Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

Để có một thân thể khỏe mạnh thì lý trí phải vững vàng


Để có một thân thể khỏe mạnh thì lý trí phải vững vàng

Cho đến gần đây, giới y học hiện đại mới thừa nhận rằng dịch vụ y tế chỉ đóng vai trò từ 5 - 10% khả năng cải thiện sức khỏe của con người. Nhưng từ hơn 6.000 năm trước, trường phái y thuật Ấn Độ Ayurveda đã khẳng định: các phương pháp y thuật chỉ giải quyết “phần ngọn” của sức khỏe và bệnh tật.


Chính phong độ của lý trí mới đóng vai trò quyết định cái gốc của tình trạng sức khỏe mỗi người. Thông qua lối sống, chế độ dinh dưỡng, các hoạt động thể chất, chế độ nghỉ ngơi, việc rèn luyện tâm lý, từ bỏ các tật xấu - tức những vấn đề được lý trí chi phối, con người có thể nâng cao sức khỏe cũng như chiến thắng bệnh tật.

Lý trí có khả năng hồi sinh. Điều đó cũng lý giải khá nhiều trường hợp khỏi bệnh (thậm chí không hiếm chứng nan y) bằng những phương pháp điều trị không chính thống. Họ sống mỗi người một kiểu, song đều có chung đặc điểm, đều có một nền tảng lý trí vững vàng và niềm tin sắt đá rằng, chắc chắn mình sẽ khỏi bệnh”.

Những tín đồ Ayusveda lưu ý y học hiện đại sự cần thiết phải nghiên cứu sự khác biệt giữa con người. Với họ, bệnh tật khác nhau hệt như con người chúng ta vậy. đó là dấu hiệu báo trước những bệnh lý trầm trọng mà con người có thể sử dụng lý trí để ngăn ngừa.

Mỗi người cũng tự khám phá cái gì tốt và không tốt đối với bản thân. Ayurveda chính là người dẫn đường trong cuộc tìm kiếm thú vị ấy. Mỗi ngày là một cuộc đối thoại giữa bạn và cơ thể mình, hãy lắng nghe cơ thể và sử dụng lý trí để giúp cơ thể vươn tới sự hoàn thiện tối ưu về sức khỏe!

Những gì quan sát được cho thấy những người nhu nhược và mềm yếu, thì dễ mắc bệnh tiểu đường; nóng vội và hay tức giận thì dễ mắc bệnh hen suyễn hoặc huyết áp cao. dường như cả huyết áp và đặc tính hoạt động điện não (EGG), thậm chí cả vết sẹo và màu mắt - cũng tự thay đổi tùy thuộc vào lý trí và cá tính!

Theo suckhoedoisong




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét