Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Vai trò của người cha trong sự phát triển của trẻ

Vai trò của người cha trong sự phát triển của trẻ
Vai trò của một người cha rất có ý nghĩa so với việc thay tã hoặc dỗ cho đứa trẻ mới sinh vào giấc ngủ, có những lý do tâm lý khiến người cha có vai trò quan trọng hơn nhiều.
Jenny Perkel, nhà tâm lý học lâm sàng, chuyên gia về việc nuôi dạy con :
"Nếu không có cha, hoặc người cha, đứa trẻ không phát triển hoặc phát triển theo cách mà bé cần.
Chức năng của người cha là giúp đưa đứa trẻ hướng ra thế giới bên ngoài.
Mối liên kết giữa mẹ và con là sự khởi đầu - và đứa trẻ có thể bám chặt vào mối liên kết đó, nhưng chức năng của người cha mang lại cho đứa trẻ một cảm giác độc lập và niềm vui khi tách biệt trong một thế giới cách xa mẹ.
Tiến sỹ Nick Davies Đại học Witwatersrand, trong luận án tiến sĩ về chức năng của người cha, đã miêu tả khái niệm phân tích tâm lý như là "sự can thiệp cố ý vào mối quan hệ cộng sinh giữa mẹ và con để tách trẻ sơ sinh ra khỏi mẹ và thúc đẩy sự độc lập và tham gia vào Thế giới rộng lớn hơn ".
Jenny nói: "Chức năng của người cha rất quan trọng - người ta không thể có một cuộc sống bình thường mà không có nó. "Nếu không phải là cha, cần phải có một người cha khác, một người bạn hay thậm chí một trường học - cái gì đó hữu hình và vĩnh viễn mà không phải là mẹ và hoàn toàn bên ngoài mẹ.
"Rõ ràng, việc có một người cha trong cuộc đời của đứa trẻ là điều cần thiết , bởi vì người cha mang lại cho nó người khác giới với người mẹ, khác với năng lượng của mẹ. Về cơ bản, có ít cơ hội để " ỉ lại và lười biếng hơn", điều này rất quan trọng để xây dựng sự kiên cường cho trẻ ".
Tiến sĩ Davies cho rằng chức năng của người cha nói chung là "trung tính về giới tính", vì nó có thể được thực hiện bởi một trong hai giới tính.
Nhà tâm lý học lâm sàng, nhà tâm lý trị liệu và tác giả Dr Joseph Burgo nói rằng ông tin rằng cả nam giới và phụ nữ có thể là cha mẹ vì khái niệm này đề cập đến chức năng chứ không phải là giới tính.
"Chức năng của bà mẹ là cho ăn và nuôi dưỡng, giúp một đứa trẻ cảm thấy an toàn trong môi trường sống, chịu đựng nhu cầu và sự phụ thuộc, và học cách nắm vững cảm xúc của mình. 'Các bà mẹ' giúp chúng ta phát triển lòng tự trọng và dạy chúng ta về các mối quan hệ thân mật.
"Chức năng của người cha liên quan nhiều đến thế giới nói chung; Nó khuyến khích trách nhiệm cá nhân và chuẩn bị cho đứa trẻ cạnh tranh bên ngoài gia đình. Cha cũng xây dựng lòng tự trọng thông qua sự khuyến khích và hỗ trợ, đồng thời thể hiện một bộ tiêu chuẩn và yêu cầu khác nhau liên quan đến thế giới bên ngoài.
Theo Living and Loving

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét