Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

Theo chân thủ khoa nhí đi thi


Theo chân thủ khoa nhí đi thi

Nguyễn Quỳnh Trang Anh thủ khoa lớp 1 giải thường Lê Quý Đôn năm 2012



Nguyễn Quỳnh Trang Anh 7 tuổi học sinh lớp 1, nhà ở Tổ 5, khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, TP.Hồ Chí Minh. Em tham dự cuộc thi giải Lê Quý Đôn của báo Nhi Đồng TP.Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm học 2011 – 2012 và đã vào được vòng chung kết của cuộc thi cùng với hơn 120 em học sinh lớp 1 của các trường tiểu học toàn miền Nam diễn ra vào ngày 26/5/2012 tại TP.Hồ Chí Minh.
Bài thi được làm trong thời gian 1 giờ 30 phút để trả lời 30 câu hỏi gồm 5 môn: Tiếng việt, Toán, Tự nhiên và Xã hội, Đạo đức, Mỹ thuật.
Trang Anh làm xong bài sớm và bước ra khỏi phòng thi, ngồi chờ Ban tổ chức công bố kết quả cuộc thi cùng với ba của em là Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, em nói : “Em đã rất cố gắng làm bài thi, nếu được giải khuyến khích là cũng mừng lắm. ”
Đến giờ công bố kết quả thi, danh sách đạt các giải khuyến khích, giải ba, rồi đén giải nhì cũng không nghe thấy tên em đâu cả, hai cha con nghĩ không đạt rồi, chuẩn bị dắt nhau ra về, vừa lúc đó thì Ban tổ chức công bố thủ khoa lớp 1 giải thường Lê Quý Đôn năm 2012 thuộc về học sinh Nguyễn Quỳnh Trang Anh lớp 1/1 Trường Quốc tế Việt Úc. Trang Anh nhảy cẩng lên reo hò sung sướng, ba thì chảy nước mắt! Chúc mừng và cám ơn con của ba.
Khi cô phóng viên hỏi Trang Anh nộp bài sớm thế thì câu hỏi nào em phải suy nghĩ nhiều, Trang Anh nói là câu 8 môn Tiếng Việt:
Đề câu 8:  Cho đoạn văn sau :
Một con bò xuống suối uống nước. Chẳng may bị trượt ngã, bị dòng nước cuốn đi. Bồ Câu thấy thế liền thả một cái lá xuống suối cho Nó bám vào cái lá nên thoát chết.
Dấu ở đoạn văn trên được thay thế bằng từ ngữ nào sau đây?
            a. Sư tử
b. Mèo
c. Kiến
- Em suy nghĩ nếu là sư tử thì quá nặng, còn mèo thì sợ nước cho nên em chọn con kiến. Và còn một vài câu hỏi môn Toán em cũng suy nghĩ hơi lâu.
Về đến nhà Ông bà nội mừng quá liền chụp cho Trang Anh một tấm hình còn mặc nguyên bộ thủ khoa làm kỷ niệm. (ảnh trên)
“Hướng đi thuận chiều” chúc bé Trang Anh luôn tự tin và có nhiều niềm vui mới.
Quận 9 ngày 13/7/2012

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét