Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Câu chuyện về đại bàng và 150 ngày lột xác


Trong số tất cả các loài, Đại bàng có lẽ là loài để lại ấn tượng đặc biệt nhất cho những ai biết được câu chuyện về chúng. Trước khi trở thành một chú Đại bàng to lớn dũng mãnh, nó đã trải qua một quá trình sống và lột xác cực kỳ đau đớn.
Đại bàng có tuổi thọ trung bình khoảng 70 tuổi, có thể xem là một trong những loài động vật có tuổi thọ cao nhất. Thế nhưng trước khi đến độ tuổi này, Đại bàng phải trải qua một khoảng thời gian khắc nghiệt và đau đớn.
Năm 40 tuổi, mỏ Đại bàng trở nên yếu đi. Bộ lông trở nên quá dày và nặng, rất khó để có thể bay nhanh và bay cao lên không trung. Đây là lúc mà Đại bàng phải đưa ra quyết định: hoặc là chờ chết, hoặc phải tự trải qua một cuộc lột xác đau đớn kéo dài 150 ngày.
Tại tổ Đại bàng trên đỉnh núi, nó sẽ đập mỏ vào mỏm đá cho đến khi gãy rời ra và cái mỏ mới hình thành. Nó lại bắt đầu bẻ gãy hết toàn bộ móng vuốt. Khi móng vuốt mới đủ chắc, nó lại tự nhổ đi từng sợi lông cho đến khi nhẵn nhụi và chờ lông mới hình thành. Một quá trình lột xác đầy đau đớn mà chắc chắn, nếu không có một ý chí kiên cường sẽ không thể nào vượt qua…
Không những vậy, Đại bàng còn được biết đến như một loài động vật thông minh và sẵn sàng đối đầu với thử thách, thể hiện rõ nhất qua cách chúng đối đầu với mỗi cơn bão. Khi cơn bão ập đến, Đại bàng sẽ bay lên đỉnh núi thật cao đứng chờ, tận dụng sức mạnh của cơn bão để đưa đôi cánh của mình bay thật cao lên bầu trời. Đối với Đại bàng, cơn bão không hề là một điềm dữ. Nó là đòn bẩy, là cơ hội để củng cố thêm quyền lực thống trị bầu trời cho Đại bàng.
Cuộc sống và cách Đại bàng đối đầu với khó khăn chính là nguồn cảm hứng cho tất cả các loài, kể cả loài người chúng ta.
Bạn có muốn trở thành Đại bàng không?

Lời bình :
Đây cũng là bài học sinh động nói lên sự giành dật lấy cuộc sống cho cá nhân và cộng đồng. Dám thay đổi chính mình chỉ dành cho những con người quả cảm điều đó chỉ dành cho những ai dám tự đương đầu với mọi thách thức nghiệt ngã để vươn lên. Đối với họ chính trong thách thức cũng là cơ hội.

Điều ngược lại là những người hèn nhát không bao giờ tự sửa mình được mà chỉ tìm cách thay đổi hoàn cảnh hoặc trông chờ hoàn cảnh đổi thay. Điều gì chờ đón họ phía trước là đã quá rõ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét