Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2024

Vì sao quả lựu có khả năng chống lão hóa tuyệt vời?

 

VÌ SAO QUẢ LỰU CÓ KHẢ NĂNG CHỐNG LÃO HÓA TUYỆT VỜI?

 

Quả lựu được xem là một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe do chứa nhiều polyphenol và chất chống ô xy hóa giúp giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe như huyết áp cao và xơ vữa động mạch, theo Natural News.

Trong khi các nghiên cứu trước đây đã chứng minh rằng ăn lựu có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Một nghiên cứu gần đây đã tiết lộ một hợp chất đặc biệt trong lựu đóng vai trò chính trong tác dụng này, đó là hợp chất có tên là urothilin A.

Thí nghiệm, được công bố trên tạp chí Nature Metabolism, là thử nghiệm lâm sàng đầu tiên trên người, cho thấy việc bổ sung urothilin A mang lại lợi ích chống lão hóa, chủ yếu là tác động đến ty thể và tế bào.

Urothilin A là chất chuyển hóa tự nhiên, có nguồn gốc từ vi sinh vật, được tìm thấy trong lựu và các thực phẩm khác. Chất chuyển hóa này có tác dụng kích thích quá trình mitophagy, quá trình loại bỏ những ty thể bị tổn thương và cải thiện sức khỏe cơ bắp ở người già, theo Natural News.

Hiện tại không có giải pháp hiệu quả nào để điều trị suy giảm chức năng cơ bắp do tuổi tác ngoài việc tập luyện.

Đây là bằng chứng đầu tiên cho thấy urolithin A có thể là giải pháp đầy hứa hẹn để duy trì chức năng cơ bắp khỏe mạnh đối với quá trình lão hóa, ông Roger Fielding, giáo sư tại Đại học Tufts (Mỹ), người không tham gia nghiên cứu, cho biết.

 

 

Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2024

4 thói quen giúp cuộc sống thêm chất lượng và hạnh phúc

 

4 THÓI QUEN GIÚP CUỘC SỐNG THÊM CHẤT LƯỢNG VÀ HẠNH PHÚC

 

Câu chúc phúc được sử dụng nhiều nhất trong những ngày lễ là: Chúc bạn sức khỏe dồi dào!

Đúng là nếu không có sức khỏe, sự giàu có, thành công, ước mơ và hạnh phúc đều là vô nghĩa. Sức khỏe chính là nền tảng quan trọng nhất.

 

1. Ăn uống từ tốn, vừa khỏe mạnh vừa hạnh phúc

 

Nhai thức ăn một cách cẩn thận để nghiền nhỏ, giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ hơn. Điều này không chỉ làm giảm gánh nặng cho hệ tiêu hóa mà còn cải thiện việc hấp thu các chất dinh dưỡng. Khi cơ thể được nuôi dưỡng tốt, chúng ta mới cảm thấy hạnh phúc và thỏa mãn.

 

Nhai và nuốt chậm, có vẻ là chi tiết không đáng kể trong thói quen sống hàng ngày, nhưng nó chứa đựng một sức mạnh hạnh phúc. Chúng ta hãy học cách thưởng thức bữa ăn và tận hưởng khoảnh khắc hạnh phúc đơn giản này trong cuộc sống.

 

Việc ăn uống là bữa tiệc của vị giác, mang lại trải nghiệm thực tế nhất. Hạnh phúc cũng từ đây mà ra.

Nhưng ông cha ta luôn dạy rằng: “Vật cực tất phản”, cái gì nhiều quá hoặc ít quá cũng thành hại. Vì vậy, hãy ăn vừa phải, biến nó trở thành thói quen hạnh phúc, đừng lạm dụng mà gây hại đến sức khỏe, rước họa vào thân.

2. Để sống tốt, đừng nhỏ nhen; giỏi kiểm soát cảm xúc, tăng tuổi thọ

 

Giữ một trái tim rộng mở và cởi mở.

Những người hẹp hòi và hay mất bình tĩnh thường sống chẳng có mấy ngày bình yên. Hơn nữa, cảm xúc xấu cũng gây hại cho sức khỏe, cơ thể và tinh thần đều bị tổn hại.

 

Học cách suy nghĩ bình tĩnh để giải quyết vấn đề, kiên trì và giữ chữ “nhẫn” trong tâm. Điều này không chỉ giúp duy trì mối quan hệ tốt giữa các cá nhân mà còn kéo dài tuổi thọ của chúng ta.

 

3. Nở một nụ cười, sống thêm mười năm; một chút buồn khổ, bạc cả đầu

 

Tướng mạo có liên quan chặt chẽ đến cảm xúc. Một nụ cười hạnh phúc giải phóng endorphin trong cơ thể, là loại thuốc giảm đau tự nhiên giúp làm dịu cơn đau và giảm căng thẳng.

Đồng thời, mỉm cười cũng có thể làm giảm mức độ hormone căng thẳng trong cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch và cải thiện sức khỏe tim mạch.

 

Một nụ cười có sức mạnh không chỉ cải thiện tâm trạng của chính mình mà còn truyền đến những người xung quanh.

Nên nhớ rằng: Bạn dùng thái độ nào để đối xử với cuộc sống, thế giới sẽ đáp trả điều tương tự. Mỉm cười đối mặt với mọi vấn đề, vận may sẽ tìm tới. Cứ mãi rầu rĩ chán nản, chuyện không được giải quyết, mà rắc rối còn nhân đôi.


4. Ôm cây, cơ thể và tâm hồn đều được chữa lành

 

Cuộc sống bớt đi nhiều sắc màu nếu thiếu cây cỏ và chim muông.

Khoa học cũng chứng minh rằng, sống hòa hợp với thiên nhiên giúp con người ta hạnh phúc hơn nhiều so với hoàn cảnh sống bị bủa vây bởi bê tông cốt thép không có chút màu xanh cây cỏ.

 

Nếu không tin, bạn hãy thử mua vài cái cây, chậu hoa về đặt trong phòng xem. Cảm giác và chất lượng cuộc sống sẽ khác hẳn. Năng lượng tích cực cũng từ đây mà ra.

 

Vậy nên, nếu rảnh rỗi, hãy ra ngoài nhiều hơn. Vào công viên nhiều cây, thăm thú vườn thực vật, du lịch vào thôn quê và núi rừng.

Những khoảnh khắc được đắm chìm trong màu của hoa cỏ sẽ giúp thổi bay cảm xúc tiêu cực trong công việc và cuộc sống.

 

Có thể sau khi kết thúc chuyến đi, bạn sẽ quay về guồng quay tấp nập như thường lệ, nhưng nhớ lại khoảnh khắc được thoải mái ấy, bạn ít nhiều cũng yêu đời và cảm giác có thêm năng lượng sống hơn.

 

Những quy tắc vàng trong maketing

 

NHỮNG QUY TẮC VÀNG TRONG MAKETING

 

Các quy tắc vàng được bắt đầu với câu chuyện thú vị “Sự khác biệt giữa một bó hoa bình thường và một bó hoa cưới”.

Vấn đề được khơi gợi là vì sao người tiêu dùng sẵn sàng mua một bó hoa cưới với giá cao gấp nhiều lần một bó hoa tương tự dùng trong dịp bình thường?

 

Theo Dr.Yaniv Zaid, có ba lĩnh vực người tiêu dùng sẵn sàng chi trả rất nhiều tiền là: Trẻ em, sức khỏe, đám cưới.

Lời khuyên là: Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm, dịch vụ liên quan ba lĩnh vực trên thì xin chúc mừng bạn.

 

Nhưng nếu bạn không kinh doanh ba sản phẩm trên thì sao? Bạn nên tìm hiểu mục đích sử dụng của khách hàng, hoặc bạn cần hiểu tầm quan trọng của việc “bán vấn đề trước khi bán giải pháp” cho món hàng hoặc dịch vụ của bạn.

 

Vấn đề hay nhu cầu càng quan trọng (hoặc cấp thiết) đối với khách hàng, họ càng sẵn sàng chi trả để có được giải pháp.

 

Cũng vậy, với giá cả, nếu muốn bán sản phẩm hay dịch vụ của mình với giá cao, bạn phải đọc được suy nghĩ của khách hàng, hiểu lý do vì sao họ muốn mua hàng từ bạn, chứ không phải vì bạn muốn bán hàng cho họ.

Hãy thấu hiểu nhu cầu, nỗi khổ và vấn đề của họ trước khi chào bán giải pháp.

 

Một câu chuyện thú vị khác được Dr.Yaniv Zaid  đưa ra là: Tại sao các cầu thủ bóng đá kiếm được nhiều tiền. Theo ông, nhiều người bán hàng không dám định giá cao món hàng của mình vì sợ khách hàng không mua.

Nhưng thực tế không phải vậy. Có những món hàng giá cao hơn rất nhiều so với dự tính ban đầu của người bán nhưng khách hàng vẫn chấp nhận.

 

Ví dụ một nhà hàng ở New York, nơi có một đầu bếp nổi tiếng thế giới làm việc, bị một bài báo trên tờ New York Post phê bình gay gắt về việc bán một trái cà chua cắt lát với giá đến 24 đô la.

Tuy nhiên, sau khi bài báo đăng, thực khách không giảm mà càng đông hơn.

Vì sao giá một trái cà chua đến 24 đô la vẫn được thực khách chấp nhận, và vì sao sau bài báo chê bai, khách đến càng đông hơn?

 

Cứ thế, tác giả đặt vấn đề: làm thế nào để thuyết phục bản thân nâng giá? Tại sao không nên miễn phí cho khách hàng trong buổi gặp đầu tiên?… Và ông cũng chỉ ra cách cụ thể để người bán hàng thuyết phục bản thân mình về những vấn đề nêu trên, trước khi thuyết phục khách hàng của mình.