Thứ Hai, 21 tháng 10, 2019

Chung sống với tha nhân



CHUNG SỐNG VỚI THA NHÂN

Thiếu hiểu biết về bản thân biến chúng ta trở thành "của nợ" với những người xung quanh:

• Chúng ta không nhận ra tác động của mình lên người khác: ta vô tình xuất hiện một cách đầy kiêu ngạo, lạnh lùng trong mắt người khác, giống như đang cố giành lấy mọi ánh nhìn. Cũng có thể trông như khép kín và chần chừ quá mức hay nổi giận vào những lúc không nên nổi giận.

• Chúng ta có thể rơi vào tình trạng cô đơn không cần thiết: chỉ vì không hiểu mình thực sự cần gì và điều gì ở mình khiến người khác khó hiểu.

• Khó thấu cảm: không thừa nhận những phần bất an và dễ tổn thương của bản thân, đồng nghĩa với không xem bản thân mình 'giống với' những người khác ở những phương diện cốt yếu. Ta khó mà hiểu được những điều sâu kín ở người khác nếu chưa từng khám phá chúng ở bản thân trước.


Đức Đạt Lai Lạt Ma :
- Nếu bạn coi người khác như anh em mình và tôn trọng quyền của họ thì sẽ không có chỗ cho bạo lực xuất hiện.


- chúng ta đang bị tấn công dồn dập bởi những thông điệp về của cải vật chất. Có rất ít thông điệp về sự tha thứ, từ bi, kiên nhẫn, khoan dung và tốt bụng. Bạn phải đặt những ưu tiên này lên hàng đầu để thực sự có được hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét