Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2019

Tình yêu của cha mẹ tác động trong cuộc sống của trẻ.

Tình yêu của cha mẹ tác động nảy nở như thế nào sau này trong cuộc sống của trẻ.
.
Trong nhiều năm qua, tại Đại học Harvard đã theo đuổi nghiên cứu về thực hành nuôi dạy con cái và cách những thực hành này ảnh hưởng đến sự phát triển tích cực của trẻ khi chúng lớn lên và trưởng thành, đưa đến những kết luận:
.
Các kiểu đối xử của cha mẹ phân loại theo 2 mặt: sự ấm áp của cha mẹ, và một mặt khác là kỷ luật của cha mẹ. Dựa trên cách tiếp cận nuôi dạy con cái cao hay thấp trên mỗi mặt này, các kiểu nuôi dạy con sau đó được chia thành 4 loại phong cách.
.
1. Phong cách có thẩm quyền: là phương pháp nuôi dạy con cái với sự ấm áp và kỷ luật cao.
2. Phong cách độc đoán: là phương pháp nuôi dạy con cái với sự ấm áp thấp và kỷ luật cao.
3. Phong cách cho phép: là phương pháp nuôi dạy con cái với ấm áp cao và kỷ luật thấp.
4. Phong cách thờ ơ bỏ bê: là phương pháp nuôi dạy con cái với sự ấm áp thấp và kỷ luật thấp.
.
Nghiên cứu đã khá nhất quán cho thấy rằng phong cách có thẩm quyền (cách tiếp cận của sự ấm áp cao và kỷ luật cao) có xu hướng gắn liền với kết quả tốt nhất thời thơ ấu. Nó cũng là phong cách tốt nhất cho các con sau này trong cuộc sống của chúng.
.
Kết quả nghiên cứu cho thấy sự ấm áp của cha mẹ, hay tình yêu, dường như là yếu tố chi phối:
.
Phong cách có thẩm quyền là cách làm tốt nhất,
Phong cách cho phép được xếp vào hạng thứ 2
Phong cách độc đoán được xếp vào hạng 3
Phong cách thờ ơ bỏ bê xếp vào hạng kém nhất, nó cũng dễ hiểu và không có gì đáng ngạc nhiên.
.
Sự ấm áp của cha mẹ hay tình yêu có thể xác định được là điều quan trọng nhất. Trong nghiên cứu sự ấm áp của cha mẹ trong thời thơ ấu (được đo bằng sự hài lòng với mối quan hệ cha mẹ và con cái, nói chung liên quan đến tình yêu và sự gắn bó ), vài năm sau đó, với sự giảm trầm cảm 46%, giảm lo lắng 39%, cũng như mức độ cao hơn của cảm xúc và biểu hiện, và các cấp thấp hơn của dùng thuốc lá và cần sa, các chất gây nghiện của con.
.
Các thực hành nuôi dạy con khác, như cùng ăn bữa tối của gia đình cũng rất quan trọng, nhưng cũng không quan trọng bằng tình yêu và tình cảm của cha mẹ. Sự ấm áp của cha mẹ có liên quan đến một loạt các kết quả phát triển tích cực sau này trong cuộc sống như tình cảm, các mối liên hệ với những người khác (như sự gắn kết xã hội) ….
.
Các nghiên cứu chỉ ra vai trò quan trọng của tình yêu trong sự phát triển của con người. Việc tìm kiếm điều tốt đẹp của người khác, trong thời thơ ấu (và được cho là trong suốt cuộc đời), là rất mạnh mẽ. Ngoài những hành động thúc đẩy lợi ích của người yêu. Nó đáp ứng một trong những khao khát sâu sắc nhất của con người để kết nối với những người khác.
.
Tình yêu có thể được trải nghiệm theo những cách khác nhau bao gồm cả sự tha thứ. Sự tha thứ được hiểu là sự thay thế của ý chí xấu bằng thiện chí đối với người lầm lỗi, bản thân nó là một dạng của tình yêu.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét