Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Đàn ông được nhiều bài học giá trị từ hôn nhân

Trong một ấn phẩm trên tạp chí Labour Economics, hai nhà kinh tế học De Linde Leonard và Stanley cho rằng hôn nhân giống như một loại hình giáo dục đại học dạy về cảm xúc. Hôn nhân sẽ khiến cho người đàn ông lựa chọn cuộc sống ổn định hơn và dành nhiều thời gian tập trung cho sự nghiệp hơn.
Đồng thời, hôn nhân cũng dạy cho người đàn ông nhiều bài học giá trị, đặc biệt là bài học về tiền bạc. Việc có con giúp đàn ông nhận thức rõ được trách nhiệm của mình đối với gia đình và trở thành trụ cột cho con cái.
Ngoài ra, nghiên cứu này cũng đưa ra bằng chứng cho thấy: Những người đàn ông mạnh mẽ và táo bạo thường có tỷ lệ kết hôn sớm hơn; những nhân viên xuất sắc thường có một gia đình hạnh phúc và bền vững.
“Mối quan hệ giữa công việc và hạnh phúc gia đình là một khái niệm trừu tượng và chúng tôi không thể đong đếm bằng những con số thống kê. Nhưng có một điều chắc chắn rằng chúng ta học hỏi được từ những vấp ngã, lựa chọn tha thứ và lãng quên lỗi lầm để cuộc sống tốt đẹp hơn” – nhóm nghiên cứu chia sẻ.
Tất nhiên, cuộc sống vốn không đơn giản và mọi thứ đều cần phải đấu tranh mới có được. Tình yêu, hạnh phúc hay thành công luôn có vị mặn của mồ hôi và nước mắt. Vì thế, sẽ chẳng có công thức nào đảm bảo chắc chắn cho sự nghiệp của bạn trừ nỗ lực của chính bạn. Nhưng ít nhất, hãy cố gắng có một tình yêu đẹp và một cuộc hôn nhân hạnh phúc!

Theo Trí thức trẻ

3 nhận xét:

  1. Martha Hill - một nhà nghiên cứu đến từ trường đại học Michigan và hàng loạt các nghiên cứu sau đó đã chứng minh : Đàn ông đã kết hôn sẽ kiếm được nhiều hơn từ 10-50% so với những người độc thân. Và cuộc đời vẫn luôn bất công trong khi phụ nữ đã lập gia đình kiếm được ít hơn 10% so với phụ nữ độc thân.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa