Thứ Hai, 4 tháng 7, 2022

Mục lục Bài viết 6 tháng đầu năm 2022

 Mục lục Bài viết 6 tháng đầu năm 2022

Cách tìm bài : Bạn nhấn Ctrl+F để mở cửa sổ và gõ từ cần tìm vào, bài cần tìm sẽ được đánh dấu và bạn chỉ cần nhấp chuột vào đó là có ngay bài cần tìm
 
 
▼  tháng một (58) ▼  tháng hai (52)

▼  tháng ba (62) 

Tâm lý tình yêu: “Đàn Ông Chọn Gái Hư”

 

TÂM LÝ TÌNH YÊU: “ĐÀN ÔNG CHỌN GÁI HƯ”

 

Xét theo một phương diện nào đó, trong tâm lý tình yêu của mọi người, đàn ông đểu lại có cái chất riêng đầy lôi cuốn.

Chẳng thể trách các chị em thường mê mẩn trước lời đường mật của các gã trai hư mà say như điếu đổ, đến các anh em cũng chẳng thể nào chối từ trước sức quyến rũ của gái hư đấy nhé.

 

Trong tâm lý tình yêu của hầu hết nhiều người đều nghĩ rằng, con gái yêu bằng tai, con trai yêu bằng mắt, ngắm nhìn một cô gái, các anh sẽ nhìn vào đâu đầu tiên? Đừng ngại ngần mà từ chối những câu hỏi như thế này, bởi vốn dĩ có ai mà không yêu cái đẹp chứ.

Thời đại ngày nay người ta lại chẳng để ý nhiều đến “công, dung, ngôn, hạnh” như ngày xưa nữa. Thế nên gái ngoan hay gái hư thì cứ bắt mắt, thu hút hơn sẽ tập trung được ánh nhìn.

 

Gái ngoan nhất mực giữ mình… rằng bên ngoài xã hội kia có nhiều gã đàn ông, nhưng tử tế với mình lại chẳng được mấy người.

Gái ngoan thường nghe lời cha mẹ, sống quy cử nguyên tắc, được lòng thầy cô và phụ huynh.

Thế nhưng chính vì được bảo bọc quá mà chẳng có chút kinh nghiệm thực tế nào, gái ngoan thường cẩn trọng và e dè trước tất cả mọi người. Sợ tiếp xúc với người lạ vì sợ bị lừa, sợ các chàng trai vì nghĩ họ sở khanh đểu giả. Cứ sợ hãi nữa đi, họ sẽ chẳng bao giờ lớn lên nổi.

 

Còn gái hư, họ có thừa kinh nghiệm và chiêu trò để có thể nhận ra được một gã trai đểu và trai tốt. Gái hư không câu nệ, sống bất cần nhưng vẫn mạnh mẽ đủ dùng.

Thứ họ học được không phải qua sách vở hay những câu chuyện ngôn tình mà là từ thực tế. Chỉ có thực tế mới dạy gái hư rằng đàn ông đối xử với mình thế nào là tốt, là xấu.

Cũng chỉ có thực tế mới cho gái hư đủ dày dặn kinh nghiệm để mà nhìn mặt bắt hình dong. Gái hư đương nhiên cũng chẳng dễ bị lừa bởi vài ba trò đường mật, càng có cách để bóc mẽ cánh đàn ông không thật lòng.

Cũng chính vì thế mà gái hư trở thành một bông hoa hồng có gai đắt giá. Chinh phục gái hư là cả một chặng đường gian khó, khiến các anh chẳng nỡ bỏ vì “con cá sổng là con cá to” mà.

 

Gái hư biết cách để chiều chuộng và làm vừa lòng cánh đàn ông hơn là những cô nàng trong cấm cung. Chẳng cần nói đâu xa xôi, cứ nhìn cách ăn mặc nói năng của họ đã khác xa. Lời nói thì đưa đẩy, đôi mắt gợi tình, cách mặc vừa kín vừa hở đủ để anh em không thể nào rời mắt. Đó chính là cách đánh đúng vào tâm lý tình yêu của đàn ông mà phụ nữ “hư” áp dụng.

 

Với bản tính thích chinh phục sẵn có, không ít đàn ông thích được yêu gái hư hơn là yêu gái ngoan.

 

Sưu tầm

Hiệu ứng Veblen-Căn Bệnh Sĩ Diện Của Mỗi Người


HIỆU ỨNG VEBLEN-CĂN BỆNH SĨ DIỆN CỦA MỖI NGƯỜI

Veblen là một trong những hiệu ứng tâm lý liên quan đến kinh doanh thương mại. Hiệu ứng Veblen cho biết sự ảnh hưởng của tâm lý phô trương đến sự kích cầu trong kinh doanh. Nhờ vào hiệu ứng này mà nhiều “ông lớn” trong kinh doanh đã đạt được những con số đáng nể.

 

Hiệu ứng Veblen hay còn gọi là thuyết tiêu dùng phô trương, được một nhà kinh tế học xây dựng lên từ thực nghiệm của mình. Tên của hiệu ứng này được đặt theo tên của nhà nghiên cứu ra nó.

 

Phát hiện của ông đã cho thấy ảnh hưởng về mặt cảm xúc của con người trong tiêu thụ sản phẩm hàng hóa. Ông thực hiện khảo sát mức độ hạnh phúc và độ hài lòng của các cá nhân khi mua các sản phẩm có giá trị.

Kết quả nhận được là người ta hạnh phúc hơn khi mua các mặt hàng tiêu dùng đắt tiền.

Không chỉ vậy, hành vi mua hàng hóa cũng chịu sự tác động của những người mua hàng khác, đặc biệt ở các mặt hàng có giá trị lớn.

 

Ảnh hưởng cả hiệu ứng Veblen.

Theo nghiên cứu của nhà kinh tế Thorstein Veblen, các mặt hàng có ảnh hưởng đến sự kích cầu là các mặt hàng có giá trị lớn. Sau nghiên cứu, những hàng hóa này được gọi là hàng hóa Veblen.

Theo nghiên cứu của Veblen hiệu ứng Veblen góp phần phát hiện nguyên nhân dẫn đến sự kích cầu trong thương mại.

 

Nguyên nhân thứ nhất là sự ghen tị. Những người thiếu điều kiện thường có xu hướng thích phô trương để che giấu điều này. Theo đó, họ lựa chọn các sản phẩm có giá trị hay các hàng hóa Veblen.

 

Nguyên nhân thứ hai là sự kiêu hãnh. Đa phần mọi người đều muốn thể hiện danh tiếng bằng cách phô trương các sản phẩm mình sử dụng đều có nhãn hiệu. Điều này là một trong những hành vi tiêu dùng phổ biến.

Chính nhờ sự khám phá ra 2 nguyên nhân cơ bản này mà các nhãn hàng thương hiệu đã thu hút được không ít khách hàng.

 

Ứng dụng hiệu ứng Veblen trong kinh doanh.

Sau nghiên cứu về hiệu ứng Veblen, nhiều nhà kinh doanh đã tập trung hơn vào tâm lý phô trương của khách hàng. Các nhãn hàng nên áp dụng biện pháp quảng bá và truyền thông sản phẩm phù hợp với tâm lý mua hàng này. Điều này sẽ kích thích lượng cầu tăng đáng kể.

Không chỉ vậy, hiệu ứng Veblen có thể áp dụng trong định hướng hành vi tiêu dùng.

 

Người tiêu dùng thông thái cũng có thể tự điều chỉnh hành vi của mình để không bị cuốn theo dòng hiệu ứng Veblen. Điều này giúp kiểm soát ví tiền hiệu quả hơn. Đặc biệt là với các tín đồ mua sắm như chị em phụ nữ.