Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Sự khác biệt giữa thói quen của người giàu và người nghèo

Thomas C Corley là một cộng tác viên đóng góp trong Kinh doanh. Một trong những nghiên cứu nổi tiếng của Thomas bao gồm nghiên cứu 5 năm về thói quen của các hộ gia đình giàu có và nghèo ở Mỹ. Ông phỏng vấn tổng cộng 361 cá nhân trên toàn quốc, trong đó có 233 cá nhân giàu có và 128 cá thể nghèo.
Để phân biệt xem một cá nhân "giàu có", họ phải kiếm được tổng thu nhập hàng năm là 160.000 đô la Mỹ cùng với tài sản 3,2 triệu đô la. Đối với một người nào đó đủ tiêu chuẩn là "nghèo" trong nghiên cứu, họ có thu nhập ít hơn $ 35,000/năm và tài sản dưới $ 5.000.
Dưới đây là một số số liệu thống kê trong nghiên cứu của ông:
Sự khác biệt thứ 1: 88% số người giàu dành ít nhất 30 phút trong ngày để đọc sách nhằm cải thiện công việc hoặc có thêm kiến thức, tuy nhiên chỉ có 2% người nghèo làm như vậy.
Sự khác biệt thứ 2: 67% người giàu có sẽ viết ra những mục tiêu của mình trong khi chỉ có 17% người nghèo làm như vậy, mục tiêu ở đây là những kết quả mà họ dự kiến sẽ đạt được dựa trên cân nhắc những nỗ lực sẽ phải bỏ ra.
Sự khác biệt thứ 3: 86% người giàu có thích đọc sách, trong khi chỉ 26% người nghèo thích đọc sách.
Sự khác biệt thứ 4: 81% số người khá giả duy trì thực hiện danh sách những việc cần làm trong ngày, con số này đối với người nghèo là 19%.
Sự khác biệt thứ 5: 84% người giàu tin rằng những thói quen tốt sẽ tạo ra những cơ hội tốt trong tương lai, tuy nhiên chỉ có 4% người nghèo tin như vậy.
Sự khác biệt thứ 6: 76% người giàu có tin rằng những thói quen xấu sẽ dẫn đến những kết quả không tốt trong tương lai, trong khi chỉ có 9% người nghèo có cùng suy nghĩ này.
Sự khác biệt thứ 7: 79% người khá giả dành tối thiểu từ 5 tiếng hoặc nhiều hơn trong một tháng để phát triển mạng lưới làm việc bao gồm việc tạo ra những kết nối mới với những con người mới, con số này ở những người nghèo là 16%.
Sự khác biệt thứ 8: 6% người khá giả dành thời gian để xem những chương trình TV trong khi có tận 78% số người nghèo thường xuyên dành thời gian xem TV.
Sự khác biệt thứ 9: Chỉ có 6% người giàu nói ra những gì họ suy nghĩ nhưng có tới 69% người nghèo luôn nói ra những điều họ nghĩ.
Sự khác biệt thứ 10: 86% người giàu tin rằng duy trì học trong suốt cả cuộc đời sẽ giúp cải thiện bản thân bạn, khác với chỉ 5% số người nghèo cũng có niềm tin như thế.
Thói quen cuối cùng là điều quan trọng đấy. Những người giàu thường hay hỏi những câu hỏi đại loại như :
“Làm thế nào để tôi có thể chơi những cuộc chơi lớn hơn nữa”.
“Một điều tôi có thể làm ngay bây giờ để nâng tầm bản thân lền là gì?”
“Tôi cần đọc quyển sách nào? Tôi cần nói chuyện với ai? Hội thảo nào tôi cần tham gia? Chương trình đào tạo nào tôi nên tham dự?”
Họ luôn luôn nâng cấp bản thân, họ không hài lòng ở vị trí hiện tại, bởi vì điều này cho phép họ đạt đến những đỉnh thành công mới vang dội hơn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét