Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2018

Chúng ta học được điều gì ở một dân tộc khỏe mạnh nhất thế giới


Người hunzas rất khỏe mạnh, tuổi thọ trung bình của người dân Hunzas là hơn 100 tuổi, hơn nữa họ rất hiếm khi bị bệnh, trong bộ tộc hầu như không thấy có ai bị bệnh ung thư, bệnh tim, bệnh huyết áp và các bệnh mãn tính thường thấy ở con người hiện đại, ngoài ra, dung mạo bề ngoài, thể chất và năng lực của họ cũng trẻ hơn nhiều hơn so với độ tuổi thực tế: ông nội 145 tuổi cũng có thể nhảy để chơi bóng chuyền, bà nội hơn 90 tuổi trông chỉ như mới 40-50 tuổi.

 Người Hunzas tụ tập ở phía tây bắc Pakistan và cao nguyên Pamir tiếp giáp với dãy núi Himalaya, dân tộc này có khoảng gần 60.000 người, trong hơn 2000 năm qua, họ hầu như hoàn toàn cách ly với thế giới bên ngoài, nhưng hiện tại đã trở thành một bộ phận phía Tây của Pakistan. Họ được coi là dân tộc khỏe mạnh nhất thế giới,
Người Hunzas được thiên nhiên ưu ái khi ban tặng cho thung lũng Hunza, môi trường nước và không khí trong lành.
Người Hunzas ăn những trái đào tươi, hít thở không khí vùng núi. Mỗi ngày họ ăn hai bữa; một bữa sáng đầy đủ và bữa tối sau khi mặt trời lặn. Họ sử dụng thực phẩm tự nhiên như hoa quả, rau, ngũ cốc, sữa và pho mát.
Người Hunzas gần như không ăn thức ăn từ động vật, thịt đối với họ mà nói là thực phẩm xa xỉ, một năm chỉ có một hoặc hai lần trong các dịp lễ hội mới có. Họ ăn sống các loại rau quả do môi trường thiếu thốn nhiên liệu chất đốt, cho nên họ có thể hấp thụ rất nhiều vitamin, khoáng chất bổ dưỡng từ thiên nhiên.
Mỗi năm một lần, trong một giai đoạn từ hai đến bốn tháng, người Hunza ngừng ăn chế độ thông thường của họ và sống chủ yếu bằng nước ép đào khô. Đó là một truyền thống lâu đời mà họ vẫn làm theo trong suốt thời gian những quả đào chưa chín. Các nhà khoa học cho rằng điều đó làm họ có một sức khoẻ đáng kinh ngạc.
Người Hunzas siêng năng. Họ rất năng động và nhanh nhẹn!
Từ bình minh tới hoàng hôn, người dân làm việc rất chăm chỉ. đi bộ và chơi các môn thể thao là niềm vui của họ.


Người Hunzas không bị làm phiền bởi những điều vụn vặt. Họ luôn mỉm cười.
Chăm chỉ việc đồng áng, nhưng khi đêm về người Hunzas lại chọn cách quây quần bên nhau để ca hát và ăn uống, chứ không về nhà nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả. Những tư tưởng tranh giành rất xa lạ với người Hunzas. Họ hoàn toàn không bị những chứng bệnh có liên quan tới sự căng thẳng
Người Hunzas cực kì lịch sự trong việc giữ trật tự nơi công cộng. không gây tiếng ồn và làm ô nhiễm không khí. họ luôn dành ra một khoảng thời gian nhất định trong ngày để thiền định cùng nhau.
Người Hunzas sống vô cùng chung thủy với bạn đời, họ có một cuộc sống như con trẻ. Bằng lòng với cuộc sống của mình, đối với người dân trong bộ tộc Hunzas nụ cười và sức khỏe là hai thứ quan trọng hơn cả.
Người Hunzas được vinh danh làDân tộc khỏe mạnh nhất thế giới” hay “Quốc gia trường thọ”!  

ST




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét