Thứ Năm, 15 tháng 8, 2024

Đối cảnh vô tâm

 

ĐỐI CẢNH VÔ TÂM

Trong kinh Tạp A Hàm có kể một câu chuyện Ngài Phú Lâu Na trình xin với Phật đến một nơi vắng vẻ tu hành và xin Ngài chỉ dạy chỗ tâm yếu để chóng đạt đạo. Đức Phật dạy:

– Muốn đạt được chỗ tâm yếu đó không gì hơn là mắt thấy sắc đừng bị sắc trói cột, đừng dính với sắc.

Tai nghe tiếng đừng để tiếng lôi cuốn, đừng dính nhiễm với tiếng.

Mũi ngửi mùi đừng bị mùi cột trói, đừng dính mắc với mùi.

Lưỡi nếm đừng bị vị trói buộc, đừng dính mắc với vị.

Thân xúc chạm dù cho êm ái nhẹ nhàng vui thích hay thô nhám khó chịu cũng không bị dính cột trói, đừng dính mắc với xúc.

Ý duyên với pháp trần không bị pháp trần lôi dẫn, không dính mắc với pháp trần.

Nếu mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, không dính mắc với sáu trần, đó là nhân đến Niết bàn.

Nghe Phật dạy như vậy rồi, ngài Phú Lâu Na đảnh lễ từ giã Thế Tôn, xin tìm một chỗ vắng vẻ tu. Đức Phật hỏi ngài định đi đâu, ngài thưa định sang một nước ở phương Tây để tu.

Đức Phật nói:

– Ta nghe dân xứ ấy hung dữ lắm, ông qua đó họ làm khó, làm sao tu được?
Ngài Phú Lâu Na bạch:

– Bạch Thế Tôn, nếu người ta khó dễ với con, con vẫn can đảm tinh tấn tu.

Phật hỏi:

– Giả sử như họ chửi mắng ông thì ông nghĩ sao?

– Bạch Thế Tôn, nếu họ chửi mắng con là vẫn còn hiền vì chưa đánh đập con.

– Giả sử họ dùng tay chân đánh ông thì ông nghĩ sao?

– Bạch Thế Tôn, nếu họ dùng tay chân đánh con là vẫn còn hiền vì chưa dùng dao gậy đánh con.

– Giả sử họ dùng tới dao gậy đánh ông thì ông nghĩ sao?

– Bạch Thế Tôn, nếu họ dùng dao gậy đánh con là vẫn còn hiền vì chưa giết con.

– Giả sử họ giết ông thì ông nghĩ sao?

– Bạch Thế Tôn, nếu họ giết con thì cũng tốt vì họ giải quyết sớm giùm con thân ô uế này. Con cám ơn họ nhiều hơn.

Bấy giờ Phật bảo:

– Nếu ông được như vậy thì nên qua đó tu.

Ngài Phú Lâu Na với pháp Phật dạy và ý chí sắt đá đã qua xứ ấy tu, chỉ ba tháng liền chứng quả A la hán.

Nói tóm lại, tất cả các pháp môn của Phật khi chúng ta hành trì miên mật đều đưa đến đối cảnh vô tâm:

Mắt trông thấy sắc rồi thôi

Tai nghe thấy tiếng, nghe rồi thì không

Trơ trơ lẳng lặng cõi lòng

Nhẹ nhàng ta bước khỏi vòng trầm luân.

Nguồn thư viện Hoa sen

 

 

Tư duy kiếm tiền của người Do Thái cực kỳ lợi hại: “Loại tiền quá cực khổ thì không nên kiếm”

 

TƯ DUY KIẾM TIỀN CỦA NGƯỜI DO THÁI CỰC KỲ LỢI HẠI: “LOẠI TIỀN QUÁ CỰC KHỔ THÌ KHÔNG NÊN KIẾM”

Người Do Thái rất giỏi trong việc nắm bắt mọi cơ hội kiếm tiền, cho dù cơ hội này chỉ có thể kiếm được 1 đô la họ cũng không bao giờ bỏ lỡ. Nếu có 10 đô la, họ sẽ nghĩ đến việc chia 10 đô la thành 10 cơ hội, tương tự như nếu có 10 quả trứng thì họ sẽ chia ra và bỏ vào 10 cái giỏ chứ không bỏ chung vào 1 giỏ duy nhất.

Người Do Thái không thích đánh cược, đồng thời vì thế nên họ luôn có nhiều cơ hội kiếm tiền hơn. Nếu bạn muốn làm giàu thì phải học theo lối tư duy của người giàu.

Người Do Thái dạy: "Loại tiền cực khổ quá thì không nên kiếm"

1. Dù bạn có thừa nhận hay không, bạn càng làm việc nhiều, bạn chỉ càng trở nên nghèo hơn

Tôi không biết những người khác như thế nào, nhưng với riêng tôi thì chưa bao giờ tôi nghe được ai giàu lên nhờ vào việc đi làm công ăn lương cả. Hầu hết những người giàu có đều dựa vào việc khởi nghiệp để kiếm tiền.

Người càng an phận với các công việc làm thuê thì sẽ càng ít có tiền đồ hơn. Ở đây chúng ta sẽ không bàn đến những người có mức lương mấy chục triệu, vì đây là những trường hợp chiếm số ít.

Khi bạn cảm thấy công sức bạn bỏ ra quá nhiều nhưng đồng lương nhận được lại quá ít thì bạn có thể dừng lại và lập cho mình một kế hoạch phát triển lâu dài.

Nếu không có kỹ năng thì đi học, không có kinh nghiệm thì tích lũy, không có mối quan hệ thì hãy đi tích góp, nói tóm lại, đừng để bản thân tin vào 5 chữ "kiếm đồng tiền cực khổ" nữa.

Không muốn kiếm đồng tiền một cách cực khổ thì bạn phải gắng chịu sự khổ cực của việc học tập

Những bạn làm việc chăm chỉ để kiếm tiền cũng phải hiểu rằng dù ở thời điểm nào thì sự lựa chọn vẫn thực sự quan trọng hơn sự chăm chỉ.

Kiếm tiền phụ thuộc vào bộ não của bạn, nếu bạn sử dụng bộ não của bạn nhiều hơn, bạn sẽ mất ít mồ hôi hơn.

2. Học cách để tiền đẻ ra tiền, kiếm tiền ngay trong lúc đang ngủ

Nếu bạn làm công ăn lương, dù cho mỗi ngày bạn có chăm chỉ thì cũng chỉ nhận được đồng lương rất thấp, có làm thì mới có ăn, khi nghỉ thì đương nhiên không có thu nhập.

Lúc này, bạn nên tìm hiểu thêm về phương pháp "kiếm tiền trong khi ngủ".

Ví dụ như bạn có kỹ năng trong một lĩnh vực nào đó Nếu bạn là một nhạc sỹ, diễn viên hoặc cây viết tài năng, hãy kiếm tiền bản quyền từ chính tác phẩm của mình, bạn có thể kiếm tiền youtube, lợi nhuận bạn thu được sẽ là vĩnh viễn chỉ với một lần đầu tư.

Và còn nhiều cách kiếm tiền thư động khác.

3. Hãy tìm ra sở thích của bản thân và khuếch đại nó

Mỗi người đều có những sở thích của riêng mình, kiếm tiền bằng những thứ mình yêu thích sẽ có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn và hạnh phúc hơn. Nếu bạn đang làm một công việc bạn không thích mà nó còn mang lại cho bạn đồng lương ít ỏi thì việc gì mà không chịu thử đột phá, làm những điều mà mình yêu thích, sống thật hạnh phúc từng ngày.

Vì vậy, hãy tìm ra sở thích của bản thân, phóng to nó lên và kiếm tiền thông qua nó, đó chính là kiếm đồng tiền hạnh phúc.

Miễn là bạn có thể nhảy ra khỏi cái lồng kiếm tiền cực khổ và thay đổi suy nghĩ của mình, tôi tin chắc bạn sẽ thành công trong một ngày không xa.

Trong sách "Talmud" của người Do Thái, có một luật được họ gọi là luật vĩnh cửu, đó là luật 22:78.

Trong tự nhiên, tỉ lệ nitơ so với oxy là 22:78; trong cơ thể con người, tỷ lệ trọng lượng của nước so với các thành phần khác là 22:78; trong toàn xã hội, tỷ lệ giữa tầng lớp giàu có so với những người bình thường là 22:78, mà tỷ lệ tài sản của họ so với người bình thường lại là 78:22.

Đó là lý do tại sao trong kinh doanh, người Do Thái luôn tuân theo một câu tục ngữ: "Các mặt hàng quý giá đều là hàng hóa được chuẩn bị cho người giàu."
Nói trắng ra
, tiền bạc đều nằm trong tay người giàu, vì vậy tốt nhất bạn nên kiếm tiền từ những người giàu có.

Bạn muốn trở thành người như thế nào thì trước tiên bạn phải tiếp cận người như vậy.

Vẫn là câu nói đó, sự lựa chọn quan trọng hơn nỗ lực rất nhiều. Khi chọn đúng đường, bạn sẽ có thể tích lũy tài sản nhanh hơn.

Tất cả những thông tin trên đều bắt nguồn từ sách Talmud của người Do Thái, đó cũng là cách tư duy của những người giàu.

Theo Thể thao văn hóa

Thứ Tư, 14 tháng 8, 2024

Lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp

 

LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG VỚI DOANH NGHIỆP

 

Đối với doanh nghiệp ở bất kể lớn nhỏ cở nào hay lĩnh vực nào, việc chiếm trọn được thiện cảm của khách hàng là điều vô cùng cần thiết, mang tính chất quyết định đến sự lớn mạnh và định vị chỗ đứng của doanh nghiệp trên thương trường.

 

Những nhân tố sau đây cũng có sức ảnh hưởng khá lớn đối với lòng trung thành của khách hàng. 

 

1. Tính thuận tiện

 

Trong trường hợp khách hàng đang muốn mua sản phẩm của bạn, nhưng vì một lý do nào đó cửa hàng đóng cửa hoặc sản phẩm đó hết hàng. Thì rất có thể khách hàng sẽ tìm đến công ty đối thủ.

Ngoài thị trường cũng có rất nhiều thương hiệu khác cũng bán những sản phẩm như thế.

 

Vậy nên, mỗi doanh nghiệp cần nỗ lực để mang lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng khi họ trải nghiệm mua sắm hoặc tại bất cứ điểm chạm nào trên hành trình mua hàng của họ với doanh nghiệp.

 

1. Dịch vụ khách hàng

 

Ngoài bán sản phẩm, những dịch vụ đi kèm như đóng gói, vận chuyển, bảo hành, … cũng cần được chú trọng để tạo nên những trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng.

 

Hay khi khách hàng có vấn đề, thắc mắc, khiếu nại, mọi khúc mắc của khách hàng nếu được giải quyết nhanh chóng, thỏa đáng nhất có thể thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ dễ dàng chiếm được lòng tin và sự trung thành của khách hàng. 

 

2. Phần thưởng hoặc quà tặng

 

Động lực mua hàng của khách hàng sẽ được đẩy lên khi họ nhận được những điểm thưởng từ chương trình tích điểm; giảm giá, tặng quà khi mua sắm tại doanh nghiệp. Các lợi ích đi kèm này giúp giữ chân khách hàng rất hiệu quả, hơn nữa họ còn sẵn sàng giới thiệu thương hiệu của bạn với bạn bè, gia đình họ.

Đây quả là phương thức Marketing truyền miệng vô cùng hiệu quả.

 

3. Danh tiếng của thương hiệu

 

Khách hàng trung thành sẽ luôn theo dõi mọi thông tin từ doanh nghiệp của bạn như sản phẩm mới, tình hình tài chính, nhân sự, các hoạt động liên quan khác…

Nếu không may doanh nghiệp dính vào “lùm xùm” hay “tiếng xấu” sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự uy tín và danh tiếng đã gây dựng bấy lâu.

 

Lòng trung thành của khách hàng xây dựng đã khó nhưng việc nuôi dưỡng, duy trì càng khó hơn và cần được doanh nghiệp chú trọng.

Để phát triển bền vững doanh nghiệp cần không ngừng tìm kiếm các giải pháp duy trì và nâng cao lòng trung thành của khách hàng.