha cần dạy cho trẻ những kỹ năng sống quan trọng giúp trẻ có được thành công trong cuộc sống và tránh được mối nguy hiểm rình rập.

 

- Dạy con không được từ bỏ ước mơ:

Ước mơ là điều quan trọng nhất trên thế gian nên đừng bao giờ ngừng theo đuổi nó. Người cha cần dạy trẻ cách lên kế hoạch để không bị những rắc rối của cuộc sống làm ảnh hưởng đến hoài bão đang theo đuổi.

 

- Chia sẻ công việc gia đình:

Các ông bố nên chia sẻ một số công việc gia đình để vợ có thời gian chăm sóc con và bản thân.

Nếu người cha có thể vào bếp nấu ăn, giặt giũ và sắp xếp đồ đạc, dọn dẹp nhà cửa, trẻ cũng sẽ tự giác làm những việc tương tự.

 

Con trai thường coi cha là hình mẫu nên khi thấy cha giúp mẹ làm việc nhà, trẻ cũng sẽ làm như vậy trong tương lai.

 

- Dạy con cách đối mặt với thời điểm khó khăn:

Cha luôn có mặt đúng lúc để ở bên cạnh khi con gặp khó khăn. Người cha luôn đảm bảo sẽ làm tất cả mọi thứ có thể giúp con mình vượt qua khó khăn.

Qua đó, người cha còn dạy con biết cách đối mặt với nghịch cảnh nhờ vào lòng can đảm, dũng cảm và không khuất phục trước bất kỳ hoàn cảnh nào.

 

- Tôn trọng vợ: Các ông bố hãy thể hiện sự tôn trọng đối với người bạn đời của mình. Nếu họ làm vậy, con cái sẽ học cách tôn trọng mẹ. Dù có bất bình hay mâu thuận gì, các cặp vợ chồng cũng không nên thể hiện trước mặt con.

 

Người mẹ đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dạy con cũng như chăm sóc gia đình. Vì vậy, cha mẹ hạnh phúc là điều cần thiết để nuôi dạy những đứa trẻ vui vẻ, lạc quan.

Thể thao văn hoá

 

Bài học về sự công bằng

 

BÀI HỌC VỀ SỰ CÔNG BẰNG

Vo viên giấy ném vào thùng rác từng là trò yêu thích của nhiều người nhưng hầu như không ai nhận ra, đằng sau trò chơi đơn giản đó là triết lý sống vô cùng ý nghĩa.

Bắt đầu tiết học, người thầy giáo bước vào lớp và phát cho mỗi sinh viên một tờ giấy. Sau đó ông đặt một chiếc sọt rác ở trên bục giảng rồi yêu cầu các sinh viên vo tròn tờ giấy của mình vào và ném tờ giấy vào sọt rác ấy:

- Chúng ta có một cuộc thi nhỏ. Các em sẽ đại diện cho mọi loại người thuộc mọi tầng lớp của xã hội. Tất cả đều có cơ hội trở nên thành công và giàu có nếu các em ngồi tại chỗ và ném cục giấy trên tay vào đúng cái thùng rác ở trên bục này.

Các sinh viên bắt đầu ném.

 

Một số sự phàn nàn nhanh chóng xuất hiện, những sinh viên ngồi phía cuối lớp nhận ra rằng họ sẽ ít có cơ hội ném trúng hơn nên bắt đầu phản đối về "sự bất công" này. Tuy nhiên, thầy giáo vẫn không nói gì và yêu cầu các em hãy làm theo hướng dẫn.


Cuối cùng, tất cả sinh viên đều đã hoàn thành trò chơi ném giấy vào thùng rác và kết quả đúng như dự đoán: Rất nhiều sinh viên ngồi hàng trên (chứ không phải tất cả) đều ném trúng viên giấy vào thùng rác trong khi đó chỉ có một vài em ở cuối lớp ném trúng mục tiêu.

 

Lúc này, thầy giáo mới nhẹ nhàng giải thích: "Những bạn nào ngồi càng gần thùng rác thì khả năng ném trúng càng cao. Đây chính là cái mà người ta gọi là đặc quyền & lợi thế trong xã hội.

 

– Các em có nhận ra điều gì khác biệt trong trò chơi vừa rồi không? Tại sao chỉ có các bạn ngồi phía cuối lớp kêu bất công?

Ngược lại, các bạn ngồi phía trên gần như không mấy bận tâm về đặc quyền họ được hưởng mà chỉ quan tâm xem viên giấy đã rơi vùng thùng chưa. Đó chính là suy nghĩ của người giàu.

 

– Một số bạn ngồi phía sau nhưng vẫn ném trúng đích. Có thể do họ đã khéo léo hơn, có khả năng ước lượng khoảng cách, căn chỉnh lực ném và góc ném phù hợp để viên giấy rơi đúng vào sọt rác.

Hoặc cũng có thể do họ may mắn và viên giấy ngẫu nhiên rơi vào sọt.

 

–  Nhưng các em phải hiểu rằng, nếu sinh ra ở xuất phát điểm thấp và không có một biệt tài gì, bắt buộc các em phải cố gắng nhiều hơn, hoặc may mắn nhiều hơn, mới có thể đạt được sự thành công.

 

– Còn các em ngồi bàn đầu, một số em vẫn không ném trúng, đúng không? Điều có có nghĩa là gì?

 

– Các em sinh ra trong môi trường tốt hơn không có nghĩa là tất cả các em đều có kết thúc tốt hơn. Các em chỉ có xác suất tốt hơn thôi.

Nếu các em không cẩn thận, không tập trung cố gắng, những đặc quyền và lợi thế của các em có thể bị tước đi bất cứ lúc nào.

 

– Nhưng, điều quan trọng nhất có thể khiến các em mất đi tất cả hay có tất cả đó chính là THÁI ĐỘ. Cha mẹ các em có thể lo cho các em ăn học nhưng họ không thể học thay các em. Cuộc đời các em ra sao là do chính các em quyết định.

 

– Vì thế, là những người được học hành tới nơi tới chốn, việc của các em là phải nhận thức được thế mạnh của mình. Sau đó, các em hãy dùng lợi thế đó để có thể phát huy năng lực, làm giàu giá trị bản thân và đóng góp cho xã hội.

Nếu có thành công, cũng đừng quên giúp đỡ, bảo vệ những người yếu thế hơn mình nhé!

 

Cả lớp im lặng.

Thầy hỏi tiếp:

– Có bạn nào ngồi ở hai bàn cuối cùng lớp ném trúng vào rổ không?

– Dạ, không ạ!

 

Vậy tại sao mỗi lần vào lớp, các em đều cố ngồi thụt về phía sau, đùn đẩy nhau lên bàn đầu?

 

Các cơ hội trong cuộc sống không phải lúc nào cũng đến.

Nếu giả sử, hôm nay chiếc rổ này đúng là cơ hội đổi đời thật sự, việc các em cứ rúm ró đằng sau lớp học thế kia, có phải là đã chối bỏ đặc quyền của mình hay không? Mà nếu đúng cái rổ này là cơ hội thật sự, thì nó sẽ không bự như vậy đâu. Cơ hội thật sự trong cuộc sống rất khó tìm.

 

Chúng ta có gần 50 sinh viên trong giảng đường này nhưng có lẽ sự thành công trong xã hội sau này cũng có thể chỉ dành cho một vài người trong đây thôi.

 

Hãy luôn mang tâm thế sẵn sàng trong bất kì cơ hội được học hỏi nào! Không ngừng trau dồi, làm mới bản thân, tận dụng mọi cơ hội, học hỏi và cố gắng mỗi ngày, chắc chắn các em sẽ thành công!

 

Theo buzzfeed.com