Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2024

Luật hấp dẫn và tính ứng dụng trong phát triển nghề nghiệp

 

LUẬT HẤP DẪN VÀ TÍNH ỨNG DỤNG TRONG PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP

 

Luật hấp dẫn nhấn mạnh sức mạnh của việc biến suy nghĩ thành hiện thực. Bằng cách tin tưởng vào khả năng của mình và hình dung ra các mục tiêu cụ thể, bạn đã tạo tiền đề để đạt được chúng. Sự liên kết tinh thần này khuyến khích bạn thực hiện những hành động cần thiết để biến ước mơ của mình thành những thành tựu hữu hình.

Khi bạn duy trì một cái nhìn lạc quan, bạn tỏa ra năng lượng tích cực, thứ có thể thu hút những hoàn cảnh thuận lợi và mọi người về phía bạn. Tư duy tích cực có thể tác động đáng kể đến sự phát triển nghề nghiệp của bạn và mở ra những cánh cửa cho những khả năng mới.

 

Vận dụng luật hấp dẫn trong phát triển sự nghiệp

 

- Đặt mục tiêu rõ ràng

Có mục tiêu rõ ràng giúp bạn tập trung và tạo động lực bền vững, cho phép bạn dồn năng lượng và nỗ lực của mình vào các nhiệm vụ đưa bạn đến gần hơn với mục tiêu của mình. Nếu không, bạn có thể thấy mình đi lang thang không mục đích và bỏ lỡ những cơ hội tiềm năng.

 

- Hình dung thành công của bản thân

Hình dung hay còn gọi là Visualization là một kỹ thuật mạnh mẽ được sử dụng để kích hoạt luật hấp dẫn. Bằng cách tạo ra một hình ảnh trong tâm trí về việc bạn đạt được mục tiêu và trải nghiệm thành công, bạn lập trình cho tiềm thức của mình hoạt động để biến tầm nhìn đó thành hiện thực.

 

-Thực hành lòng biết ơn

Khi bạn nuôi dưỡng lòng biết ơn thực sự, bạn sẽ thu hút được nhiều trải nghiệm tích cực và phong phú hơn vào cuộc sống của mình.

Bằng cách kết hợp việc thiết lập mục tiêu rõ ràng, hình dung thành công và lòng biết ơn chân thành, bạn có thể khai thác năng lượng của luật hấp dẫn để thúc đẩy sự nghiệp của mình tiến lên và tạo ra một hành trình nghề nghiệp viên mãn và thịnh vượng.

 

Cách để Luật hấp dẫn tác động đến sự phát triển cá nhân

 

- Xây dựng sự tự tin

Khi bạn tin tưởng vào khả năng của mình và hình dung ra thành công, bạn sẽ tự nhiên nâng cao lòng tự trọng và sự tự tin của bản thân. Khi bạn luôn tập trung vào những suy nghĩ tích cực và hình dung việc đạt được mục tiêu của mình, bạn bắt đầu thấy mình có khả năng và năng lực.

 

Những cá nhân tự tin có nhiều khả năng chấp nhận thử thách, nắm bắt cơ hội, mở rộng mối quan hệ và đưa ra quyết định táo bạo. Kết quả là, họ có xu hướng đạt được mức độ thành công và thỏa mãn cao hơn trong nỗ lực nghề nghiệp của mình.

 

- Vượt qua giới hạn bản thân

Luật hấp dẫn khuyến khích các cá nhân thách thức và vượt qua những giới hạn tự áp đặt của họ. Thông thường, mọi người kìm hãm bản thân vì sợ thất bại, nghi ngờ bản thân hoặc thiếu niềm tin vào khả năng của mình. Tuy nhiên, bằng cách áp dụng tư duy tích cực và hình dung về thành công, những niềm tin hạn chế này có thể được thay thế.

 

Khi các cá nhân tập trung vào thế mạnh của mình và áp dụng tư duy định hướng phát triển, họ sẵn sàng chấp nhận rủi ro và bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Việc vượt qua những ranh giới trong quá khứ sẽ mở ra những cơ hội mới cho sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp.

 

- Thu hút điều tích cực

Khi các cá nhân tỏa ra sự tích cực và lạc quan, họ sẽ tự nhiên thu hút những trải nghiệm và con người tích cực vào cuộc sống của mình. Nguyên tắc này không chỉ áp dụng cho các cơ hội nghề nghiệp mà còn cho việc mở rộng các mối quan hệ, trải nghiệm cá nhân và hạnh phúc tổng thể.

 

Bằng cách thực hành lòng biết ơn và duy trì một tư duy tích cực, các cá nhân có thể chuyển sự tập trung của họ ra khỏi việc tập trung vào những thách thức hoặc thất bại. Thay vào đó, họ thu hút nhiều lý do hơn để biết ơn và tìm giải pháp cho những trở ngại, cuối cùng dẫn đến một cuộc sống trọn vẹn và phong phú hơn.

 

Những quan niệm sai lầm phổ biến về luật hấp dẫn

- Một quan niệm sai lầm phổ biến là luật hấp dẫn chỉ là suy nghĩ mơ tưởng và không có cơ sở trong thực tế. Tuy nhiên, luật hấp dẫn không chỉ nói về những mơ tưởng đơn thuần. Đó là niềm tin vào sức mạnh của suy nghĩ và ảnh hưởng của chúng đối với hành động và kết quả.

 

- Một quan niệm sai lầm khác là chỉ cần suy nghĩ tích cực là đủ để thể hiện điều mong muốn. Mặc dù những suy nghĩ tích cực là cần thiết nhưng chúng phải đi kèm với hành động có chủ đích.

Luật hấp dẫn truyền cảm hứng cho các cá nhân sắp xếp suy nghĩ của họ với các bước có mục đích để đạt được mục tiêu của riêng mình.

 

- Một số người tin rằng luật hấp dẫn hoạt động ngay lập tức và thành công sẽ xuất hiện chỉ sau một đêm. Trên thực tế, luật hấp dẫn đòi hỏi sự kiên nhẫn và bền bỉ.

Đó là một quá trình diễn ra theo thời gian khi các cá nhân nhất quán sắp xếp suy nghĩ, cảm xúc và hành động của họ hướng tới kết quả mong muốn.

 

Kết luận

Hiểu và áp dụng các nguyên tắc của luật hấp dẫn, các cá nhân có thể mở khóa tiềm năng của mình, đạt được mục tiêu và có một cuộc sống trọn vẹn hơn.

Cần phải nhớ rằng luật hấp dẫn không phải là một giải pháp kỳ diệu mà là một hệ thống tư duy và niềm tin, khi kết hợp với hành động và sự cống hiến, bạn có thể đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp.

-----

 Để đặt mục tiêu rõ ràng một cách hiệu quả:

  • Hãy cụ thể: Xác định rõ ràng những gì bạn muốn đạt được trong sự nghiệp của mình. Tránh những tuyên bố mơ hồ và thay vào đó, hãy chính xác về kết quả mong muốn của bạn.
  • Hãy thực tế: Mặc dù đặt mục tiêu cao là điều cần thiết, nhưng hãy đảm bảo rằng các mục tiêu của bạn có thể đạt được và nằm trong khả năng của bạn. Đặt mục tiêu không thực tế có thể dẫn đến thất vọng và giảm sút động lực.
  • Đặt mốc thời gian: Chỉ định mốc thời gian cho các mục tiêu của bạn. Có thời hạn tạo ra cảm giác cấp bách và giúp bạn đi đúng hướng.
  • Chia nhỏ: Chia các mục tiêu lớn hơn của bạn thành các cột mốc nhỏ hơn để dễ quản lý. Điều này làm cho quá trình thực hiện bớt choáng ngợp và cho phép bạn ăn mừng sự tiến bộ của mình trong suốt quá trình.

Cách để hình dung thành công một cách hiệu quả:

  • Chi tiết: Tưởng tượng kịch bản một cách sống động, kết hợp các chi tiết cảm giác như cảnh vật, âm thanh và cảm xúc. Cảm giác hình ảnh càng chân thực thì khả năng trực quan hóa càng trở nên mạnh mẽ.
  • Cảm nhận cảm xúc: Trải nghiệm niềm vui, niềm tự hào và sự thỏa mãn khi hoàn thành mục tiêu của bạn. Nắm lấy những cảm xúc tích cực này trong quá trình hình dung của bạn.
  • Xem lại thường xuyên: Dành thời gian thường xuyên để thực hành hình dung. Bạn càng củng cố hình ảnh thành công của mình bao nhiêu thì lực hấp dẫn càng trở nên mạnh mẽ bấy nhiêu.
  • Luôn biết ơn: Kết nối hình dung thành công của bạn với cảm giác biết ơn. Hãy biết ơn những thành tựu đạt được như thể chúng đã xảy ra rồi.

Để thực hành lòng biết ơn một cách hiệu quả, hãy thường xuyên viết ra những điều bạn biết ơn. Nó có thể liên quan đến sự nghiệp, cuộc sống cá nhân hoặc bất cứ điều gì mang lại niềm vui cho bạn. Đừng giữ lòng biết ơn cho riêng mình. Hãy thể hiện sự đánh giá cao đối với đồng nghiệp, người cố vấn hoặc bất kỳ ai đã đóng góp cho sự phát triển và thành công của bạn.

 

Thay vì tập trung vào những gì bạn thiếu, hãy tập trung vào những gì bạn có và những tiến bộ bạn đã đạt được. Sự thay đổi trong quan điểm này thu hút nhiều tích cực hơn. Kết hợp những lời khẳng định tích cực về lòng biết ơn vào thói quen hàng ngày của bạn. Hãy nói to chúng để củng cố sức mạnh suy nghĩ của bạn.

 

ST

 

Thứ Năm, 28 tháng 3, 2024

Sức mạnh của lời nói

 

SỨC MẠNH CỦA LỜI NÓI

Lời nói có một sức mạnh khôn lường, có thể làm ta vui, ta buồn, làm ta đau đớn tuyệt vọng hoặc hài lòng và cũng nhiều khi, một lời nói vô ý có thể giết chết một con người. Vì thế, hãy biến lời nói thành hạt giống, gieo vào lòng người nghe thanh âm ngọt ngào để thế giới này tốt đẹp hơn…

Sau đây là 2 câu chuyện như thế:

Câu chuyện 1: “Chị Hai à, em sau này cho dù có chết đói cũng quyết không làm việc này nữa!”

Nữ tài xế taxi Tiểu Vương gặp phải một tên cướp, cô liền lấy tất cả số tiền có trên người giao cho tên cướp và nói: “Hôm nay tôi chỉ kiếm được một ít như này, nếu như cậu chê ít, tôi sẽ đem hết mấy đồng tiền lẻ ra đưa cho cậu nhé!”

Thấy chị tài xế thoải mái dễ dàng như vậy, tên cướp có chút sững sờ, Tiểu Vương nói tiếp: “Nhà cậu ở đâu? Để tôi đưa cậu về nhà nhé, đã muộn như này rồi, người nhà cậu sẽ lo lắng lắm đấy!”

Sự quan tâm của chị tài xế, khiến cho tên cướp thu hồi con dao nhọn lại. Thấy không khí có vẻ hòa hoãn, Tiểu Vương không để mất thời cơ mà dẫn dắt tên cướp: 

“Gia đình tôi trước đây cũng khó khăn lắm, sau này tôi theo người ta học lái xe, rồi làm nghề này. Mặc dù không kiếm được nhiều tiền, nhưng cuộc sống cũng không đến nỗi tệ.

Cậu là một nam tử hán, tứ chi khỏe mạnh, làm một chút việc gì đó có phải tốt hơn không, lại đi vào con đường này làm gì để cả đời này bị hủy hoại à!”

Khi đến chỗ kẻ cướp muốn xuống, Tiểu Vương lại nói: “Tiền của tôi cho coi như để giúp đỡ cậu, hãy dùng nó làm một chút việc đúng đắn, sau này đừng lại làm cái việc không ra người này nữa nhé”.

Suốt quãng đường đi, tên cướp không nói một lời nào, vậy mà đột nhiên khóc to thành tiếng, lấy hết số tiền nhét vào tay Tiểu Vương và nói: 

“Chị Hai à, em sau này cho dù có chết đói cũng quyết không làm việc này nữa!”

Câu chuyện 2: Một câu nói vô tình tác động đến cả cuộc đời một người thanh niên

Nhà văn Đài Loan – Lâm Thanh Huyền hồi còn là học sinh cấp hai, học lực và hạnh kiểm của ông đều là xếp loại kém, còn nhớ ông có hai lần mắc lỗi nghiêm trọng và hai lần lỗi nhẹ, cho nên đã bị lưu ban, thậm chí còn bị đuổi ra khỏi ký túc xá của trường.

Rất nhiều thầy cô đã không còn hi vọng gì vào ông, nhưng thầy giáo dạy văn Vương Vũ Thương lại không hề ghét bỏ ông, thường hay đưa ông về nhà ăn cơm, khi thầy bận việc phải nghỉ, còn bảo Lâm Thanh Huyền mang bài lên lớp cho các bạn.

Thầy giáo Vương nói với Lâm Thanh Huyền rằng: “Thầy đã dạy học 50 năm, liếc mắt đã nhận thấy con là một học sinh có tài năng”.

Những lời nói này đã khiến cho Lâm Thanh Huyền vô cùng cảm động và bị chấn động sâu sắc trong lòng.

Để không phụ lòng nỗi khổ tâm của thầy giáo, ông từ đó về sau nỗ lực cố gắng, quyết tâm làm một người có ích cho xã hội.

Quả nhiên, mấy năm sau, Lâm Thanh Huyền đã trở thành một phóng viên, trong một bài báo viết về tên tội phạm trộm cắp, ông cảm thấy tên trộm này có một tư duy rất tinh tế, thủ pháp gây án rất tinh vi tỉ mỉ, sau cùng không kìm được lòng mình ông đã viết ra rằng: 

“Một tên trộm với tư duy tinh tường, thủ pháp khéo léo và một tác phong đặc biệt như vậy, nếu hắn làm bất luận việc gì cũng sẽ đều có thành tựu”.

Ông không từng nghĩ, một câu nói vô tình chỉ thuận tiện mà nói ra như vậy, lại ảnh hưởng đến cuộc đời của một thanh niên. Hai mươi năm sau, tên trộm năm đó đã lột xác, hắn đã làm lại từ đầu, trở thành một vị chủ doanh nghiệp có chút tiếng tăm.

Trong một lần bất ngờ gặp Lâm Thanh Huyền, ông chủ doanh nghiệp này đã chân thành nói:

Bài viết đặc biệt của Lâm tiên sinh ngày đó đã thắp sáng lên điểm mù trong cuộc đời tôi, nó khiến tôi nghĩ rằng, ngoài việc làm tên trộm ra, tôi còn có thể làm được việc đúng đắn”.

Theo daikynguyenvn.com

Triết lý kinh doanh hiện đại

TRIẾT LÝ KINH DOANH HIỆN ĐẠI: TẬP TRUNG VÀO KHÁCH HÀNG

Chip Bell – một nhà tư vấn về sự trung thành của khách hàng nói rằng ông thường xuyên gặp trường hợp các nhà lãnh đạo than thở rằng “Chúng tôi đã đánh mất khách hàng của mình” hoặc “Chúng tôi quên mất ai thực sự là người trả lương cho chúng tôi”.

 

Neiman Marcus, người sáng lập Stanley Marcus, nói rằng: “Một thị trường không phải là người mua hàng của tôi, mà các khách hàng mới là người biến tôi thành người đàn ông giàu có.”

 

Các công ty có mức độ tập trung vào khách hàng cao như Ritz-Carlton, Amazon, Chick-fil hay USAA họ đã làm những gì?

 

Dưới đây là bốn hành động sẽ thay đổi cách tiếp cận, giúp doanh nghiệp không chỉ tập trung vào yêu cầu trực tiếp của khách hàng, mà còn biết cách đáp ứng những niềm hy vọng ẩn giấu của họ.

1. Học hỏi từ những người xung quanh

Thị trưởng của Santa Clarity, Bắc Los Angeles, ông biết các cuộc khảo sát sẽ không mang lại kết quả như mong muốn khi ông muốn biết điều gì là quan trọng nhất đối với công dân của mình và những điều mà họ phàn nàn. Vì thế, ông đã tổ chức một buổi làm tóc cho toàn thành phố để tìm hiểu sự thật thông qua những cuộc trao đổi gần gũi hơn.


Ai là người thực sự biết về khách hàng của bạn? Đó có thể là những người mà bạn không nghĩ đến. Một tổng giám đốc khách sạn đã tổ chức các buổi họp tập trung hàng quý với các tài xế taxi, những người đã xuất hiện xung quanh khách sạn của mình để đưa đón hành khách đến sân bay.

Đánh giá của nhân viên bảo vệ về thái độ của một khách hàng quan trọng khi họ rời đi đôi khi có thể mang tính tham khảo nhiều hơn việc thực hiện bốn mươi cuộc khảo sát.

 

2. Trở thành một “chuyên gia về khách hàng”

Trong “Product Development Performance”, tác giả Kim Clark và Takahiro Fujimoto nói đến việc Mazda đã tạo ra một chiếc xe mới có hiệu suất cao cho thị trường Nhật Bản như thế nào.

Bước đầu tiên là tập hợp các nhóm thiết kế, sản xuất, vận chuyển và đưa vào chương trình nghị sự;

Mỗi bước đi này đều được trình bày chi tiết trước hội đồng quản trị. Các thành viên trong nhóm không ngồi trong văn phòng để sàng lọc thông qua các nghiên cứu thị trường.

 

Thay vào đó, trong 6 tháng, Mazda cử họ đến tiếp xúc với những người mà công ty hy vọng sẽ mua chiếc xe này.

Sau đó, họ trở lại với một sự hiểu biết sâu sắc về những gì khách hàng của họ muốn về chiếc xe mới này và họ đã cho ra một kết quả thật sự thay vì chỉ là các kỳ vọng:

 

Với khách hàng mục tiêu, chiếc xe hoàn hảo là một chiếc xe góc cạnh nhưng cũng phải thanh lịch, được xã hội công nhận, lịch sự, mang kiểu dáng thể thao, mạnh mẽ, an toàn, gọn gàng và sáng sủa.

 

3. Đặt mình vào vị trí của khách hàng

Người thợ làm tóc của vợ Chip Bell là Johnny Adair, một người thợ hợp tác dài hạn, nói rằng:

“Tôi thấy những biểu hiện trên khuôn mặt dễ bị tổn thương, bối rối hoặc khó chịu của khách hàng, tôi muốn biết thêm về những gì tôi có thể làm để giảm bớt gánh nặng cảm xúc và thể chất của họ.

 

Trải nghiệm những gì mà họ trải qua để tăng cường sự chú ý của tôi đến những chi tiết nhỏ, từ đó tôi có thể phục vụ họ tốt hơn.

”Điều này không chỉ đơn giản là chú ý đến thế giới của khách hàng để tìm hiểu những gì họ đang được trải nghiệm và làm thế nào để cải thiện nó.

 

Mà việc này giống như thực sự đặt mình vào vị trí của khách hàng, trải nghiệm những gì khách hàng trải nghiệm chứ không chỉ là đơn thuần quan sát họ từ bên ngoài.

 

4. Học hỏi từ chính khách hàng của bạn

Khách hàng ngày nay thay đổi nhu cầu của họ nhanh hơn những gì chúng ta biết. Điều quan trọng là phải dự đoán “nơi khách hàng sẽ đến” bằng cách xác định sâu sắc “nơi họ đang ở”.

Nếu xem khách hàng như mục tiêu thì bất kỳ đơn vị chiến đấu nào cũng phải tìm ra “vị trí” của họ. Bởi vì chúng ta chỉ chiến thắng khi tìm ra mục tiêu của mình đang và sẽ ở đâu.


Tục ngữ Đức có câu: “He who chases two rabbits at once will catch none” (Người nào đuổi theo hai con thỏ cùng một lúc sẽ không bắt được con nào). Các doanh nghiệp nếu tập trung vào quá nhiều mục tiêu cùng một lúc sẽ không thể thành công.

 

Và, khi quyết định tập trung vào khách hàng, các tổ chức phải thực hiện việc này bảy ngày một tuần và năm mươi hai tuần một năm, chứ không chỉ trong một hai tuần triển khai dịch vụ khách hàng nào đó.

 

Nguồn: Forbes