Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Thế giới không cần thêm thuốc, nó chỉ cần thuốc tốt hơn

Ở Mỹ, nhất là trong ngành dược phẩm, không ai là không biết đến triệu phú gốc Việt David T. Hung. Hiện ông đang là CEO của một công ty dược có tiếng Axovant.
Khi được hỏi về kim chỉ nam làm nên thành công của bản thân, triệu phú gốc Việt trả lời đơn giản: Ưu tiên những giá trị mà bạn làm ra hơn là tiền bạc. “Lời khuyên mà tôi đưa ra cho mọi người là: có một sự khác biệt rất lớn giữa tạo ra của cải và tạo ra giá trị.
Rất nhiều nơi trên thế giới này vẫn cần những giải pháp về sức khỏe, môi trường, năng lượng và các vấn đề liên quan đến đói nghèo. Nếu bạn toàn tâm toàn ý giải quyết những vấn đề có ý nghĩa, bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền.
Tôi nghĩ, nếu bạn làm điều gì đó quan trọng cho thế giới, nó sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Nhưng đó không thể là mục tiêu đầu tiên. Mục tiêu nên là tạo ra những giá trị, và nếu bạn có thể tạo ra những giá trị thật sự, bạn có thể tạo ra của cải. Thỉnh thoảng, tôi cảm thấy nhiều người làm ngược lại điều đó“, CEO gốc Việt tiếp tục bình luận. Với ông, tiền bạc chính là phần thưởng chứ không phải là mục tiêu tối thượng khi lao động.
Để hiểu rõ hơn lời khuyên của ông Hung, chúng ta có thể nhìn qua một chút về sự nghiệp lẫy lừng của ông. Ông có bằng Tiến sỹ Dược của trường Đại học California và cử nhân sinh học của trường Havard College. Năm 2003, ông mở công ty Medivation, chuyên sản xuất thuốc chống ung thư, với kim chỉ nam: “Thế giới không cần thêm thuốc, nó chỉ cần thuốc tốt hơn“.

Ảnh : Ông Hung (giữa) trong một buổi hội thảo nội bộ Roivant Sciences 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét