Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Học sinh Băng rừng đến trường


Băng rừng đến trường, những Học sinh ở thôn H'Mông thật đáng yêu.

Học sinh ở thôn H'Mông, xã Ea Kiết, huyện Cư M'Gar (Đắk Lắk) phải băng rừng đến trường, gần nhất là 4km điểm trường nằm trong rừng và xa nhất là 17km ở ngay trung tâm xã Ea Kiết.

Ông Hoàng Văn Páo, trưởng thôn H’Mông, cho biết thôn được thành lập từ cách đây gần 20 năm khi những hộ đồng bào Mông, Dao ở các tỉnh miền núi phía Bắc di cư vào đây. Đến nay vẫn không đường, không điện và gần như bị cô lập với thế giới bên ngoài.

Hiện có khoảng 150 học sinh tiểu học và THCS hằng ngày băng rừng đến các điểm trường. 4 giờ  sáng, học sinh lớp 4 ở thôn H’Mông cùng hẹn nhau tại bìa rừng, để cùng đi đến trường, đường rừng đến trường lầy lội và dốc, học sinh phải dắt bộ trong đêm tối.

Từ 9-10g sáng, các học sinh từ khối lớp 4 đến lớp 9 phải băng rừng, vác xe qua suối để đến trường ở trung tâm xã Ea Kiết để học buổi chiều. Em Trương Thị Vương, học sinh lớp 8 Trường THCS Hoàng Văn Thụ, cho biết vì nhà ở cuối thôn nên từ 9g phải đạp xe đi cho kịp buổi học chiều. 

Vương không ăn trưa mà tranh thủ đi học sớm, hôm nào bố mẹ cho 5.000 đồng thì ăn cái bánh, không có thì nhịn đến tối. “Trời mưa bố mẹ mình cũng bắt đi học. Bố mẹ bảo không đến trường, phải ở lại lớp thì khổ lắm” – em Vương tâm sự.


Từ 9g sáng, học sinh từ khối lớp 4 đến lớp 9 đã xuất phát từ thôn H'Mông 
để kịp giờ học buổi chiều



Học sinh lớp 1 ở điểm trường thôn H’Mông “nhảy cóc” qua đường rừng lầy lội



Điểm trường thôn H’Mông được dựng giữa rừng nhằm tạo điều kiện cho trẻ mầm non, 
học sinh lớp 1 và lớp 2 của thôn học chữ


Cô giáo Lâm Thị Thu Thắm (lớp mầm non tại điểm trường thôn H’Mông) 
chơi đùa với các học sinh trên sân trường



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét