Thứ Sáu, 24 tháng 1, 2020

Câu chuyện đẹp phiên chợ cuối năm


Một chị trung niên giản dị, từ tốn đi dọc các gian hàng nhỏ phiên chợ cuối năm, mua đặt vào chiếc xe đẩy xinh xinh vài thứ hoa quả. Chắc cũng tạm đủ, chị kéo xe ra khỏi khu cổng chợ. Tới bên ngoài có một tiếng bé gái cất lời trong veo: 

Bác ơi, bác mua chậu Hồng này cho cháu đi.
Chị quay lại nhìn: một cô bé con khoảng 10 tuổi gầy gò, ăn mặc đơn sơ nhưng đáng yêu, đang ôm trên hai tay một chậu Hồng nhỏ có hai bông đang nở.

Chị cười thân thiện, cúi người đáp: - Sao cháu không vào trong chợ mà bán và chỉ ôm theo một chậu Hồng nhỏ này?
Cô bé: - Thưa bác vào trong đó chỉ là người có nhiều hàng và phải đóng tiền chợ mới được bán, còn bố mẹ vẫn bận đi làm , bảo cháu mang chậu Hồng này đi bán là cho cháu tiền Tết.

Thế bố mẹ cháu có nói giá bao nhiêu không? Chị hỏi từ tốn.
Cô bé trả lời: - Dạ mẹ nói trên 60 nghìn là bán được, nhưng từ lúc mang đi chưa ai mua thế, bây giờ 50 nghìn cháu cũng bán bác ạ.

Chị nói: - Thế bác sẽ mua 60 nghìn được không?
Dạ cháu cảm ơn bác, bác về gần đây không thì cháu ôm theo cho bác.

Chị trả cháu 60 nghìn và lấy trong xắc ra một bao lì xì 200 nghìn nói : - Còn đây là bác mừng tuổi sớm cho cháu nhé. Bác sẽ đặt chậu Hồng lên xe và kéo theo được, còn cháu về nhà vui Tết nhé!

--------------
Tình thương và sự sẻ chia chân thành đã thắp sáng lên trong lòng người nhận vào sự tử tế còn có quanh mình; thắp sáng lên nơi người cho lòng hào hiệp, biết nghĩ tới bao thân phận bộn bề gian nan.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét