Thứ Năm, 4 tháng 4, 2019

bạo lực học đường ở trường THCS Phù Ủng (Hưng Yên)


Thấy gì qua vụ bạo lực học đường ở trường

THCS Phù Ủng (Hưng Yên)

Vụ việc xảy ra vào trưa 22/3 tại trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi (Hưng Yên), một nhóm 5 nữ sinh lớp 9 A đã tham gia đánh dã man nữ sinh N.T.H.Y. cùng lớp ngay tại lớp học,. Cả nhóm nữ sinh này đã xông vào lột quần áo và liên tiếp đấm đá túi bụi vào nữ sinh H.Y. Hình ảnh trên clip thật ghê sợ, kinh hoàng chẳng khác gì cảnh bạo hành của xã hội đen ngoài đời.
Nguyên nhân sâu xa là khi một nền giáo dục đã lạc hậu coi trọng phương tiện cạnh tranh, thi đua, tưởng thưởng và trừng phạt để đạt được một vài kết quả kì vọng nào đó, nhưng trong bối cảnh một xã hội mà đạo đức đang xuống cấp thì trong giáo dục sẽ không ngừng phát sinh nhiều tiêu cực, vụ trường THCS Phù Ủng là một ví dụ. Các em chỉ là nạn nhân của một nền giáo dục thiếu vắng tình thương.
Một nền giáo dục mà dùng phương tiện cạnh tranh gây sự sợ hải. Học sinh sợ bị điểm học tập và hạnh kiểm kém, sợ mất điểm thi đua, sợ bị kỷ luật. Giáo viên và hiệu trưởng sợ các cấp quản lý đánh giá yếu kém thì phải tìm cách để có nhiều thành tích trong giáo dục, không để phát sinh tiêu cực trong lớp, trong trường …chẳng may phát sinh rồi thì làm cho nhẹ bớt đi.
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ: "Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng không chỉ là bài học cho ngành giáo dục Hưng Yên, mà là cho cả nước”.
Các cấp quản lý từ thủ tướng, bộ trưởng giáo dục và các cấp tỉnh, huyện, xã đều nhanh chóng vào cuộc thật đúng chức năng quyền hạn ! có thể sẽ mạnh tay để răn đe báo động chung cho các trường.

Ảnh : Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ thăm động viên em H.Y. đang điều trị tại Bệnh viện tâm thần kinh Hưng Yên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét