Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015

Phần Lan điểm nóng của giáo dục.


Phần Lan, một trong những điểm nóng của giáo dục thế giới, cam kết một cuộc cách mạng trong giáo dục: Năm 2020, họ sẽ chuyển sang một loại giáo dục theo chủ đề. Nói cách khác, học sinh sẽ không học các môn chuyên về toán học, vật lý và hóa học…, nhưng các em sẽ được học các chủ đề cụ thể.
Điều này có nghĩa rằng thay vì học môn học lịch sử, học sinh sẽ được học về chủ đề Liên minh châu Âu, với tất cả các khía cạnh lịch sử, xã hội và kinh tế, và thay vì học toán học, các em sẽ được học cách tính thuế ..., và cũng sẽ có chủ đề nghề "dịch vụ nhà hàng" mà bài học, trong đó sẽ bao gồm các yếu tố của toán học, ngôn ngữ (để phục vụ những khách hàng nước ngoài), kỹ năng viết và kỹ năng giao tiếp. Tùy thuộc vào độ tuổi và trình độ của học sinh, họ sẽ được giảng dạy các vấn đề với mức độ phức tạp khác nhau.
Như một sự xuất hiện vấn đề của giáo dục, các chính trị gia, chuyên gia giáo dục và các giáo sư đã bắt đầu đến thăm Phần Lan, gần giống như một cuộc hành hương để xem những gì họ đang làm và cách này cũng có thể được áp dụng trong các phần khác của thế giới.

Trong thời hiện đại, với những tiến bộ rất lớn trong lĩnh vực điện toán và internet, xuất hiện các ngành nghề mới, kỹ năng "mới". Giáo dục phải nắm bắt tất cả những vấn đề đó. Như vậy giáo dục mới có những bước đi đúng hướng và đáp ứng kịp thời cho sự phát triển của xã hội.
Theo ZME Science.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét