Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Tầm quan trọng của Linh cảm hay Trực giác

Các khảo sát thực tế cho thấy khi sử dụng trực giác, tỷ lệ chính xác của một quyết định có thể lên đến 90%.
Khi bạn đưa ra một quyết định, chẳng hạn như mua một ngôi nhà, kết hôn, hay tất cả những lựa chọn quan trọng khác; hay về những công việc trong nhà, nếu bạn dựa vào trực giác của mình, nó có thể dẫn bạn ra quyết định nhanh chóng hơn và chắc chắn hơn so với kinh nghiệm và thông tin mà bạn có.
Những người có thành tựu trong nghiên cứu khoa học, trong kinh doanh hoặc những người thành công nói chung đều có năng lực trực giác đúng trong các tình huống.
Lịch sử đã có nhiều minh chứng cho điều ấy.
Viện sĩ Xobolev của Nga tìm ra kim cương ở vùng Iakutsk, viện sĩ Muratov (1908 - 1983) tìm ra dầu mỏ ở vùng Tây Xibêri đều do linh tính mách bảo.
George Sors, nhà tỷ phú Mỹ : Phần lớn các cuộc đầu tư bạc tỷ của ông đều dựa vào linh cảm. Ông cũng nói rằng mỗi khi lưng mình bắt đầu nhói đau là tín hiệu báo trước một điều gì đó không thuận lợi trong quyết định đầu tư chuẩn bị được đưa ra. Những trường hợp đó, ông rút lui đúng lúc và nhờ vậy đã nhiều lần tránh được thất bại.
Theo trang web Lifehack: Có 4 lợi ích khi nghe theo trực giác của mình.
1.Trực giác dẫn chúng ta đến thành công
Nhiều nhân vật nổi tiếng như Giám đốc điều hành Virgin Group, Richard Branson, và cựu Giám đốc điều hành Apple Steve Jobs, họ luôn sử dụng trực giác để đưa ra quyết định.
“Bạn phải tin vào cái gì đó – như trực giác, số phận, cuộc sống của bạn, nghiệp chướng, bất cứ điều gì. Cách tiếp cận này chưa bao giờ làm tôi thất bại, và đã tạo ra mọi sự khác biệt trong cuộc sống của tôi “, Steve Jobs chia sẻ.
Theo số liệu nghiên cứu, 62% các CEO cho biết họ là những người làm theo trực giác trong suy nghĩ để đưa ra những quyết định quan trọng.
2.Trực giác là “đôi mắt” thực sự của chúng ta, nó nhìn sự việc thực chất hơn vẻ ngoài mà mắt thịt chúng ta nhìn thấy
Để xem nếu một người nói dối hoặc có ý định xấu, trực giác sẽ hầu như luôn luôn chính xác.
David Myers, nhà tâm lý xã hội và là tác giả cuốn sách Trực giác: Its Powers and Perilssuggère, nêu rõ việc sử dụng trực giác là có thể xác định được một người là tốt hay xấu chỉ trong vài giây, với độ chính xác chưa từng có.
Tiến sĩ Judith Orloff, bác sĩ tâm thần về trực giác, nhấn mạnh tầm quan trọng của trực giác:
“Nếu bạn không tin tưởng ai đó, dù chẳng có lý do gì, thì bạn vẫn luôn cân nhắc đến người đó”, bà giải thích.
“Nếu bạn đi bộ trên phố vào ban đêm, bạn gặp ai đó và bạn cảm thấy cần phải tránh người này, thế thì bạn sẽ đi xa khỏi người đó”.
3.Trực giác có thể giúp tìm bạn tâm giao cho bạn
Các dữ liệu nghiên cứu cho thấy người ta có thể dự đoán chỉ trong 3 phút một cặp vợ chồng sẽ ở bên nhau hay ly dị, với độ chính xác lên đến 80%.
Nếu một ngày bạn gặp một người say đắm bạn, hãy lắng nghe trực giác của bản thân và bạn sẽ biết được hồi kết nếu anh ta hoặc cô ta sẽ là bạn đời tương lai của mình.
4.Trực giác xác định con đường của bạn trong cuộc sống
“Hãy để trực giác đưa ra các quyết định quan trọng“, lới khuyên của Cook – CEO của Apple trong bài phát biểu nhân dịp lễ tốt nghiệp của Đại học Aubrun năm 2010. “Nếu bạn lắng nghe trực giác, nó sẽ hướng dẫn bạn và chỉ dẫn bạn đi đúng hướng”.
Ông tiếp tục: “Hãy lắng nghe bản năng trước những quyết định quan trọng nhất trong cuộc sống của bạn, và sau đó bạn hãy sử dụng tất cả lý trí của mình để chứng minh điều đó là đúng”.
Để nâng cao tính chính xác thì không thể chỉ dựa vào những lời mách nước của "nội tâm", nhưng sẽ tốt hơn khi vừa sử dụng linh cảm, vừa sử dụng tư duy phân tích nếu có thể. Linh cảm hay trực giác dựa trên cả "hai chân" là như vậy.
Chúng ta thực sự nên lắng nghe trực giác, thay vì nhìn bề ngoài hào nhoáng hay lời nói ngon ngọt ….không ít người đã không lắng nghe trực giác của chính mình và sau đó đã phải chịu hối tiếc khôn nguôi…

Theo Epoch Times





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét