Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Phụ nữ cần học cách yêu bản thân, tránh hy sinh quá mức



Ảnh : Khi không được đền đáp xứng đáng thì lại trở thành người phụ nữ hay oán trách, phàn nàn và coi mình là người bị hại. Ảnh wikipedia.org

Đừng hy sinh bản thân quá mức, hãy làm mình hạnh phúc thì bạn mới biết cách khiến người khác thực sự hạnh phúc
Tôi luôn cho rằng phụ nữ không nên hy sinh bản thân mình, mà phải kiến lập giá trị của mình.
Là một phụ nữ, trước khi xét tới những tố chất khác trong vai trò là người vợ hay một người mẹ, thì điều đầu tiên là bạn hãy sống một cách độc lập.
Nếu bạn muốn kiến lập giá trị bản thân dựa vào chồng và con cái mình, thì bản thân bạn vừa không hạnh phúc, mà còn khiến chồng và con mình phải gánh một gánh nặng trách nhiệm về cuộc đời bạn.
Mỗi người đều là một cá thể độc lập, đều cần tự bước đi trên đường đời bằng chính đôi chân mình. Con đường này sẽ khác với người khác. Dù là đối diện với con cái hay đối diện với bạn đời, phụ nữ cũng cần học cách yêu bản thân, tránh hy sinh quá mức sự tự do, tự lập và hạnh phúc của mình.
Trên thực tế chúng ta cần phải nhận thức được rằng: Hạnh phúc hoàn toàn không phải là sự trao gửi từ bên ngoài, mà được nuôi dưỡng từ nơi sâu thẳm trong tâm hồn mình.
Chúng ta có năng lực khiến bản thân mình đạt được hạnh phúc, không nhất thiết phải giành lấy hạnh phúc bằng cách hy sinh hết thảy sinh mệnh của mình.
Đừng đợi người khác tới rót đầy ly nước của mình, cũng đừng một mực cống hiến hết thảy những gì mình có. Nếu chúng ta có thể tự đong đầy chiếc cốc hạnh phúc của mình, thì tự nhiên ly nước hạnh phúc lai láng ấy lại được san cho những người xung quanh. Bạn cũng có thể vui vẻ đón nhận những gì người khác trao cho mình.
Bắt đầu từ bây giờ hãy ngừng cống hiến quá mức, hãy từ chối việc hy sinh hết thảy, hãy học cách yêu thương bản thân, khám phá sinh mệnh của chính mình và chừa lại không gian tự do cho những người thân yêu.
Bởi lẽ, người biết yêu bản thân mình mới biết cách yêu người khác và nhận được tình yêu từ họ.
Theo Soundhope



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét