Chủ Nhật, 22 tháng 10, 2017

Lật lại hồ sơ các nhà ngoại cảm tìm mộ liệt sĩ

Ngày 21/7/2007, nhiều nhà ngoại cảm đã được khen tưởng tại Cuộc Hội thảo "Tìm hài cốt liệt sĩ bằng khả năng đặc biệt" do Viện nghiên cứu hỗ trợ phát triển bền vững (RISED) cùng Liên hiệp KHCN tin học ứng dụng (UIA) tổ chức.
Cuối buổi Hội thảo, đại diện UIA, Viện Khoa học Hình sự (Bộ CA), Trung tâm bảo tồn văn hóa nghệ thuật truyền thống (Hội Khoa học Lịch sử VN) đã trao:
Gương Huyền thông A 15.000 cho tập thể các nhà ngoại cảm trong chương trình khảo nghiệm tìm mộ liệt sỹ bằng khả năng đặc biệt giai đoạn 1997-2007 vì đã tìm kiếm và xử lí thông tin cho trên 15.000 liệt sỹ và người có công;
Tặng gương Huyền thông A 5.000 cho nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Nguyện vì đã tìm kiếm được hơn 5.000 bộ hài cốt liệt sỹ.
Tặng gương Huyền thông A1.000 cho nhà ngoại cảm Phạm Văn Lập và Trần Văn Tìa vì đã tìm được hơn 1.000 bộ hài cốt liệt sỹ.
Tặng Bằng khen và hiện vật cho 10 nhà ngoại cảm xuất sắc nhất 10 năm vừa qua: Nguyễn Thị Nguyện, Phan Thị Bích Hằng, Đỗ Bá Hiệp (Hà Nội), Nguyễn Văn Nhã, Trần Văn Tìa, Phạm Văn Lập (TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Văn Liên (Hải Dương), Dương Thị Năng (Thái Nguyên), Vũ Thị Minh Nghĩa (Bà Rịa- Vũng Tàu), Nguyễn Ngọc Hoài (Điện Biên).
Ngày 4/12/2011, nhà ngoại cảm Nguyễn Thị Nghi (xã Lạc Long, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có nhiều công sức đóng góp cho việc tôn tạo di tích lịch sử văn hóa và tìm mộ liệt sĩ.
Tại buổi giao lưu trực tuyến với Petrotimes 01/11/2013 , Thiếu tướng, PGS.TS Ngô Tiến Quý (Nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an, một người đã có nhiều năm gắn bó với việc giám định hài cốt bằng phương pháp khoa học) đề xuất không nên coi hoạt động ngoại cảm là một nghề để rồi cấp thẻ cho người tự xưng là nhà ngoại cảm.
Chiều 31/10/2013, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đã chia sẻ với báo chí : Về phía Bộ Quốc phòng chúng tôi không nhờ nhà ngoại cảm để làm việc này. Trước hết tôi nghĩ Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phải có văn bản chỉ đạo. Còn phía cơ quan báo chí thì cũng nên khuyên người dân không nên tin vào hoạt động ngoại cảm để đi tìm hài cốt liệt sĩ.
Hoàng Anh Sướng: Đừng vội cho nhà ngoại cảm là lừa bịp. Tác giả sách "Hành trình 25 năm tìm hài cốt liệt sĩ của Phan Thị Bích Hằng" cho rằng nhà ngoại cảm là người chứ không phải là thánh, nên có thất bại là dễ hiểu.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét