Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2018

Một thầy thuốc Việt Nam đang trở thành huyền thoại


BS.TS Hoàng Xuân Ba người mặc áo đỏ trong buổi giao lưu trực tuyến
Trích giới thiệu của TS. Stephen Levine, giáo sư di truyền học phân tử và viện trưởng viện nghiên cứu dị ứng, California, USA về phương pháp điều trị ung thư của BS Hoàng Xuân Ba tại hội nghị thế giới lần thứ 4 về Y học Dinh dưỡng tại San Francisco.
Ts. Bs. Hoàng Xuân Ba là Bác sỹ chuyên khoa nhi, huyết học và ung thư, Tiến sỹ miễn dịch học. Tiến sỹ đã nhiều năm học tập, nghiên cứu và làm việc tại nước ngoài (Nga, Mỹ, Anh), hiện nay vẫn đang làm việc tại Mỹ.

Tốt nghiệp bằng đỏ tại học viện nhi khoa thành phố Leningrad (nay gọi là St. Peterburg), và nhận học vị tiến sĩ tại Nga.
Được cấp 2 bằng sáng chế về chuẩn đoán bệnh tự miễn và 2 bằng cải tiến kỹ thuật về miễn dịch và dị ứng tại Nga. Được cấp 2 bằng sáng chế về y và dược quốc tế, 2 bằng sáng chế về bệnh tự miễn và ung thư tại Mỹ . Được nhận học bổng của quỹ nghiên cứu dị ứng Pharmacia, Thuỵ điển.
Ông là người sáng lập trung tâm điều trị kết hợp bệnh nan y Get Well Natural, Hoa kỳ. Hiện tại, ông phụ trách nghiên cứu miễn dịch của nhóm nghiên cứu về dị ứng tại Alameda-California Hoa kỳ.
Là cộng tác viên của trường đại học tổng hợp Royal Holloway tại London , Anh quốc, đồng thời là cộng tác viên của ba nhóm nghiên cứu về ung thư tại Boston College, đại học New York và khoa nghiên cứu về thần kinh học trong bệnh ung thư tại Imperial College, London. 
Ngoài ra còn có nhiều công trình đã được đăng tải trên các tạp trí y khoa quốc tế.
BS.TS Hoàng Xuân Ba đã được đào tạo tại St.Petersburg với chuyên khoa ung thư, miễn dịch lâm sàng và nhi khoa. Ông là một trong những bác sỹ ở trình độ cao nhất mà tôi được biết,  đặc biệt những đột phá về điều trị của ông trong những năm gần đây ở Mỹ đã trở thành huyền thoại.
BS. Ba đã chữa thành công ung thư phổi, gan, vú và tiền liệt tuyến với kết quả vượt xa những gì được báo cáo trong các tài liệu y khoa. Tôi đã trực tiếp gặp và nói chuyện với một số bệnh nhân để tự khẳng định về kết quả này. Một số bệnh nhân là bạn, cộng tác viên, và người thân trong gia đình tôi. Trong những trường hợp này, tôi đã chứng kiến sự hồi phục của bệnh nhân bị ung thư thận tiền phát , ung thư phổi đã di căn, ung thư tiền liệt tuyến giai đoạn cuối và ung thư vú với di căn vào xương mà các bác sỹ đã khuyên bệnh nhân chỉ dùng thuốc giảm đau cho những ngày cuối cùng.

BS.Ba đã cho tôi biết là ông ta có thể giúp bạn rất thân của tôi bị ung thư thận. Điều này rất không bình thường vì ung thư thận thường được điều trị với hiệu quả rất thấp bằng phẫu thuật và hoá trị liệu, nhưng chỉ trong vòng 45 ngày bạn tôi đã không còn dấu vết của khối u ở thận sau khi làm lại PET scan và cả kiểm chứng chỉ số thực nghiệm về lượng kháng nguyên của carcinoma thận. 
Một đồng nghiệp của tôi là tiến sỹ về hoá học có người thân bị ung thư phổi đã di căn, chỉ trong vòng 6 tuần đã có được sức khoẻ và thể trạng gần như bình thường và chỉ còn lại một dấu vết nhỏ về khối u trên phim X-quang.

Tỷ lệ thành công của phương pháp chữa bệnh của BS.Ba rất cao. Rõ ràng là ông ta đã tìm thấy những nguyên lý đúng đắn về căn bệnh nan y này và giúp chúng ta có hiểu biết đúng hơn và điều trị nó hiệu quả hơn. Những số liệu và lâm sàng, cận lâm sàng của bệnh nhân sẽ được cung cấp.

Một điều rõ ràng từ kết quả lâm sàng của phương pháp điều trị kể trên là nó có tác dụng chống ung thư mạnh mà không kèm theo một tác dụng độc hại nào. Phương pháp này còn có tác dụng nâng cao thể trạng của bệnh nhân và giảm đau tốt mà không cần đến morphine và các thuốc chống đau khác. Cách chữa bệnh này không làm tổn hại các cơ quan trong cơ thể một chút nào, không gây lệ thuộc và không đắt tiền.
Stephen A. Levine PhD
President, Allergy Research Group
Ts. Bs. Hoàng Xuân Ba công bố hướng nghiên cứu mới về bệnh ung thư
Năm 1995, bác sĩ Hoàng Xuân Ba làm việc tại Viện Nhi Lê-nin-grát. Lúc này anh đã khá thành công với công trình nghiên cứu cách điều trị bệnh hen phế quản. Một nữ đồng nghiệp người Nga tại Viện có bố bị bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối cùng tắc nghẽn và tràn dịch màng phổi. Bệnh viện phổi chẩn đoán ông chỉ còn sống từ 1 đến 2 tháng nữa. Người đồng nghiệp đã nhờ bác sĩ Ba điều trị sao cho bệnh nhân dễ thở, đỡ đau để đưa về nhà trong những ngày cuối cùng. Sau khi khám cho bệnh nhân, Hoàng Xuân Ba đưa ra phác đồ điều trị nhưng anh không hề suy nghĩ là để chữa bệnh ung thư phổi. Vì bệnh nhân đau nên bác sĩ Ba đã cho thở bằng khí rung với 20% liều chất gây mê Ketamin, natri Bicarbonate và uống một dung dịch muối khoáng và các chất dinh dưỡng do anh tự pha chế. Đây là phác đồ điều trị mà anh vẫn dùng cho bệnh nhân bị hen suyễn. Thật bất ngờ, bệnh nhân dễ thở và sức khỏe phục hồi nhanh chóng, thậm chí đến tháng thứ 4, thứ 5 còn đòi hút thuốc lá. Tháng thứ 6 đi chụp lại phổi thì kỳ lạ là khối u đã giảm đến 90%, hết hoàn toàn dịch màng phổi. Từ Viện trưởng đến Hội đồng khoa học của Bệnh viện phổi Lê-nin-grát đều rất ngạc nhiên và thừa nhận kết quả hy hữu này.
Cuối năm đó, nhân một hội nghị khoa học quốc tế tổ chức tại Thụy Điển, Hoàng Xuân Ba đã gửi công trình của anh về khả năng phong tỏa kháng thể miễn dịch IgE tham vấn tại hội nghị. Báo cáo của anh đã gây một tiếng vang lớn. Anh được trao giải thưởng cho nhà khoa học trẻ xuất sắc và được mời sang Anh quốc thực tập về hóa sinh và tiếp tục nghiên cứu bệnh hen phế quản và dị ứng theo cơ chế mới. Năm 1996, anh được mời tham gia một hội thảo tại Mỹ và báo cáo tham luận về xuất huyết giảm tiểu cầu. Sau hội nghị, anh được một hãng nghiên cứu công nghệ kỹ thuật miễn dịch (Immune Technology Corporation) của Mỹ mời về làm việc và được nhập cư vào Mỹ theo diện Visa-01 (dành cho các cá nhân có khả năng đặc biệt trong khoa học). Trong thời gian bác sĩ Ba công tác tại hãng này đã mang đến một sự tình cờ tiếp theo mà từ đó đã quyết định một hướng nghiên cứu mới cho bệnh nhân ung thư của anh. Sau thành công này, anh nghiên cứu và tìm ra cơ chế điều trị cho các loại ung thư khác nhau. Khó nhất như ung thư tụy, một căn bệnh mà khoa học hiện tại tiên lượng bệnh nhân ung thư tụy chỉ sống được từ mười mấy ngày đến một tháng, anh cũng tìm ra phương pháp điều trị hiệu quả từ năm 2004. Điều này đã được minh chứng qua nhiều ca ở Mỹ, cũng như ở trong nước.
TS, BS Hoàng Xuân Ba trong cuộc giao lưu trực tuyến "Người Việt ăn gì để không chết vì bệnh ung thư. (trích)
Hiện nay, cách nghiên cứu và điều trị bệnh ung thư trên thế giới giống tôn giáo hơn là khoa học.
Bởi vậy, tôi nghĩ rằng bệnh ung thư sẽ không bao giờ được phòng điều trị và có thể loại bỏ ra khỏi danh sách các bệnh hiểm nghèo trong một tương lai xa nếu như không có một cuộc cách mạng mang tính xã hội, và khoa học trong nghiên cứu và điều trị ung thư.
Tôi có thể giải thích thêm là ung thư hiện nay là phương tiện làm giàu, tiến thân của rất nhiều nhà khoa học, viện nghiên cứu, các hãng dược và công nghệ sinh học.
Những phương pháp, đường lối được đưa vào thử nghiệm trong bệnh ung thư đều phải bảo vệ bằng bản quyền và có khả năng đưa đến những lợi nhuận kinh tế khổng lồ cho những người phát triển và đưa vào thị trường.
Nếu y học hiện đại chấp nhận quay lại đường lối, cách thức cổ điển để tìm ra phương thức chữa trị và phòng chống từ hàng nghìn năm trước đây thì sẽ hiệu quả và tiết kiệm, và có thể ứng dụng cho những người nghèo nhất, ít độc hại hơn nhiều so với các phương pháp hiện nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét