Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Cây có thể suy nghĩ, giao tiếp và đọc được suy nghĩ của bạn


Bằng chứng mới: Cây có thể suy nghĩ, giao tiếp và đọc được suy nghĩ của bạn.

 Nghiên cứu mới của một nhóm các nhà khoa học thuộc trường Đại học Tây Úc (UWA) đã chỉ ra rằng: cây có trí nhớ dài hạn. Điều này đã bổ sung thêm cho cơ sở của một nghiên cứu khác, đó là thực vật có những chức năng thần kinh cao cấp, bao gồm khả năng cảm nhận sự sợ hãi và hạnh phúc, khả năng giao tiếp, và thậm chí cả khả năng đọc được suy nghĩ của bạn.


1. Nghiên cứu mới: Cây có trí nhớ dài hạn
Tiến sĩ Monica Gagliano là người đứng đầu công trình nghiên cứu của UWA được công bố trên tạp chí Oecologia.

2. Thực vật có cảm xúc
Cựu chuyên gia Cleve Backster đã có một khám phá đáng kinh ngạc trong năm 1966, tạo nên xu hướng mọi người nói chuyện với cây trồng trong nhà.
Ông Backster cũng phát hiện rằng cây cối hạnh phúc khi được tưới nước, và thậm chí chúng còn có khả năng đọc được suy nghĩ của con người.

3. Cây có thể đọc được suy nghĩ
Một lần, khi ông Backster đang băn khoăn về thử nghiệm tiếp theo, ông đã nghĩ tới việc đốt những chiếc lá cây và xem phản ứng của chúng ra sao. Khi ông vừa nghĩ tới việc này, thì máy dò nói dối đã cho thấy cây có phản ứng sợ hãi.
Những phát hiện của ông Backster đã được nhiều người tiến hành lại, trong đó có nhà khoa học Nga Alexander Dubrov và Marcel Voge, người đang làm việc tại IBM khi thực hiện các cuộc nghiên cứu. 

 4. Cây có thể nói chuyện
Hoạt động giao tiếp của cây cối là lĩnh vực nghiên cứu đang phát triển. Gần đây, tiến sĩ Gagliano đã nghiên cứu về chủ đề này. Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Oxford năm 2012,

Tara MacIsaac, Thời báo Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét