Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Trẻ em Việt Nam đang bị hàng hóa độc hại Trung Quốc bủa vây.

Quần áo trẻ em do Trung Quốc sản xuất được các chuyên gia của tổ chức GreenPeace (Hòa Bình xanh) đem đi kiểm nghiệm phát hiện ra chất độc hại như NPE (một chất làm rối loạn và phá hủy hormone, gây vô sinh), các  mặt hàng làm bằng polyester dương tính với antimony (một nguyên tố hóa học được sử dụng để sản xuất đạn dược) và cả Phthalates.( có thể gây vô sinh).

Bộ Y tế Cộng hòa Czech vừa đưa là lời cảnh báo về búp bê Lovely Girl của Trung Quốc được làm từ vật liệu chứa phthalates độc hại, có thể ảnh hưởng xấu đến cơ quan sinh sản của trẻ. loại búp bê này có chứa di-(2-ethylhexyl) phthalate với hàm lượng 13,8% trọng lượng sản phẩm (vượt 140 lần tiêu chuẩn an toàn của EU)

Búp bê Lovely Girl của Trung Quốc được làm từ vật liệu chứa phthalates độc hại

Công ty Mỹ Fisher - Price hôm qua tuyên bố thu hồi 1,5 triệu sản phẩm, có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe người sử dụng.

Chủ tịch Ủy ban An toàn hàng tiêu dùng Mỹ (CPSC) Nancy Nord khẳng định các bậc phụ huynh cần cách ly các loại đồ chơi có sử dụng sơn không được cấp phép của Trung Quốc khỏi tầm tay trẻ em ngay lập tức và thông báo cho chính quyền. Theo CPSC, loại sơn có chứa chì này gây nguy cơ tổn thương não cao, đặc biệt là ở trẻ em. Hiện tại, CPSC đã chính thức mở cuộc điều tra về chất lượng đồ chơi xuất xứ từ Trung Quốc.

Hàng Trung Quốc xuất qua các nước Âu, Mỹ độc hại như vậy thì loại xuất qua Việt nam còn tệ hại hơn gấp nhiều lần.

Dạo vòng quanh chợ ở Việt Nam thì hàng thực phẩm tươi sống và chế biến bày cao ngất, để tràn cả lối đi, phần lớn chúng được nhập từ TQ, từ rau quả, trứng thịt, xì dầu, bột nêm, mì chính, gia vị lẩu, nước chấm cho đến các loại thực phẩm tẩm ướp đều được đóng gói trong những bao bì, chai lọ chi chít chữ TQ. Những gói rau quả ướp bằng thứ nước màu đỏ sền sệt, đóng trong túi nilông trong suốt, bên ngoài in lòe loẹt chữ TQ. Không có bất kỳ dòng chữ nào ghi hạn sử dụng trên các túi.


Nhiều nơi sử dụng hormone tăng trưởng, hóa chất của Trung Quốc để thúc đẩy sự nảy mầm. Tiêu thụ loại giá đỗ này một thời gian dài sẽ dẫn tới nguy cơ mắc bệnh ung thư cùng sự ra đời của nhiều trẻ em bị dị tật bẩm sinh. Trên thực tế, ngoài giá đỗ, các loại hoa quả khác cũng được phát hiện là bị tiêm thêm các loại thuốc cấm.

Từ Bắc chí Nam tràn ngập hàng thực phẩm Trung Quốc (TQ) không nhãn mác nên người tiêu dùng không thể biết thành phần của sản phẩm gồm những gì. Giá các sản phẩm này rẻ đến bất ngờ và có đặc điểm để lâu vẫn... không hư!..

Bằng cách tổng hợp từ canxi cacbonat, bột thạch cao và sáp nến, vỏ trứng được tạo ra hoàn hảo y như vỏ trứng thật. Còn với lòng đỏ bên trong, họ chỉ cần trộn gelatin, phèn và axit benzoic vào với nhau. Sau đó, họ cho thêm vào màu vàng chanh thực phẩm và canxi clorua và thế là một quả trứng giả ra đời.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét