Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2024

Những quy tắc vàng trong maketing

 

NHỮNG QUY TẮC VÀNG TRONG MAKETING

 

Các quy tắc vàng được bắt đầu với câu chuyện thú vị “Sự khác biệt giữa một bó hoa bình thường và một bó hoa cưới”.

Vấn đề được khơi gợi là vì sao người tiêu dùng sẵn sàng mua một bó hoa cưới với giá cao gấp nhiều lần một bó hoa tương tự dùng trong dịp bình thường?

 

Theo Dr.Yaniv Zaid, có ba lĩnh vực người tiêu dùng sẵn sàng chi trả rất nhiều tiền là: Trẻ em, sức khỏe, đám cưới.

Lời khuyên là: Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm, dịch vụ liên quan ba lĩnh vực trên thì xin chúc mừng bạn.

 

Nhưng nếu bạn không kinh doanh ba sản phẩm trên thì sao? Bạn nên tìm hiểu mục đích sử dụng của khách hàng, hoặc bạn cần hiểu tầm quan trọng của việc “bán vấn đề trước khi bán giải pháp” cho món hàng hoặc dịch vụ của bạn.

 

Vấn đề hay nhu cầu càng quan trọng (hoặc cấp thiết) đối với khách hàng, họ càng sẵn sàng chi trả để có được giải pháp.

 

Cũng vậy, với giá cả, nếu muốn bán sản phẩm hay dịch vụ của mình với giá cao, bạn phải đọc được suy nghĩ của khách hàng, hiểu lý do vì sao họ muốn mua hàng từ bạn, chứ không phải vì bạn muốn bán hàng cho họ.

Hãy thấu hiểu nhu cầu, nỗi khổ và vấn đề của họ trước khi chào bán giải pháp.

 

Một câu chuyện thú vị khác được Dr.Yaniv Zaid  đưa ra là: Tại sao các cầu thủ bóng đá kiếm được nhiều tiền. Theo ông, nhiều người bán hàng không dám định giá cao món hàng của mình vì sợ khách hàng không mua.

Nhưng thực tế không phải vậy. Có những món hàng giá cao hơn rất nhiều so với dự tính ban đầu của người bán nhưng khách hàng vẫn chấp nhận.

 

Ví dụ một nhà hàng ở New York, nơi có một đầu bếp nổi tiếng thế giới làm việc, bị một bài báo trên tờ New York Post phê bình gay gắt về việc bán một trái cà chua cắt lát với giá đến 24 đô la.

Tuy nhiên, sau khi bài báo đăng, thực khách không giảm mà càng đông hơn.

Vì sao giá một trái cà chua đến 24 đô la vẫn được thực khách chấp nhận, và vì sao sau bài báo chê bai, khách đến càng đông hơn?

 

Cứ thế, tác giả đặt vấn đề: làm thế nào để thuyết phục bản thân nâng giá? Tại sao không nên miễn phí cho khách hàng trong buổi gặp đầu tiên?… Và ông cũng chỉ ra cách cụ thể để người bán hàng thuyết phục bản thân mình về những vấn đề nêu trên, trước khi thuyết phục khách hàng của mình.

 

Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2024

Bí quyết sống trường thọ và xinh đẹp của bộ tộc Hunza

 

Người Hunza tin rằng họ có thể sống tới 120 tuổi và thậm chí 150 tuổi, phụ nữ được cho là có thể sinh con ở độ tuổi ngoài 60. Nhiều người cho rằng, điều này không đúng sự thật hoặc do quan niệm khác biệt về năm tháng của bộ tộc này. Ảnh: Gaia.

BÍ QUYẾT SỐNG TRƯỜNG THỌ VÀ XINH ĐẸP CỦA BỘ TỘC HUNZA

 

Hunza là một thung lũng biệt lập ở độ cao gần 2.500 m, phía bắc Pakistan, giáp với khu vực Tân Cương của Trung Quốc và hành lang Wakhan, Afghanistan.

 

Đây là nơi ở của cộng đồng người Hunza, còn gọi là Burusho, bộ tộc có tuổi thọ cao nhất thế giới.

Bộ tộc này tự xưng là hậu duệ của Alexander Đại đế, từ thế kỷ 4 trước Công nguyên. Họ sống trong một khu vực biệt lập và kết hôn theo ý cha mẹ sắp đặt.

 

Tuy nhiên, theo các báo cáo của địa phương, dân số ở đây đều có tuổi thọ trung bình cao, khỏe mạnh và minh mẫn khi về già. Tờ Telegraph đã đưa Hunza vào danh sách 14 nơi người dân có tuổi thọ cao lạ thường.

 

Hunza cũng được cho là bộ lạc có nhiều phụ nữ xinh đẹp nhất hành tinh. Họ có làn da sáng và đẹp hơn so với những người sống ở khu vực khác.

Bí kíp trường thọ và xinh đẹp của người Hunza được cho là nhờ nguồn nước tinh khiết, không khí trong lành, thực phẩm sạch và lối sống lành mạnh. 

 

Bí kíp trường thọ và xinh đẹp của người Hunza được cho là nhờ nguồn nước tinh khiết, không khí trong lành, thực phẩm sạch và lối sống lành mạnh. Ảnh: Khlong Wang Chao/Shutterstock.
 

Chế độ ăn của họ bao gồm các thực phẩm tự cấp như rau, sữa, ngũ cốc, các loại hạt, trái cây và ít thịt.

Quả mơ là thực phẩm chính của người Hunza. Trong một năm, họ có vài tháng ăn kiêng với mơ và nước từ loại quả này.

Người Hunza không mắc ung thư do hấp thụ vitamin B17 hay amygdalin, được tìm thấy trong hạt mơ.

 

Người Hunza thường xuyên tập luyện yoga, bao gồm các phương pháp thở và thiền định. Đặc biệt, họ sẽ thư giãn và nghỉ ngơi khi cần, để giảm thiểu căng thẳng.

Theo Very Well Health, Hunza là những người hạnh phúc nhất trên thế giới. Họ yêu cuộc sống và thể hiện điều đó qua chế độ rèn luyện thân thể nghiêm ngặt và lối sống tối giản.

 

Thành phố gần thung lũng Hunza nhất là Gilgit, cách thủ đô Islamabad của Pakistan khoảng 200km.

 


Sứ mạng cao cả thầy cô giáo

 

SỨ MẠNG CAO CẢ THẦY CÔ GIÁO

Trồng cây, ai cũng mong muốn sớm đến ngày hái quả.

Với trồng người, độ dài thời gian không thể tính theo ngày, đếm tháng; 10 năm, 20 năm, 30 năm...

Sau ngày học sinh ra trường, dịp gặp lại, thầy cô mới thực sự biết được trò năm xưa mình vun trồng, nay thế nào. Và lúc ấy, đôi khi ta cũng ray rứt, giá mà ngày đó thầy cô mình khéo hơn!

Đâu đó có con sâu làm rầu… học đường và nghề giáo bây giờ nhiều áp lực, nguy hiểm.

Điều này có thể đúng khi chạm vào phần nổi của "tảng băng dạy học" nhưng nếu xét dài, rộng và sâu hơn thì sứ mạng người thầy là cho an vui và nhận bình yên.